Tổng hợp những bài học làm giàu mới nhất 2020

Bài học làm giàu là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề bài học làm giàu. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp những bài học làm giàu mới nhất 2020. 

Tổng hợp những bài học làm giàu mới nhất 2020

1. Tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành

Ông từng chia sẻ bài học thấm thía về sự giàu nghèo mà ít ai làm được: Khi bạn còn nghèo đừng chỉ ru rú ở nhà, hãy đi ra bên ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình. Khi màu mỡ rồi thì hãy làm trái lại.

Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho mọi người, đừng tính toán nhiều. Đó là số tiền bạn nên chi để “mua” được cơ hội cho chính mình. Còn khi vừa mới giàu rồi, hãy học mẹo để người xung quanh đối xử tốt với bạn. Đó là nghệ thuật sống.

Khi bạn nghèo, đừng ngại quăng mình ra ngoài để người khác tận dụng bạn. Bằng phương pháp đó, bạn sẽ học được trải nghiệm, biết phương pháp xây dựng sự nghiệp cho bản thân. Nhưng khi vừa mới có sự nghiệp rồi, hãy bảo vệ mình, đừng để mọi người lợi dụng.

 

2. Khi nghèo thì đừng tính toán, ganh đua với người khác.

Đó gọi là “tiền nghèo nhưng chí k nghèo”. Dù nghèo cũng đừng quá hà tiện, hãy hào phóng, thoải mái share tấm lòng của mình.

Nhưng khi giàu thì bạn phải học phương pháp nhường nhịn và buông bỏ. Đừng khoe khoang sự màu mỡ, sống phô trương. Hãy nhớ rằng, cuộc sống càng giản đơn, càng tĩnh tại. Đó là nghệ thuật sống tinh tường mà chẳng phải ai cũng có thể hiểu được.

3. Tuổi trẻ là tài sản to nhất, phải quý trọng thời gian, đừng lo lắng nghèo khó, gian nan.

Hãy dùng tuổi trẻ để bồi dưỡng chính mình, hiểu được cái gì là đáng quý, biết được thứ nên đầu tư, chỗ nên tiết kiệm. Đó chính là điểm mấu chốt của bài học sử dụng giàu, chìa kiềm hãm để cải thiện cuộc đời.

4. Một người cha giàu tài nguyên dẫn con trai đến một vùng quê để thử nghiệm nhìn thấy cuộc sống của những người nghèo ở đây như thế nào.

Người cha đưa con đến nông trại của gia đình nghèo nhất vùng với suy nghĩ: “Đây là bài học thực tế tốt để dạy cho thằng bé biết được còn rất nhiều người cơ cực hơn mình và cần phải quý trọng cuộc sống”.

Sau 2 hai ở lại và nghiên cứu cuộc sống của vùng quê nghèo, họ trở về nhà. Trên đường về người cha hỏi con trai: “Chuyến đi này thế nào hả con?”.

– Thật hào hứng bố ạ.

– Con vừa mới thấy những người nghèo sống ntn rồi đó.

– Ô, vâng.

– Con rút ra bài học gì từ chuyến đi này?

– Con thấy những người ở kênh đây thật giàu có bố ạ. Chúng ta có 1 con chó, họ có 4 con. Nhà mình có một hồ bơi dài đến giữa sân, họ lại có một con sông dài bất tận. Chúng ta phải mua và treo đèn lồng trong vườn, họ lại có những người nổi tiếng lấp lánh vào ban đêm. Mái hiên nhà mình chỉ đến trước sân, còn họ lại có cả chân trời.

Chúng ta chỉ có một mảnh đất để sinh sống còn họ lại có cả những cánh đồng trải dài. Chúng ta phải mua thực phẩm, còn họ là trồng ra những thứ đó. Nhà chúng ta có những bức tường bảo vệ xung quanh còn họ lại có những người láng giềng che chở cho nhau… Bố ơi, ngày nay con vừa mới biết chúng ta nghèo ntn rồi!

 

Đến đây, người cha k nói gì cả, con trai ông vừa mới học được một bài học về giá trị cuộc sống. Chính chúng ta nhiều khi cũng quên mất những gì mình đã có và luôn mơ tưởng, đòi hỏi những thứ không nằm trong tầm tay. Trong cuộc đời, có những thứ k có giá trị với người này nhưng lại là niềm mong mỏi của người khác. Sự giàu, nghèo lệ thuộc vào mẹo Nhìn và nghiên cứu của mỗi người. Đừng quá lo lắng, đợi chờ vì những điều bạn chưa có mà lãng quên cho đến nay đáng trân quý, cho dù chúng rất nhỏ nhoi.

5. Câu chuyện

Một người hôm nay đi xe đạp chỉ trị giá 2 triệu, nhưng nhờ sự tiết kiệm đó, 5 năm sau họ lại có một khoản tiền trăm triệu send ngân hàng.

Một nhà đầu tư đủ nội lực kiếm được tiền tỷ trong chớp mắt, dư sức mua siêu xe hạng sang, nhưng đủ sức chỉ sau 1 đêm lại trắng tay vì cổ phiếu xuống giá, làm ăn thua lỗ. Đến lúc đó, siêu xe bán đi cũng không quá đủ để trả nợ.

cuộc sống chính là như vậy. k ai biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, cũng không ai biết được vận mình sẽ như thế nàocho nên, dù bây giờ bạn giàu có hay luôn luôn nghèo, hãy cứ sống tốt mỗi ngày:

– kiểm soát tâm trạng của bản thân: cuộc đời của bạn, tất cả đều do bạn quyết định. Bạn k thể kiểm soát được những gì xảy ra với mình nhưng bạn có thể làm chủ được hướng dẫn mình bức xúc trong mọi tình huống. Đó mới là điều quyết định niềm vui, nỗi buồn của bạn.

– Hãy tự chăm sóc chính mình mình: không ai đủ sức nâng đỡ, chăm sóc bạn suốt cuộc đời. Khi còn trẻ, hãy học hướng dẫn tự chăm sóc bản thân để không gục ngã chỉ vì một cơn ốm sốt.

– Học mẹo buông bỏ: Đừng để những điều thuộc về quá khứ chiếm hữu hiện giờ của bạn rồi khiến tương lai trở thành u ám. Mệt hay không mệt là do tâm thái của mỗi người quyết định. Được “dọn dẹp” hết những bụi bẩn, tâm trí bạn sẽ trở nên sáng hơn, xinh hơn. Ném đi những khổ đau vô nghĩa, trái tim bạn sẽ có thêm chân trời cho niềm vui đọng lại.

– Đừng coi trọng được mất: Thực ra trong cuộc đời này, ngoài sinh mệnh của bản thân ra thì k còn có gì cần thiết, đáng để bạn lạc lối cả. Được hay mất rồi cũng hóa thành hư vô khi chúng ta lìa xa toàn cầu mà thôi.

 

– Học mẹo chịu khổ: Nhân lúc còn trẻ, còn có thể chịu khổ thì đừng ngần ngại. Bạn càng né tránh sự khó khăn bao nhiêu thì sau này càng phải gánh chịu nó nhiều bấy nhiêu. Tuổi trẻ, đừng chọn an nhàn, hãy dấn thân nếu muốn thành công.

– Hãy sống thiện lương, bởi đó là nền móng cốt lõi để sử dụng người. Một người có tấm lòng nhân hậu, khoan dung luôn là một người khả ái, đẹp xinhcó thể khiến người khác cảm click cả đời. 

Nguồn:http://cafebiz.vn/

Xem thêm 

Tổng hợp các chương trình marketing hiệu quả nhất 2020

Tổng hợp những công cụ hỗ trợ SEO YOUTUBE hiệu quả nhất hiện nay

Tổng hợp Khóa học quảng cáo Facebook online Miễn phí – ATP Software