Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Chủ Nhật, Tháng Năm 18, 2025
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
RÚT GỌN LINK
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
No Result
View All Result
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Home AFF Marketing

Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

by Quyên Hồng
28/02/2019
in AFF Marketing
0
Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
187
SHARES
2.3k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Phân tích đối thủ là chủ đề đang rất được các AE trong ngành quan tâm. AE luôn đặt ra câu hỏi: Page đó target kiểu gì mà comment ra ầm ầm vậy? Tại sao page đó reach cao mà page mình thì chỉ lèo tèo vài chục tương tác bài viết?

Trong quá trình chạy quảng cáo cũng như nghiên cứu ứng dụng Simple UID, ATP Software đã tìm ra cách để phân tích khách hàng từ các bài viết trên Fanpage của họ và qua đó phân tích để sơ bộ sở thích mà Page đó đã target chạy quảng cáo Facebook. AE có thể tải ngay phần mềm để ứng dụng nhé!

Mục lục

  • 1 Hướng dẫn phân tích Fanpage đối thủ bằng Simple UID
    • 1.1 Bước 1: Lấy ID Fanpage đối thủ
    • 1.2 Bước 2: Sử dụng tính năng lọc tương tác Fanpage của Simple UID
    • 1.3 Bước 3: Thống kê các chỉ số
  • 2 Cách tìm target ngon từ bài viết quảng cáo của Page đối thủ
    • 2.1 Bước 1: Lấy ID bài viết quảng cáo Facebook
    • 2.2 Bước 2: Dùng Simple UID lọc người tương tác để tìm target rộng (tuổi – giới tính – vị trí)
    • 2.3 Bước 3: Phân tích từng cá nhân để tìm target sâu
  • 3 Gợi ý 2 cách chạy quảng cáo siêu target 2018
    • 3.1 Cách 1: từ 2 cách trên ATP Software đã hướng dẫn
    • 3.2 Cách 2: Chạy lookalike từ tệp khách hàng đã tương tác Page khác

Hướng dẫn phân tích Fanpage đối thủ bằng Simple UID

Đầu tiên, AE cần tải và cài đặt phần mềm Simple UID tại đây

Bước 1: Lấy ID Fanpage đối thủ

Một số Fanpage sẽ ẩn đi ID của mình bằng username (tên gọi khác của Fanpage), vì vậy để phân tích được Fanpage ta cần biết cách lấy UID Fanpage Facebook.

Bước 2: Sử dụng tính năng lọc tương tác Fanpage của Simple UID

Sau khi đã có ID Page, hãy nhập vào phần mềm để lọc ra các tương tác like-cmt-share trên page đó (mặc định phần mềm sẽ quét 50 bài viết gần nhất, AE có thể edit con số này lên 100, 1000 v.v…)

Trên là danh sách người tương tác Fanpage CafeBiz, họ có cả nam và nữ, năm sinh từ 1970-1995, sống chủ yếu ở HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Daklak, Hải Dương,…

Bước 3: Thống kê các chỉ số

Sau khi quét được danh sách người tương tác Fanpage, AE có thể thấy được các thông tin của khách hàng như sau : Tên, năm sinh, số điện thoại, Email, vị trí của khách hàng.

Dựa vào các thông tin này AE có thể biết được rằng

  • Khách hàng của Fanapage chủ yếu là Nam hay Nữ ?
  • Khách hàng sống ở đâu ?
  • Độ tuổi của khách hàng là bao nhiêu?

Các chỉ số trên là rất cần thiết để AE có thể mang vào Target quảng cáo Facebook của mình!

Nếu AE nào chưa biết quảng cáo Facebook là gì? Hãy học qua Khóa học quảng cáo Facebook Siêu targetnhé!

Cách tìm target ngon từ bài viết quảng cáo của Page đối thủ

Tương tự như cách làm ở trên, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là chúng ta sẽ không đi phân tích toàn bộ Fanpage mà chỉ phân tích bài viết quảng cáo đang hiệu quả của đối thủ ^.^!

Bước 1: Lấy ID bài viết quảng cáo Facebook

Bước 2: Dùng Simple UID lọc người tương tác để tìm target rộng (tuổi – giới tính – vị trí)

Bên dưới là các khách hàng đã like, comment bài viết bán áo thun cho Teen của 1 Fanpage thời trang. Chúng ta có thể thấy quảng cáo này phân phối chủ yếu vào nhóm khách hàng nữ, sống ở HCM và Hà Nội tuổi khá rẻ từ 1995 đếm 2002. Bạn có thể dựa vào các thông tin này để target quảng cáo Facebook.

Bước 3: Phân tích từng cá nhân để tìm target sâu

Thông thường khi chạy quảng cáo, AE cần nhất là comment vì vậy chúng ta nên tập trung phân tích các khách hàng để lại comment trên các bài viết quảng cáo này.

xem luot thich va nhom cua khach hang muc tieu - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Vào nick cá nhân của những khách hàng để lại bình luận và xem lượt thích,nhóm của họ

Đi vào xem mục Thích, tập trung vào các Page có lượt like trên 200.000 like vì các Page này sẽ có mặt trong target sở thích của Facebook.

page tich xanh - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Tìm các Fanpage có trên 200.000 like hoặc có tích xanh như trong ảnh để dùng trong target Facebook
xem luot thich trang cua khach hang - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Đôi khi AE chỉ cần tìm các chủ đề mà khách hàng mục tiêu thích và dùng nó trong target ads

Sau khi phân tích vài khách hàng từ bài quảng cáo vừa rồi, chúng ta có được các fanpage lớn mà KH đã like như là : Trấn Thành, Lazada, Kenh14,… Hãy mang những Page đó vào target để kiểm tra.

Áp dụng đồng thời với công cụ Audience Insights để kiểm tra target một lần nữa.

Như vậy chỉ mất vài phút, AE đã tìm hiểu được nguồn khách hàng của Fanpage đó đến từ đâu và họ đang thích gì.

Kiên trì thực hiện việc này sẽ giúp cho AE mau chóng tìm ra các target siêu ngon từ tệp Khách hàng của Page đối thủ.

Gợi ý 2 cách chạy quảng cáo siêu target 2018

Cách 1: từ 2 cách trên ATP Software đã hướng dẫn

Cách 2: Chạy lookalike từ tệp khách hàng đã tương tác Page khác

 

Với cách này AE cần phải sử dụng 2 công cụ của ATP Software mới có thể làm được, vì mặc định Facebook Ads không hỗ trợ.

a/ Simple UID – Hỗ trợ quét UID Facebook miễn phí

  • Hỗ trợ quét UID thành viên Nhóm
  • Hỗ trợ quét UID tương tác Page, Nhóm
  • Hỗ trợ quét UID tương tác like cmt bài viết bất kỳ

 b/ Simple Ads – Hỗ trợ chuyển UID sang tệp quảng cáo Facebook

Với các UID AE vừa lọc được, Facebook không cho phép chạy từ năm 2015. Vì vậy để có thể chạy quảng cáo từ tệp UID này, AE cần chuyển đổi trung gian sang SĐT/Email đăng ký của họ để tạo tệp tùy chỉnh quảng cáo Facebook.

Nghĩa là AE hoàn toàn có thể tạo tệp quảng cáo vào một Fanpage bất kỳ, một nhóm bất kỳ hay một nick facebook bất kỳ.

Mình khuyên không nên target quảng cáo vào Fanpage đối thủ vì các lý do sau đây:

  • Đạo đức kinh doanh (cướp khách là hành vi không thể chấp nhận được)
  • Khách hàng đã mua rồi có quảng cáo cũng sẽ không mua thêm nữa dẫn đến đốt tiền ngu

Mà nên

  • Tạo tệp đối tượng tương tự (lookalike để tìm nhóm KH chất từ Fanpage đối thủ)
  • Giảm chi phí quảng cáo
  • Am hiểu khách hàng
  • Chủ động được content

Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn ATPSOFTWARE

Tags: đối thủ cạnh tranhđối thủ facebookphân tích đối thủquét khách hàngtarget fanpage
Previous Post

4 cách để tạo tệp khách hàng tiềm năng để quảng cáo Facebook hiệu quả

Next Post

Cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Internet nhanh chóng

Related Posts

Ybai Affiliate – Giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp x2 doanh số
AFF Marketing

Ybai Affiliate – Giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp x2 doanh số

20/10/2022
TOP 5 hãng son nổi đình đám đang giảm giá mạnh trên Shopee
AFF Marketing

TOP 5 hãng son nổi đình đám đang giảm giá mạnh trên Shopee

22/09/2022
Marketing 4c là gì? Mối quan hệ giữa 4C và 4P mà bạn nên biết?
AFF Marketing

Marketing 4c là gì? Mối quan hệ giữa 4C và 4P mà bạn nên biết?

10/04/2022
Ngành marketing là gì ? Khái niệm về marketing
Marketing

Ngành marketing là gì ? Khái niệm về marketing

22/12/2020
Kiến thức Affiliate Marketing – AFF Marketing là gì ?
AFF marketing là gì?

Kiến thức Affiliate Marketing – AFF Marketing là gì ?

01/12/2020
Affiliate Marketing là gì ? kĩ năng marketing
AFF marketing là gì?

Affiliate Marketing là gì ? kĩ năng marketing

28/11/2020
Next Post
Cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Internet nhanh chóng

Cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Internet nhanh chóng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rút gọn link
Rút gọn link

Bài viết mới

  • Đầu Tư Tài Sản Số Với Số Vốn Nhỏ Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
  • Giá vàng đã tăng như thế nào trong hơn 50 năm qua?
  • ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
  • Top 7 đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO
auto_site_logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • AFF Marketing
  • kiếm tiền Online
  • Email Marketing
  • Phần mềm marketing
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Giới thiệu SUM.VN
  • Khóa học miễn phí

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Giao dịch bất động sản
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link

No Result
View All Result
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link