Seo là gì ? Đây là một phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và là một kỹ năng đặc biệt trong marketing. Mục đích giúp Web có được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn seo là gì ? Cũng như tìm hiểu về một số loại hình thức Seo hiện nay . Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp Web có được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Vậy những thông tin bạn phải cần biết thêm về SEO là gì? Đừng lo Wiki Mắt Bão sẽ trả lời cho bạn.
các loại hình SEO hay làm:
-
SEO keyword hay SEO Web đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn keyword của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
-
SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang Web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với keyword đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
-
SEO Clip: Có khả năng SEO những video, clip có sẵn trên Website hoặc sử dụng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang Website của bạn hiển thị trên tab video.
-
SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm tạo điều kiện cho người tìm kiếm dễ dàng nhận ra được địa điểm cần tìm trên Google Map
- SEO App Mobile: Hình thức SEO này có thể được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.
SEO có công dụng giúp Web đạt được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm
2. SEO onpage là gì?
SEO onpage là sửa đổi và cải thiện những gì hiển thị trên trang Website như meta, content, heading, hình ảnh,… với mục tiêu tăng thứ hạng của trang wed trên công cụ tìm kiếm.
SEO onpage và offpage là 2 quá trình luân phiên bỗ trợ cho nhau
SEO onpage nhắc đến các hoạt động trên một trang Web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Việc này phần lớn có nghĩa là sửa đổi và cải thiện một trang Website và nội dung để cải thiện năng lực truy xuất, mức độ liên quan và trải nghiệm cho người sử dụng.
Nột vài hoạt động SEO onpage bao gồm:
-
Nghiên cứu từ khóa: Phân tích các kiểu từ và số lần lặp lại được sử dụng bởi các khách hàng tiềm năng để tìm một dịch vụ hoặc sản phẩm của thương hiệu. Hiểu ý định của họ và chờ đợi của người sử dụng từ tìm kiếm của họ.
- Kiểm toán kỹ thuật: Bảo đảm trang Web có thể được thu thập và lập chỉ mục, được nhắm mục đích theo địa lý chính xác và không có lỗi hoặc rào cản kinh nghiệm người dùng.
- Sửa đổi và cải thiện tại chỗ: Sửa đổi và nâng cấp cấu trúc trang Web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ thích hợp nội dung để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm xoay quanh.
-
Trải nghiệm người dùng: Đảm bảo nội dung cho chúng ta thấy chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy, dùng đơn giản, nhanh chóng và cuối cùng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng chống lại đối thủ.
Xem thêm : Marketing Director là gì ? Công việc của marketing Director
3. 6 loại hình seo – Seo là gì ?
1. SEO tổng thể
SEO tổng thể là tối ưu hoá toàn bộ Web theo chuẩn mực Google cùng một số yếu tố khác để tăng sự tin tưởng và chất lượng cho Website, đồng thời gia tăng trải nghiệm người sử dụng.
Để sửa đổi và cải thiện SEO tổng thể, cần đảm bảo 3 yếu tố chính. đó là Onpage SEO, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).
2. SEO từ khóa – Seo là gì ?
Khác với SEO tổng thể, SEO keyword chỉ chú ý tập trung tối ưu hóa keyword để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của tìm kiếm như Google.
Thế nhưng để SEO keyword thì tổng thể Web cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
3. SEO Social
Trong SEO Social, các trang social media và tương tác của người sử dụng trên trang Facebook hay Twitter sẽ liên kết với SEO Google để góp một phần nâng cao thứ hạng của Web trên trang kết quả của tìm kiếm tự nhiên.
Trên căn bản, dù SEO hay nền tảng social media thì nội dung hấp dẫn, thu hút vẫn là yếu tố then chốt để được xếp xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
4. SEO ảnh – Seo là gì ?
SEO ảnh là quá trình tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh Website xếp hạng cao hơn trên kết quả của tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hoá hình ảnh bao gồm:
-
Tối ưu hoá dung lượng file hình nhằm tối ưu hoá tốc độ tải trang.
- Đặt tên file bởi từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.png
-
Tối ưu hoá các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …
5. SEO App
Thực tế là có nhiều người dùng thiết bị mobile hơn desktop. Và cũng có rất nhiều những phương pháp khác nhau giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
Vì thế, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm này là cực kì quan trọng. Nó không những hấp dẫn kha khá người sử dụng mới mà còn có công dụng retarget người sử dụng hiện tại.
Xem thêm : Marketing assistant là gì ? Khái niệm về assistant
6. SEO Local
SEO local là loại hình SEO phù hợp với các cách thức kinh doanh tại địa phương.
Nói một cách dễ hiểu là khi bạn có Web và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là lựa chọn tốt nhất.
Với SEO local, bạn cần thêm tên công ty, địa chỉ, thông tin liên hệ lên toàn bộ các trang trên Web.
- Thêm Local Business schema trên trang chủ
- Tạo tài khoản Google My Business
- Đăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …
- Quảng cáo Website trên các danh mục/website địa phương (ví dụ như trên trang báo online địa phương).
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn seo là gì ? Cũng như các hình thức seo hiện nay có là gì ? Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về lĩnh vực này . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: gtvseo.com, wiki.matbao.net, … )