Kiến thức về seo – khái niêm SEO là gì ?

Kiến thức về SEO là hành trang đầu tiên bạn phải trang bị khi bước vào lĩnh vực này. SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , là một tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao xếp hạng của một Website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn kiến thức về seo là gì ? Cũng như tìm hiểu một vài ưu điểm và nhược điểm về seo. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. Tổng quan về seo

   1. khái niệm

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, là một tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao xếp hạng của một Website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa Website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang Web hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên mạng ứng với một vài từ khóa nhất định được người dùng truy vấn.

   2. Ưu điểm – kiến thức về seo

– Khoản chi rất thấp khi so sánh với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC)

– SEO giúp lôi cuốn lượng lớn khách hàng mục đích có chú ý trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ bán hàng của doanh nghiệpthế nên cung cấp doanh thu.

– Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.

– Giúp công ty mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.

– SEO nâng cao thương hiệu của tổ chức.

– Xuất hiện nhiều trên trang kết quả của tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết tới.

– Xảy ra ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là Web đáng tin cậy.

2. Phương pháp tối ưu hóa – kiến thức về seo

Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì lẽ đó nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giáthứ hạng Web. Một Web càng đáp ứng được nhiều các chuẩn mực của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn.

vào thời điểm hiện tại, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO:

– Title – Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của Web ngắn gọn, súc tích, độc nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của Web.

– Description – Thẻ mô tả: Nó kiểu như một đoạn tóm lược nội dung của Website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thường thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên linkbên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả của tìm kiếm.

– URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải kiểu như đường dẫn thư mục trong window. Điều này làm các công cụ tìm kiếm đơn giản hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong Web.

Xem thêm : Content marketing là gì ? Khái niệm về content

3. Nhược điểm của SEO là gì?

Bên cạnh các ưu thế của SEO, thì vấn đề thời gian đầu tư lâu dài hay đối thủ chung ngành cũng là những nhược điểm của SEO, cùng điểm ua chi tiết nhé:

   1. Thời gian đầu tư lâu

SEO là một phương pháp quảng bá Website lâu dài. Để bài viết trên trang Web của doanh nghiệp xảy ra ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian. Thậm chí có thể lên đến vài tháng. Vì vậy, với SEO, doanh nghiệp cần nên có sự kiên nhẫn. Và phương pháp này sẽ không thích hợp với những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh.

   2. Đối thủ chung ngành – kiến thức về seo

Hiển nhiên, với bất kỳ doanh nghiệp nào, sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Vì vậynếu chiến dịch SEO của bạn có được kết quả ấn tượng. Các đối thủ chung ngành sẽ thay đổi chiến dịch Marketing của họ và tiến hành tấn công bạn.

   3. Sự biến động liên tục của xếp hạng SEO

Xếp hạng tìm kiếm là thứ không thể đoán trước được. Nó có thể biến động liên tục mà không hề có dự báo trước. Vì vậycông ty phải lường trước mọi kết quả có thể xảy ra để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thứ hạng trang Website biến đổi bất ngờ và liên tục

4. Làm thế nào để khai thác SEO một cách đạt kết quả tốt nhất? – kiến thức về seo

Để khai thác SEO đạt kết quả tốt thì kế hoạch SEO là cần thiết, cùng điểm qua các sai lầm nhay bên dưới nhé:

   1. Đề ra kế hoạch kinh doanh 

Trước tiêncông ty phải đề ra chiến lược kinh doanh cụ thểBao gồm cài đặt Web chuẩn, cho tới mang lại nội dung, các thông tin quan trọng cho khách hàng.

Kế tiếpcông ty sẽ dựa vào nhân công, tài chính, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… Để đề ra các chiến lược và mục đích ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn phát triển của mình.

Xem thêm : Seo là gì ? Khái niệm về Seo

   2. Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác – kiến thức về seo

Để có được kết quả tốt nhất, công ty nên kết hợp SEO các công cụ Marketing khác. Điều này sẽ giúp việc xuất hiện trên top đầu tìm kiếm của công ty được duy trì hiệu quả hơn.

Cần kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác

   3. Cung cấp giá trị nội dung cho khách hàng

SEO là phương pháp Marketing dùng nội dung để thu hút khách hàng. Bởi vậy, nều chất lượng nội dung tốt , khách hàng sẽ tin tưởng và biết tới doanh nghiệp nhiều hơn.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn thế nào là seo và các kiến thức về seo cơ bản. Cũng như tìm hiểu thêm về các ưu điểm và nhược điểm của SEO. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về SEO. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: bizflycloud.vn, wiki.matbao.net, … )