Thiết kế website chuẩn seo là gì? Những yêu cầu về website

Thiết kế website chuẩn SEO là gì? Yếu tố tạo nên web chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO là một trong những từ khóa hot nhất trong lĩnh vực thiết kế Web. Dù rằng mọi người tìm kiếm rất nhiều thông tin trên internet về các công ty thiết kế Web chuyên nghiệp, dịch vụ thiết kế Web uy tín, dịch vụ thiết kế Web chuẩn SEO,… để làm tốt một điều độc nhất là thiết kế Website chuẩn SEO.

Tại sao phải thiết kế website chuẩn SEO

Trên thế giới này có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng anh, tiếng việt, tiếng pháp… Để người nói tiếng anh hiểu được bạn, bạn không thể nói tiếng việt với họ mà phải nói bằng tiếng anh. Tương tự như vậy, Google là một bộ máy, để nó hiểu được Web của bạn đang bán sản phẩm nào, kinh doanh cái gì, bạn phải tối ưu Web theo các tiêu chuẩn của nó.

Nếu như không, Google vẫn sẽ có cách để hiểu Web của bạn, tuy nhiên sẽ khá chậm và chỉ ở một mức độ nào đó. Cũng như khi mà bạn không hề biết tiếng anh, người kia và bạn sẽ trao đổi bằng ngôn ngữ hình thể, khoa tay múa máy để thể hiện suy nghĩ của mình. Như vậy Website chuẩn SEO là quan trọng và đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc cho các Website hiện nay.

Và 1 Website chuẩn SEO thì sẽ giúp Web có cơ hội lên top ở các vị trí xếp hạng trên Google.

Các tiêu chí của 1 Website chuẩn SEO

1. Tiêu chí về Domain

Chọn tên miền có keyword hoặc ảnh hưởng đến nội dung Web, có thể chứa một vài từ khóa chính của Web càng tốt Tên miền có thời gian dùng càng lâu càng được đánh giá cao.

2. Tiêu chí về hosting

Hosting có tấc độ nhanh, bảo mật tốt, và độ ổn định cao Hosting nên đặt ở quốc gia mà bạn đang hướng đến người dùng ở đấy

3. Tiêu chí về cầu trúc khi thiết kế web

3.1 Website cần có sitemap để giúp các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy tất cả mọi trang: Website cần tự động cập nhật sitemap mới khi có thêm trang hoàn toàn mới xảy ra.

3.2 Tối ưu hóa Url Web

Thiết kế website chuẩn SEO phụ thuộc yếu tố nào?

Những công ty thiết kế website uy tín sẽ giúp bạn sở hữu một website hoàn toàn chuẩn SEO, hỗ trợ hoạt động SEO website cho doanh nghiệp.

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization, tức là tối ưu Web trên các bộ máy tìm kiếm và chẳng có lý do gì để Google không đứng top đầu danh sách các công cụ tìm kiếm được nhiều người dùng nhất.

Hướng đến mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách truy cập, Google sử dụng nhiều thuật toán để tìm kiếm và nhận xét một Website, từ đấy làm cơ sở trả về kết quả mà họ cho rằng có ích nhất đối với người truy cập.

Ý tưởng thiết kế website

Google (chính xác hơn là các bot Google) sẽ đi kiểm tra nội dung của toàn bộ các Web trên mạng, bot tiến hành đọc và ghi dữ liệu, sau đấy trả về cho Google, bằng những thuật toán của mình Google sẽ phân tích nội dung Website có thật sự hữu ích và đúng với sự thật, có copy người khác hay không.

Điều đấy cho chúng ta thấy tầm cần thiết của content đối với SEO, một Web nếu như chỉ dùng hình ảnh hay video thì chỉ tốt cho những công ty quảng cáo có khách hàng riêng và không hẳn phải sử dụng đến dịch vụ SEO, bởi cái doanh nghiệp cần cho khách hàng thấy là sự sáng tạo trong công việc của mình.

Mặt khác, bạn vẫn có thể SEO hình ảnh, thế nhưng hầu như chẳng ai tìm kiếm bằng hình ảnh cả Ngay cả khi bạn biết tới tính năng này của Google, chính do đó để tốt cho việc triển khai SEO, Web của bạn cần có nội dung đầy đủ, có keyword cho những bài viết trang đích (landing page) của mình để bot Google có thể hiểu đó nội dung Website mà trả về Website của bạn khi người dùng tìm kiếm keyword liên quan đến bài viết của bạn.

Thiết kế Website chuẩn SEO tối ưu ngay từ khâu Code

Bạn biết đó, giai đoạn chuẩn bị luôn luôn vô cùng quan trọngWeb của bạn có tối ưu SEO được hay không là ở khâu code, do người code Web có đủ “cứng tay nghề” hay không. Một phút sa cơ, bạn chọn nhầm đối tác thì chỉ biết mất tiền và kêu khổ mà thôi.

Với các coder chuyên nghiệp, khi nhận dự án thiết kế Web tối ưu SEO, họ có thể:

Nguồn: Mona