Tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả

Tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả – Làm thế nào?

Tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại là một mục tiêu tiếp thị quan trọng nhưng đầy sự cạnh tranh và khó khăn hơn trong thời đại ngày nay. Khi người tiêu dùng có hàng nghìn sản phẩm chỉ sau một vài cú nhấp chuột. Vậy làm thế nào bạn có thể phân biệt và nổi bật thương hiệu của mình hơn các đối thủ cạnh tranh? Và hơn nữa, làm thế nào để tăng doanh số bán hàng Online hiệu quả? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Liên quan: 7 Mẹo kịch bản telesales tăng hiệu quả công việc

Làm sao để tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại?

Tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả – Làm thế nào?
Tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả – Làm thế nào?

Có một số điều cần lưu ý để có được mức tăng trưởng doanh số bán hàng tích cực:

Chất lượng sản phẩm

Tập trung vào chất lượng sản phẩm của bạn. Một sản phẩm cao cấp, mặc dù đắt tiền, nhất định sẽ có được doanh số bán hàng tăng trưởng liên tục.

Chất lượng dịch vụ

Đó là thị trường hướng đến khách hàng và khách hàng yêu cầu dịch vụ thích hợp. Bao gồm trước, trong và sau quá trình mua hàng. Dịch vụ khách hàng tốt hơn sẽ đảm bảo tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại tích cực và kinh doanh lâu dài.

Xem thêm: 5 chiến thuật giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn

Đội ngũ bán hàng

 Đội ngũ bán hàng là tai mắt của công ty trên thị trường. Ban quản lý nên xem xét tất cả các phản hồi từ họ và nên thực hiện các thay đổi cần thiết cho phù hợp. (Tổng đài ảo OMICall giúp các chủ kinh doanh, người quản lý nắm bắt chi tiết phản hồi của nhân viên với khách hàng dễ dàng. Toàn bộ lịch sử tương tác khách hàng, phân tích dữ liệu được hiển thị rõ ràng trên một nền tảng.)

Chiến thuật dài hạn

 Luôn chuẩn bị cho chặng đường dài hơn đối thủ cạnh tranh nếu cần. Hoàn thành công việc cho khách hàng sẽ xây dựng niềm tin. Và sự liên kết lâu dài để tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại thường xuyên. Và tăng trưởng doanh số theo cấp số nhân.

Cụ thể hơn về cách tăng doanh số bán hàng Online. Chúng tôi đã nghiên cứu và tập hợp được 7 mẹo giúp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Và gia tăng sự hài lòng cho khách hàng của bạn.

7 cách tăng doanh số bán hàng online qua điện thoại hiệu quả

Tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả với 7 mẹo sau

# 1 Biết và hiểu rõ người mua của bạn

Để tiếp cận những khách hàng lý tưởng, tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại, trước tiên bạn cần biết họ là ai.

Tạo tính cách người mua là một kỹ thuật bán hàng cần thiết. Và phải là một trong những bước đầu tiên trong việc phát triển chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn. Nếu bạn chưa có, không bao giờ là quá muộn để tập hợp nhóm của bạn lại với nhau và bắt đầu làm việc.

Một người bán hàng tốt phải bao gồm ít nhất những thông tin sau:

  • Khách hàng của bạn là ai? Thông tin về hồ sơ nhân khẩu học chung của khách hàng, công việc, hoàn cảnh gia đình, đặc điểm nhận dạng (tính cách, cách họ muốn được tiếp xúc, v.v.) đều là những thông tin cần thiết.
  • Công ty của bạn có thể giúp gì cho người mua? Các mục tiêu và thách thức chính và phụ của họ là gì?
  • Tại sao họ quan tâm?  Động lực của họ khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn là gì?
  • Bạn sẽ tiếp cận họ như thế nào?  Những thông điệp tiếp thị và bán hàng tốt nhất để sử dụng và những nền tảng tốt nhất để liên hệ với họ là gì?

Nếu bạn đã có một trang web đang hoạt động, thì một thủ thuật rất hữu ích để bắt đầu xây dựng tính cách người mua của bạn là kiểm tra Google Analytics của bạn. Tại đây, bạn có thể tìm thấy thông tin về độ tuổi của người dùng. Giới tính mà họ xác định, sở thích chính của họ và hồ sơ chuyển đổi nhiều nhất.

Bạn đang xem: Tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả – Làm thế nào?

# 2 Tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn

Tối ưu hóa trang web của bạn giúp bán hàng Online dễ dàng hơn

Người bán hàng trực tuyến có thể thích ứng với các kênh khác nhau. Tuy nhiên, đầu tư vào  cửa hàng trực tuyến của riêng bạn giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Và cho phép bạn nhận được nhiều thông tin có giá trị về họ. Từ đó gia tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả.

Để cửa hàng Online của bạn bán hàng thành công, trang web của bạn phải được thiết kế tốt và tối ưu hóa. Để không lãng phí lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến cửa hàng của bạn. Hãy tính đến những khía cạnh chính này:

  • Khả năng truy cập từ thiết bị di động:  Ngày nay, người dùng ngày càng mua hàng trực tiếp từ điện thoại của họ. Đảm bảo rằng trang web của bạn tạo ra trải nghiệm tốt trên tất cả các thiết bị. Trang web của bạn phải có thiết kế đáp ứng và thời gian tải càng ngắn càng tốt.
  • Trải nghiệm người dùng (UX): Trải nghiệm người dùng  tốt tạo ra sự tương tác tốt với hệ thống (trong trường hợp này là trang web của bạn). Và tối ưu hóa quy trình mua hàng cho người tiêu dùng. Loại trải nghiệm này không chỉ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Mà còn tác động đến hình ảnh mà mọi người có về thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Ba cách cải thiện trải nghiệm khách hàng hiệu quả trong thời đại số

  • SEO và SEM:  Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại nhiều hơn. Người dùng phải có thể tìm thấy bạn dễ dàng. Do đó, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (cả không phải trả tiền và trả phí) là một điều cần thiết.

# 3 Chăm sóc hình ảnh thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn

Họ nói rằng một bức tranh có giá trị bằng ngàn lời nói. Và không nơi nào điều này đúng hơn trong bán hàng trực tuyến. Vì người dùng mua hàng Online qua điện thoại sẽ không thể nhìn, chạm hoặc dùng thử sản phẩm của bạn. Nên cần phải cung cấp cho họ càng nhiều thông tin trực quan càng tốt.

Có  hình ảnh rõ ràng của các sản phẩm từ các góc độ khác nhau. Lưu ý rằng chúng phù hợp với thẩm mỹ chung của trang Web bạn. Nếu bạn muốn tiến xa hơn,  video 3D và các bản trình diễn sản phẩm có thể là một trợ giúp đắc lực trong việc thuyết phục người mua tiềm năng. Giúp tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả.

# 4 Sử dụng các khuyến nghị

Sự khuyến nghị tăng tính truyền miệng cho sản phẩm của bạn

Tiếp thị truyền miệng vẫn là một trong những kỹ thuật bán hàng hiệu quả nhất. Đương nhiên, người mua có xu hướng tin tưởng những người dùng khác hơn là thương hiệu. Vì vậy các  khuyến nghị  đóng vai trò rất quan trọng khi bán hàng trực tuyến.

Khi thiết kế trang Web của bạn, có hai kỹ thuật cơ bản bạn có thể thực hiện để tận dụng tối đa điều này. Bao gồm:

  • Các nút chia sẻ có thể nhìn thấy rõ ràng. Bằng cách này, bạn sẽ khuyến khích người dùng đăng nội dung hoặc sản phẩm của bạn lên mạng xã hội của họ. Điều này sẽ tự nhiên thu hút nhiều khách hơn.
  • Có lời chứng thực và khuyến nghị trên trang Web của bạn. Xem câu chuyện của người khác giúp khách truy cập kết nối với các sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và xem họ có thể thu lợi từ chúng như thế nào. Trong trường hợp tiếp thị B2B, bạn cũng có thể bao gồm logo của các thương hiệu đã làm việc với bạn. Để tăng độ tin cậy, từ đó tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả.

# 5 Sử dụng giải pháp công nghệ OMICall ZCC CSKH tiện lợi

Hiện nay, OMICall ZCC là một cách tuyệt vời để triển khai nhiều kỹ thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, tiện lợi. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng độ tin tưởng. Uy tín và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Hơn nữa, giúp bạn thu hút khách hàng và bán hàng được nhiều hơn trên Online.

OMICall ZCC – Giải pháp gọi CSKH qua Zalo OA tiện lợi
OMICall ZCC – Giải pháp gọi CSKH qua Zalo OA tiện lợi

Ưu điểm của OMICall ZCC đó là bạn có thể gọi điện, tương tác với khách hàng 2 chiều linh động. Khách hàng cũng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp khi cần. Đồng thời, khách hàng có thể yêu cầu thực hiện cuộc gọi Video. Và doanh nghiệp có thể đáp ứng cuộc gọi hình ảnh miễn phí trên nền tảng Website. Cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm ngay tại nhà. Hơn nữa, giải pháp công nghệ tiên tiến ZCC được tích hợp với tổng đài ảo. Giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng tuyệt vời của hệ thống tổng đài cao cấp. Tối ưu hoạt động Marketing và tự động hóa dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. Giúp tăng doanh số bán hàng Online cho doanh nghiệp.

Xem thêm: OMICall ZCC – Công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng tối ưu nhất hiện nay

# 6 Tạo cảm giác khẩn cấp

Một thủ thuật tiếp thị cổ điển và hữu ích khác là thông báo cho người dùng rằng họ chỉ có một  thời gian giới hạn. Để tận dụng một ưu đãi cụ thể hoặc số lượng hàng có hạn. Bằng cách này, khách được khuyến khích tận dụng ưu đãi càng sớm càng tốt.

Nếu bạn quyết định sử dụng điều này, hãy hiển thị các ưu đãi giới hạn một cách nổi bật trên trang chủ của trang Web. Và trong các chiến dịch quảng cáo của bạn trên các mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Bạn cũng nên tạo một trang đích cụ thể cho từng ưu đãi này.

# 7 Tạo điều kiện dễ dàng cho khách hàng của bạn

Tạo điều kiện dễ dàng kích thước khách hàng của bạn mua hàng nhanh hơn trên Online

Như bạn đã biết, người dùng đã quen với việc nhận được những gì họ muốn chỉ với một vài cú nhấp chuột. Nếu quá trình mua hàng của bạn có bất kỳ trở ngại nào. Người dùng có nhiều khả năng từ bỏ việc bán hàng và chuyển sang đối thủ cạnh tranh khác. Để tránh điều này, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Có một quá trình mua hàng dễ dàng: Nói chung, càng ít nhấp chuột càng tốt, nhưng luôn cung cấp cho người dùng thông tin họ cần ở mỗi bước.
  • Cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau: Bao gồm các tùy chọn như thẻ tín dụng, PayPal, chuyển khoản, hoặc tiền mặt khi giao hàng.
  • Tránh các khoản phí bổ sung: Không có gì khiến người mua khó chịu hơn việc thanh toán một sản phẩm trực tuyến và nhận ra rằng giá cao hơn họ nghĩ. Nếu bạn định áp dụng các khoản phụ phí cho giá của một sản phẩm, hãy luôn nêu rõ ràng và sớm nhất có thể.
  • Chi phí vận chuyển thấp:  Bất cứ khi nào có thể, vận chuyển phải được miễn phí.
  • Chính sách hoàn trả tốt: Cung cấp khả năng đổi trả hàng miễn phí trong 28 ngày sau khi nhận được đơn đặt hàng. Dù điều kiện là gì, điều quan trọng là bạn phải làm cho chúng rõ ràng và giữ lời hứa mà bạn đã hứa.
  • Chuyển phát nhanh: Ghi rõ thời gian đơn hàng sẽ đến nhà khách hàng.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng Online hiệu quả chỉ với 5 cách đơn giản

Tạm kết

Những chiến thuật trên sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng Online qua điện thoại hiệu quả. Tiếp cận đối tượng lý tưởng và giúp khách hàng mua lại nhiều lần dễ dàng hơn trên Online.

OMICall ZCC – Giải pháp công nghệ tiên tiến giúp doanh nghiệp CSKH tiện lợi và hiệu quả hơn. Tiết kiệm chi phí và mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc mọi điểm chạm trên Online.

Đăng ký giải pháp  OMICall ZCC – Gọi điện CSKH qua Zalo OA ngay hôm nay. Để được hỗ trợ đăng ký Tích Vàng Zalo MIỄN PHÍ. Và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn từ ViHAT.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ:

  • Website: omizcc.com
  • Hotline: 0287 1010 898 – 0899 90 98 68

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT 

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *