Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Chủ Nhật, Tháng Năm 18, 2025
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
RÚT GỌN LINK
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
No Result
View All Result
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Home Digital Marketing

by ATPMedia
17/10/2020
in Digital Marketing, Kinh doanh online, Kỹ năng mềm
0
158
SHARES
2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Có rất nhiều bạn newbie câu hỏi thắc mắc hỏi mình là: đường link Dofollow là gì? link Nofollow là gì? Khi làm SEO thì đường link nào cần thiết hơn? Hôm nay ATPMedia.vn sẽ trả lời câu hỏi thắc mắc của các bạn trong bài content này.

Đối với các bạn làm SEO thì link building là một yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược làm SEO, tuy vậy có đôi khi liên kết mà ta dẫn tới đấy không thật sự có độ uy tin cao, trái lại nó còn làm liên quan rất xấu đến uy tín của Web bạn. Điều đấy làm Google phát sinh ra một định nghĩa mới về các liên kết đó là Nofollow và Dofollow.

Mục lục

  • 1 Dofollow là gì?
  • 2 Nofollow là gì?
  • 3 chỉ dẫn sử dụng link Dofollow chuẩn
  • 4 Dofollow tốt hơn hay Nofollow tốt hơn?
  • 5 Mật độ dofollow và nofollow ra làm sao thì hợp lý?
  • 6 Việc lạm dụng quá là nhiều Dofollow liệu có tốt ?
  • 7 Tầm có ảnh hưởng của dofollow và nofollow
    • 7.1 DoFollow
    • 7.2 NoFollow
  • 8 Lời khuyên cho liên kết trên trang của bạn?
  • 9 Công cụ kiểm tra Nofollow và Dofollow
    • 9.1 Nhìn vào sắc màu của links đó.Ví dụ, theo mặc định:
  • 10 Nên dùng Dofollow hay Nofollow trong SEO?
  • 11 Cách kiểm tra kết nối dofollow và nofollow
    • 11.1 Cách 1: Thêm Add on
    • 11.2 Cách 2: Kiểm tra phần tử
      • 11.2.1 CÔNG TY TNHH ATP MEDIA

Dofollow là gì?

Dofollow là những liên kết không có tính chất “nofollow” trong code hay có khả năng nói Dofollow là những siêu quan hệ sẽ nói với bộ máy tìm kiếm rằng là một đường link uy tín và có chất lượng tham khảo và tác động đến thành phần outbound đường link (liên kết ra phía ngoài) của Website đó.

>>> Xem thêm : Link Dofollow là gì, Nofollow là gì? Và cái nào tốt hơn

Nofollow là gì?

Khi chúng ta đặt thuộc tính rel = ‘nofollow’ trong thẻ thì lúc này spider của Google nó sẽ không tính các liên kết (backlink) này và cũng không làm tăng pagerank cho các đường dẫn tới Web của bạn.

thuộc tính nofollow sẽ không có khả năng ngoài việc tiếp thị, còn thuộc tính rel = dofollow thì trái lại.

NoFollow và DoFollow là gì trong việc SEO

NoFollow và DoFollow là gì trong việc SEO

Đối với thuộc tính này trong code chúng ta không hẳn phải chèn vào, mặc định không có rel=”value” thì Bot Google tự hiểu là dofollow.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp tại ATPMedia.vn

chỉ dẫn sử dụng link Dofollow chuẩn

Để dùng thuộc tính DoFollow bạn có khả năng tạo một quan hệ thuần HTML là:

1
2
3
4
5
6
//
//nội dung
//
<a href="http://cunglamseo.com/lam-seo.htm" title="lam seo" > làm seo a>//
//nội dung
//

Hoặc bạn sử dụng thêm tính chất rel của thẻ quan hệ ( để cam đoan mối ảnh hưởng này là DoFollow như sau:

1
2
3
4
5
6
7
//
//nội dung
//
<a href="http://cunglamseo.com/lam-seo.htm" rel="dofollow" title="lam seo" > làm seo a>
//
//nội dung
//

Dofollow tốt hơn hay Nofollow tốt hơn?

Để giải đáp câu hỏi này mình có thể khẳng định là Dofollow tốt hơn rồi vì nó truyền PR, hướng Bot Google theo mối ảnh hưởng đấy tới Web của bạn. Tôi nhớ không nhầm thì Google chưa có đưa ra rằng liên kết chứa tính chất rel=”dofollow” không phải là tín hiệu để đánh giá xếp hạng 1 Web. Thực ra dofollow và nofollow đều tốt, chúng ta xây dựng sao cho có tính trao đổi qua lại với người tận dụng, có traffic từ kết nối đó.

Link Dofollow và Nofollow là gì

Mật độ dofollow và nofollow ra làm sao thì hợp lý?

Cũng rất khó hoàn toàn có thể đưa ra được 1 tỉ lệ nào là hợp lý, sao cho dofollow nhiều hơn nofollow và tổng thể quan hệ đó có traffic, mối ảnh hưởng từ những Website cùng chuyên môn chí ít là bài content đó cùng chuyên ngành chủ đề với Website của chúng ta.

Việc lạm dụng quá là nhiều Dofollow liệu có tốt ?

Nó sẽ không tốt nếu như chúng ta không chọn lựa đúng kênh hoặc thỉnh thoảng chúng ta xây dựng hệ thống site vệ tinh kém chất lượng (bài viết ít, Content sao chép kém chất lượng…). Rất nhiều bạn có hệ thống site vệ tinh từ blogspot, wordpress, rồi domain root nhưng hầu như chưa tận dụng được việc xây dựng mối ảnh hưởng, tạo backlink dựa trên hệ thống site vệ tinh đó cho tốt.

Tầm có ảnh hưởng của dofollow và nofollow

khi bạn xây dựng backlink cho Website của bạn như post bài quảng cáo trên các diễn đàn,tạo chữ kí,profile thì bạn nên để ý xem các kết nối này trỏ về Web của bạn là dofollow hay nofollow vì dofollow thì mới tính backlink còn nofollow bạn chỉ nhận được direct traffic, chỉ có ý nghĩa đối với người đọc.

DoFollow

  • thường thì có tác dụng ảnh hưởng trực tiếp đến PageRank của Web đấy. Website có càng nhiều quan hệ từ các Web chất lượng trỏ đến thì cấp độ quan trọng của Web càng lớn, Web càng có thời cơ rank cao trong kết quả của tìm kiếm.
  • Mặt khác, nếu như Web của bạn có backlinks từ những Website với Content thông tin không tốt hay ít liên quan trỏ đến, độ uy tín nói chung của Website của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, PageRank sụt giảm và còn các hậu quả nghiêm trọng từ link Spam.

NoFollow

  • Về lý thuyết hoàn toàn có khả năng không tác động trực tiếp đến SEO, cho dù thế, NoFollow links hoàn toàn có thể mang đến một số lợi ích không được bỏ qua cho dịch vụ SEO keyword. trong quá trình build links, không được coi nhẹ việc tham gia các diễn đàn chuyên ngành và blogs một cách xây dựng và có ích dù không nhận được “link juice.”
  • ngoài ra, người sử dụng không phân biệt Content nội dung DoFollow và NoFollow mà chọn nội dung thu hút, cung cấp tiện ích và vì thế nội dung tốt, dù được trỏ đến bằng NoFollow link vẫn hoàn toàn có thể mang traffic quan trọng về cho Web.
  • sau cuối, dù Google không kiếm được điểm trực tiếp cho liên kết NoFollow, Google bots vẫn index các nội dung này, và Điều này rất có thể tác động đến ghi lại và xác nhận của bộ máy tìm kiếm về link portfolio của một Website.

Lời khuyên cho liên kết trên trang của bạn?

Việc các đường dẫn nào trên trang của bạn cũng đều dofollow (hoặc bạn không chèn thuộc tính rel thì nó sẽ là dofollow hết) sẽ không tốt một chút nào! Vì mối ảnh hưởng tới 1 trang spam, mà dofollow thì bạn cũng bị liên lụy..Pagerank là 1 thành phần mạnh trong SEO và giả sử trang bài viết của bạn được PR5 thì 1 quan hệ dofollow của bạn qua 1 trang khác thì bạn đã chia bớt hạng (nếu coi là đơn vị) cho họ.

Các liên kết không cần thiết khác trên Website bạn nên để nofollow VD Web của các khách đánh giá trong phần comment vì mình không được kiểm tra được lòng tin của các kết nối này.Các quan hệ đến các trang trên Web của bạn như About,Contact bạn nên để nofollow vì đừng lãng phí Juice

Lời khuyên cho liên kết trên trang của bạn?

Lời khuyên cho liên kết trên trang của bạn?

Công cụ kiểm tra Nofollow và Dofollow

Bạn có thể sử dụng tác dụng NoDoFollow của Add-on trên trình duyệt firefox để kiểm tra.

sau khi click vào “continue to download”, bạn click vào “add to firefox” và chọn “install” cài đặt sau đó khởi động lại trình duyệt và xong. Bây giờ, khi muốn biết những quan hệ ở một trang Website là dofollow hay nofollow, bạn hãy vào một bài viết (có chứa link) của một trang Website bất kỳ.

Nhìn vào sắc màu của links đó.Ví dụ, theo mặc định:

  • nếu đường link màu đỏ là no-follow.
  • nếu đường link màu xanh là do-follow.

không chỉ có vậy bạn rất có khả năng view source lên xem!.

Nên dùng Dofollow hay Nofollow trong SEO?

Một câu hỏi kinh điển của dân làm SEO đó là nên dùng Dofollow hay Nofollow. Theo như lý thuyết thì một link Dofollow sẽ báo cho Google biết rằng trang Web do link này dẫn tới là đáng để theo dõi trang Web của bạn có thể được cộng điểm giá trị.

Còn đường link Nofollow lại thông báo rằng đường link này dẫn đến một trang Web mà không bảo đảm về thông tin là tốt hay xấu và người vào xem phải tự chịu trách nhiệm với Content mà mình xem. Do vậy, link Dofollow được Google đánh giá cao hơn là link Nofollow còn các link Nofollow sẽ ít được nó chăm lo hơn.

mặc dù thế, nếu một trang Website có đầy đủ hoặc quá nhiều link Dofollow trỏ về thì sẽ ra sao? Google đủ thông minh để biết rằng đó là một công đoạn tạo link toàn bộ không tự nhiên và thuật toán của nó sẽ không ngần ngại hạ bậc của Web bạn. Vậy nên, bạn vẫn phải duy trì tỉ lệ giữa đường link Dofollow và Nofollow sao cho hợp lý và thật sự tự nhiên.

ngoài ra, những diễn đàn giá trị, tin tưởng với DA rất cao lại thường không để cơ chế đường link Dofollow để mình hoàn toàn có khả năng tạo đường link, hầu hết chỉ cài chế độ đường link Nofollow hoặc là không cho tạo đường link. tuy nhiên một backlink (cho dù là Nofollow) trỏ về Website của bạn từ những diễn đàn như thế này cũng rất là tuyệt vời.

cũng như một người nổi tiếng nào đó chỉ nhắc nhẹ về bạn trong một câu nói thôi thì giá trị của bạn cũng tăng thêm ngùn ngụt dù cho họ chẳng cần phải tâng bốc bạn, chỉ đề cập đến tên bạn thôi là đủ. Vậy nên những link Nofollow như thế này cần được coi trọng.

Chia sẻ: quỹ thời gian cách đây không lâu, mình vừa nhận biết một Web không mất phí rất tuyệt vời rất có thể giúp bạn quản trị được tỉ lệ các backlink trỏ về trang Web. Linkio chính là một công cụ online không tính phí mà mình đang nhắc tới.

Tin tức & Cẩm nang
Với công cụ này, bạn rất có thể quản lý được các Backlink đã hoặc sẽ đi cho các chiến dịch SEO chỉ với vài phút thao tác bởi trang Web có thiết kế rất thân hiện và dễ sử dụng. Hãy sử dụng thử nếu bạn đang cần một công cụ như thế nhé!

Cách kiểm tra kết nối dofollow và nofollow

Có tương đối nhiều cách để chúng ta check link dofollow và link nofollow. dưới đây mình xin gợi ý một vài cách đơn giản:

Cách 1: Thêm Add on

Các bạn vào cửa hàng hàng trực tuyến trên Google Chorme, tìm kiếm “Nofollow Enabled” sau đấy bấm vào “thêm vào Chorme” –> “thêm tiện ích”

Kiểm tra link dofollow và nofollow

một khi thiết lập xong, vào Web cần kiểm tra, nếu như là link nofollow sẽ có vòng chấm đỏ xung quanh kết nối, nếu như là đường link dofollow sẽ không có. (Như hình dưới là link nofollow)

Cách kiểm tra link dofollow và đường link nofollow

Bên cạnh addon Nofollow Enabled các anh/chị rất có thể sử dụng addon SEOquake để kiểm tra.

Add-on SEOquake check backlink dofollow hay nofollow

Trường hợp các bạn thấy anchortext backlink đấy bị gạch ngang chữ thì đấy là đường link nofollow.

Cách 2: Kiểm tra phần tử

Cách này sẽ phù hợp với những bạn biết chút về code, lập trình Website.

Bạn vào Web mong muốn kiểm tra, một khi view source, nếu như là link nofollow thì trong đoạn code HTML sẽ có thẻ rel=”nofollow”, còn nếu không có thì đường link đấy chính là link dofollow.

Với những nội dung trên, atpmedia.vn đã làm rõ về dofollow và nofollow là gì. nếu như các bạn còn thắc mắc nào khác hãy để lại phản hồi phía dưới, đội ngũ atpmedia.vn sẽ trả lời cho các bạn được rõ.

Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY TNHH ATP MEDIA

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • [email protected]
Previous Post

Next Post

Tổng hợp những công cụ SEO mới nhất 2020

Related Posts

ATPCare - Cộng đồng digital marketing
Chiến lược kinhdoanh

Top 6 dịch vụ chăm sóc Fanage trọn gói giá rẻ

10/03/2024
đơn vị cung cấp Zalo ZNS
Digital Marketing

Ưu điểm của Zalo ZNS – Top 6 đơn vị cung cấp Zalo ZNS hàng đầu hiện nay

10/03/2024
Dịch vụ SEO website Audit hiệu quả, nhanh chóng dành cho các doanh nghiệp
Digital Marketing

Dịch vụ SEO website Audit hiệu quả, nhanh chóng dành cho các doanh nghiệp

01/02/2023
Tiêu chí lựa chọn công ty dịch vụ SEO website chuyên nghiệp
Digital Marketing

Tiêu chí lựa chọn công ty dịch vụ SEO website chuyên nghiệp

20/12/2022
Kỹ năng xử lý tình huống – kỹ năng mềm đặc biệt mà ai cũng cần có
Kỹ năng mềm

Kỹ năng xử lý tình huống – kỹ năng mềm đặc biệt mà ai cũng cần có

24/07/2022
Kinh doanh online là gì? Các bước để bắt đầu việc kinh doanh online hiệu quả
Kinh doanh

Kinh doanh online là gì? Các bước để bắt đầu việc kinh doanh online hiệu quả

29/06/2022
Next Post
Tổng hợp những công cụ SEO mới nhất 2020

Tổng hợp những công cụ SEO mới nhất 2020

Rút gọn link
Rút gọn link

Bài viết mới

  • Đầu Tư Tài Sản Số Với Số Vốn Nhỏ Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
  • Giá vàng đã tăng như thế nào trong hơn 50 năm qua?
  • ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
  • Top 7 đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO
auto_site_logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • AFF Marketing
  • kiếm tiền Online
  • Email Marketing
  • Phần mềm marketing
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Giới thiệu SUM.VN
  • Khóa học miễn phí

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Giao dịch bất động sản
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link

No Result
View All Result
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link