Cách đi backlink an toàn là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng sự uy tín và định vị của trang web trên công cụ tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu về các phương pháp và nguyên tắc cơ bản để thực hiện cách đi backlink an toàn và hiệu quả cho trang web của bạn nhé.
Mục lục
Backlink là gì?
Backlink là gì? Backlink có thể hiểu là liên kết được đặt từ website này đến website khác. Dịch vụ backlink có thể giúp cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Xây dựng backlink chất lượng và an toàn là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện hiệu quả SEO và nâng cao độ tin cậy của trang web trong mắt công chúng.
Backlink có tác dụng gì trong SEO?
Backlink đóng vai trò cực kỳ quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định việc xếp hạng từ khóa và trang web trên các công cụ tìm kiếm. Sau đây là một vài lợi ích chính của backlink:
- Tăng hạng từ khóa và website
- Xây dựng mô hình liên kết rõ ràng
- Tạo sự uy tín cho thương hiệu
- Tăng tốc độ Index link trên website
Các tiêu chí khi xây dựng backlink
Sau đây là một vài tiêu chí để xây dựng backlink hiệu quả:
- Chọn website cùng chủ đề: việc lựa chọn các trang web có cùng chủ đề nội dung trang chủ, chuyên mục liên quan hoặc các bài viết liên quan là rất quan trọng trong SEO. Khi đặt backlink từ các trang web có liên quan chủ đề, sẽ giúp trang web của bạn nhận được điểm liên quan tốt từ các công cụ tìm kiếm, cải thiện thứ hạng và đáng tin cậy hơn trên các kết quả tìm kiếm.
- Chọn backlink miễn phí có chỉ số cao trên mạng xã hội: từ bạn bè, blog comment, diễn đàn… Lưu ý phải có sự chọn lọc chứ ko đi đại trà như spam nhé.
- Chọn website có traffic lớn: khi bạn đặt backlink trên các website có lượng traffic cao, sẽ giúp tăng lượng người tiếp cận với thương hiệu và giá trị bài viết của bạn. Điều này tạo ra một mối quan tâm và sự ghi nhớ trong tâm trí khách hàng về thương hiệu bạn đề cập đến.
Nhiều doanh nghiệp sử dụng banner và textlink để đặt backlink trên các trang báo lớn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cao và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một số khác lại đặt quảng cáo trên các diễn đàn lớn và các website có lượng traffic hàng đầu trong ngành. Việc này giúp nâng cao sự hiện diện và thương hiệu của doanh nghiệp, tạo ra sự tin tưởng và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Đặt backlink trong bài viết liên quan: Khi đặt backlink vào các bài viết có nội dung liên quan đến trang web chính, bạn tăng cơ hội để thu hút lượng traffic chất lượng và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Cách đi backlink hiệu quả trong seo
Triển khai chiến lược
Để có chiến lược đi backlink hiệu quả bạn cần có quy trình chuẩn khi xây dựng backlink.
Bước 1: Phân tích Offpage đối thủ.
Bước này chúng ta sẽ phân tích và đánh giá sức mạnh của đối thủ trên công cụ tìm kiếm. Đầu tiên, cần tìm kiếm từ khóa cần SEO để liệt kê các đối thủ đang xếp hạng trên top. Sau đó, chọn ra 5 đối thủ đầu tiên và phân tích xem các URL của họ có bao nhiêu backlink và domain trỏ về.
Nếu số lượng domain trỏ về ít và đối thủ vẫn nằm top thì điều này cho thấy họ có nội dung bài viết chất lượng. Tuy nhiên, nếu số lượng backlink và domain trỏ về đối thủ khá cao thì cần ghi lại thông tin này. Bạn cần tạo một file ghi chép số lượng backlink và domain của 5 đối thủ top đầu để sử dụng trong việc phân tích và lập kế hoạch SEO tiếp theo.
Bước 2: Lập file đo lường
Bạn cần tạo ra một file để note xem bài viết của đối thủ có bao nhiêu domain trỏ về, loại domain gì: báo PR, guest post, social, diễn đàn, entity,….
Bước 3: Tính toán giá trị domain và backlink cần đi
Sau khi đã xác định thông số về đối thủ, bạn cần xác định số lượng domain cần tạo backlink nhiều hơn đối thủ, đồng thời ưu tiên chọn những backlink từ các trang web liên quan và chất lượng cao.
Trong quá trình xây dựng nền móng cho website, việc sử dụng social map và schema để tạo entity cho website rất quan trọng. Entity giúp định hình chủ đề và thương hiệu của trang web, đồng thời tăng số lượng domain trỏ về với URL trần (Naked URL). Điều này giúp website đẩy tổng thể mà không lo bị Google phạt trong tương lai khi sử dụng quá nhiều từ khóa chính.
Bước 4: Triển khai đi backlink và đo lường hiệu quả
Để đánh giá chất lượng và hiệu quả của backlink, việc đo lường là rất quan trọng. Bạn nên lập một file đo lường để ghi lại các thông tin cụ thể về ngày đi link, vị trí từ khóa hiện tại trước khi đi và các thông số khác liên quan.
File đo lường này giúp bạn theo dõi và đánh giá sự thay đổi trong thứ hạng từ khóa sau khi có backlink. Điều này giúp bạn biết được liệu chiến dịch backlink của mình đang có hiệu quả hay không, từ đó điều chỉnh và cải thiện chiến lược SEO của mình một cách hiệu quả hơn.
Thứ tự đi các nền tảng backlink cho 1 website
Để xây dựng một nền móng vững chắc cho website và tránh bị phạt bởi Google thì việc tạo Entity là rất quan trọng. Entity giúp định hình rõ ràng chủ đề và thương hiệu của website, giúp tạo sự uy tín và đáng tin cậy trong mắt các công cụ tìm kiếm. Sau khi xây dựng Entity và đợi link ngấm vào website, bạn có thể sử dụng Guest post liên quan để đi vào các từ khóa và URL chính xác cần SEO.
Tuy nhiên, khi sử dụng các loại backlink, cần phải có sự kiểm soát và không đi vô tội vạ. Tránh đi lượng lớn keyword chính xác để tránh bị phạt bởi Google. Bạn nên cân nhắc sử dụng các loại backlink đa dạng như báo PR, gov, edu, social, forum, v.v… để tăng trưởng mạnh giá trị thương hiệu và chất lượng backlink.
Và đó là những thông tin hữu ích về Cách đi backlink an toàn. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ triển khai được chiến lược hiệu quả cho dự án của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
Thông tin liên hệ:
- Website: https://atpmedia.vn/
- Điện thoại: 0782.333.399
- Email: [email protected]
- Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh