“Biết địch biết ta – Trăm trận trăm thắng”. Khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh một món hàng trên Internet, bạn cần xác định nhu cầu thị trường và nghiên cứu môi trường cạnh tranh để đưa ra chiến lược cạnh tranh tốt nhất cho mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tìm đối thủ trên thị trường như thế nào, vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, ATP Software xin chia sẻ cho bạn những cách đơn giản nhất để tìm ra các đối thủ cạnh tranh với bạn trên Internet.
Mục lục
Cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Google
Cách 1: Tìm kiếm Google về sản phẩm bạn đang kinh doanh
Đầu tiên bạn hãy tìm kiếm Google với từ khóa mà bạn đang kinh doanh, Google chắc chắn sẽ liệt kê ra các đối thủ mạnh nhất ở TOP đầu. Đây là các website có lưu lượng traffic tìm kiếm cao, được tối SEO tốt. Bạn có thể vào đó để xem các đối thủ lớn đang làm gì và học tập từ họ để làm tốt hơn.
Cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Google
Cách 1: Tìm kiếm Google về sản phẩm bạn đang kinh doanh
Đầu tiên bạn hãy tìm kiếm Google với từ khóa mà bạn đang kinh doanh, Google chắc chắn sẽ liệt kê ra các đối thủ mạnh nhất ở TOP đầu. Đây là các website có lưu lượng traffic tìm kiếm cao, được tối SEO tốt. Bạn có thể vào đó để xem các đối thủ lớn đang làm gì và học tập từ họ để làm tốt hơn.
Cách 3: Sử dung Ahref
Ahref là một website được các SEO-er sử dụng rộng rãi trong hoạt động thống kê các chỉ số website, các thông tin đối thủ và nhiều thứ khác. Với công cụ này bạn có thể kiểm tra được lượng tìm kiếm từ khóa của một sản phẩm bất kỳ hay các trang web đối thủ cùng ngành với bạn.
Click vào ô “Competing Domains” ( tô đỏ trong ảnh) để tìm kiếm các website tương tự.
Dựa vào các thông tin này, bạn có thể nhanh chóng tìm ra rất nhiều đối thủ của mình trên google, bạn có thể xem các chỉ số UR, DR, bộ từ khóa mà đối thủ đang đi để học hỏi và áp dụng cho trang web bán hàng của mình.
Cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Facebook
Cách 1: Sử dụng Audience Insights
Audience Insights là một công cụ mạnh mẽ mà Facebook hỗ trợ để bạn đánh giá các target quảng cáo của Facebook. Đồng thời Audience Insights cũng thống kê cho bạn biết luôn các sở thích (Fanpage) khác mà khách hàng đang yêu thích.
Chẳng hạn bạn đang kinh doanh mặt hàng túi xách thời trang, bạn sẽ nhập từ khóa sở thích “túi xách thời trang” vào Audience Insights. Lựa chọn nhóm tuổi, giới tính và vị trí của khách hàng mà mình mong muốn, ngay lập tức Facebook sẽ liệt kê ra các Fanpage khác mà tệp khách hàng “thích túi xách thời trang” của bạn đang thích. Dựa vào thông tin này, bạn sẽ dễ dàng tìm ra các đối thủ cạnh tranh của mình hay tệp khách hàng mới.
Vào mục “Lượt thích Trang” để tìm ra các Fanpage khác mà KH thích, đây cũng chính là các đối thủ cạnh tranh của bạn
Cách 2: Sử dụng Page gợi ý
Ngoài sử dụng Audience Insights ra, Facebook còn liệt kê cho chúng ta các Fanpage có cùng chủ đề, cùng chuyên mục để bạn nhanh chóng tìm ra các Fanpage đối thủ
Link tìm Fanpage cùng chủ đề:
https://www.facebook.com/pages/?frompageid=xxxxxx
VỚi xxx là UID của Fanpage mà bạn cần tìm Fanpage tương tự
Nếu bạn chưa biết UID là gì? Hãy xem bài viết Hướng dẫn cách lấy UID Facebook
Ví dụ
https://www.facebook.com/pages/?frompageid=390567570966109
Link trên liệt kê ra các Fanpage tương tự Fanpage Kenh14.vn với UID Fanpage Kenh14 là 390567570966109
Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn ATPSOFTWARE