SEO Onpage là gì? Những kiến thức trọng tâm mà một SEOer nên biết 2020

SEO Onpage là gì? Một bài content chuẩn SEO thì cần tối ưu những gì trong Onpage? toàn bộ có thể được giải đáp trong bài viết này.

Hãy cùng ATPSoftware Media tìm hiểu nhé!

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là việc tối ưu các yếu tố cơ bản trên Website, trên từng URL khác nhau, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài content mới. mục đích chủ yếu của việc tối ưu Onpage là để đưa Web này xếp hạng cao trên trang kết quả của tìm kiếm của Google.

>>> Xem thêm : Kiến thức SEO onpage nâng cao dành cho dân chuyên 2020

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp và uy tín – Cam kết TOP

Vì sao phải tối ưu Onpage cho bài viết?

Để lên top keyword trên SERP thì viết bài hay thôi là vẫn chưa đủ, bạn phải đảm bảo bài content được tận dụng chuẩn SEO onpagecùng lúc đó Kết hợp với một số kỹ thuật Offpage.

Không những thế bài content chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát nội dungchất lượng tốt hơn, từ đó đơn giản và đơn giản tận dụng về sau.

Trên căn bảnbài viết chuẩn SEO cần tối ưu các tiêu chí về: Title, meta description, H1heading 2, URL…

Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Web

Tối ưu thẻ Title

Thẻ Title: đây chính là tiêu đề được hiển thị trên bảng kết quả của tìm kiếm của Google, bạn nên viết Title khoản 50-55 ký tự, có chứa từ khóa chính xác và sử dụng từ ngữ hấp dẫn người sử dụng click

Tối ưu URL

URL là một nhân tố chủ lực trong SEO, bạn nên tối ưu URL càng ngắn gọn càng tốt và nên chứa từ khóa chính xác trong URL.

Meta Description

Meta Description: Là dòng thứ 2 ngắn mô tả thông tin chính của bài content. Meta description hiện tại đã không còn là yếu tố để Google thứ hạng tuy nhiên nó sẽ giúp bài viết của bạn tăng tỷ lệ click (Tỷ lệ CTR). Bạn nên viết đoạn Meta khoản 150-160 ký tự miêu tả thông tin của bài content.

Thẻ Heading heading 1 – H6

Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần nổi bật nhất so với các phần khác của thông tin trong bài viết. Nó giúp cho google hiểu rõ về cấu trúc bài viết của bạn. Trong bài content chúng ta seo những từ khóa nào? vì lẽ đó ta nên ưu tiên đưa keyword và trong các thẻ từ heading 1 đến H6 để được boot google index và đọc một cách đơn giản và đơn giản hơn.

Cần lưu ý : Thẻ heading 1 sẽ là mạnh nhất sau đó giảm thêm từ heading 2 – H6 và các anh chị cần chú ý nhé các thẻ heading 2 – H6 sẽ nên là những từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính nằm ở H1.

Tối ưu thẻ Alt

Rất phần đông người làm SEO đã bỏ qua hoặc không lưu ý đến thẻ Alt này khi tối ưu Onpage. Điều đó vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, thẻ ALT vô cùng quan trọng trong việc tăng cấp độ liên quan của nội dung bài content với keyword mà người dùng tìm kiếm.

Tận dụng thẻ Bold, Italic, Strong

Chức năng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh Content của bài viết trong trang mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dung cảm thấy đã mắt hơn khi đọc văn bản.

Tối ưu Internal link

Internal link là một thành phần hết sức cần thiết trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc quan hệ trang. khi bạn mối ảnh hưởng các nội dung bài viết với nhau nên để ý chỉ mối ảnh hưởng các nội dung bài viết thực sự xoay quanh đến nhau và để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.

Vị trí từ khóa

Có lẽ bạn không biết là Boot Google sẽ xem bài viết của bạn từ cao xuống thấp và từ trái sang phải. Bạn nên đặt trong vòng 100 từ thứ nhất trước tiên của bài content (trong thẻ body), và càng gần đầu càng tốt.

LSI từ khóa

Bổ sung chèn vào Content thông tin những keyword xoay quanh về ngữ nghĩa với từ khóa quan trọng (LSI keyword)

Mật độ từ khóa

Hiện tại, không có một con số nào chuẩn xác cho yếu tố này. tuy nhiên với mình thì mật độ keyword nằm trong khoản 1-3% là tốt, không nên quá 5%. bạn có thể kiểm tra bằng các công cụ khác hỗ trợ như: Tool Cora SEO hay Website Auditor,…

Internal links và anchor text

Đặt vào những địa điểm thích hợp để dẫn hướng người tận dụngcũng như thuận tiện cho công cụ tìm kiếm

Yếu tố SEO OnPage mà bạn không nhìn thấy

Những mục này người dùng thường không quan sát được ngay trên trang. nếu như muốn, họ phải mở phần code của trang thì mới hoàn toàn có thể nhìn ra được. thường thì ít người sử dụng để ý tới những yếu tố này, trừ khi họ cũng có lĩnh vực và chăm lo nghiên cứu Website của bạn thì mới “mò mẫm” vào phần code.

Tuy nhiên, những mục ngành nghề tiếp sau đây lại được các tiện ích tìm kiếm xem xét và đánh giá khá cao. Máy móc “đọc” code nhanh và dễ hơn người sử dụng.

Bởi vậy, bạn rất có thể xem như đây chính là phần chúng ta phải thực hiện để giúp Web thân thiết với các Search Engine. Điều đấy cũng đúng ngay với khái niệm làm SEO – tối giản hóa để thân mật và gần gũi với công cụ tìm kiếm (như Google).
Và đây là các hạng mục…

Geo Meta Tag

Thẻ này sử dụng cho SEO Local sẽ hỗ trợ khai báo các tất cả thông tin địa chỉ, tọa độ, tên công ty v.v… Loại thẻ meta này được Bing hỗ trợ tuy nhiên Google thì không.

Canonical Url

Đã dùng thẻ Canonical ngăn lỗi trùng lặp Content ở những trang quan trọng hay chưa, VD ở trong trang kết quả tìm kiếm?

XML Sitemaps

Đã tạo và đưa vào thư mục gốc của Webcùng lúc đó cũng nên submit 1 lần đầu cho Google & Bing. cần chú ý cấu trúc lại priority các bài viết có ảnh hưởng và không đáng kể trong tệp này.

Robots.txt

Kiểm tra tệp robots.txt, chặn các tệp và tổng hợp và thống kê rác, không cần index. Bỏ file này nếu như không mong muốn chặn bất cứ trang nào.

Schema.org

Những đoạn code ngắn gắn vào phần HTML, giúp các tiện ích tìm kiếm đọc Web của bạn đơn giản đơn giản hơn, và tăng kỹ năng xếp hạng trên trang kết quả của tìm kiếmTận dụng thẻ meta Open

Graph

Tạo điều kiện cho đường link chia sẻ trên mạng xã hội (như Facebook) sẽ có từ khi bắt đầu đến cuối ảnh thumbnail, title, description… Để tăng tính thu hút và rất có khả năng lôi kéo người đọc click vào đường link theo chủ ý của bạn.

Tốc độ tải trang

Tốc độ truy cập trang rất quan trọng, vì người tận dụng thường thoát ra nếu như thấy trang của bạn download lâu. Google do đó cũng xem đây chính là 1 thành phần thể hiện tính gần gũi của Web với người dùng và với công cụ tìm kiếm. Cách cải thiện: tối ưu > 90 điểm tốc độ từ Google Page Speed Insight (PSI).

Kiểm tra HTML Validation đạt chuẩn W3C hay chưa và sửa các lỗi nếu có.

Đăng ký Google My Business (Maps) cho Web, giúp công cụ tìm kiếm định hướng tốt hơn cho khu vực địa phương mà bạn đang cung cấp hàng hóa dịch vụ (hướng đến về kỹ thuật Local SEO)
tối ưu Google maps cho Web với 1 số thao tác:

– Config cơ bản Google bản đồ

– Đặt maps lên Web

– Upload nhiều hình ảnh lên Web

– Chạy review và rating cho Google maps

Web responsive: thiết kế thân thiết các thiết bị di động không, đã tối ưu chưa? Tính năng này ngày càng cần thiết, và dần biến thành vô cùng quan trọng với Web hiện nayùng SSL certificate và giao thức https cho Website để tăng tính an toàn và tin tưởng với công cụ tìm kiếm cũng như người tận dụng.

Redirect 301

Cài đặt chuyển phương hướng URL cho những link có không ít truy xuấtnhưng không còn tồn tại bài contentsản phẩm, dịch vụ tương ứng … đến trang còn lại theo chủ ý của bạn.

Vậy là bạn đã biết được tối ưu SEO Onpage là tối ưu những gì rồi đúng không? Hi vọng rằng bài viết đã mang lại những nội dung bổ ích. Chúc các bạn thành công. nếu bạn có thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tối ưu, hãy Comment dưới đây bài content sẽ có bạn hỗ trợ.