Tính khả thi là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Tính khả thi là gì. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Tính khả thi là gì? Xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh.
Mục lục
- 1 Tính khả thi là gì? Xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh
- 1.1 Tính khả thi là gì?
- 1.2 5 bước để xác định ý tưởng kih doanh có khả thi hay không?
- 1.2.1 1. Bước trước tiên để định hình tính khả thi của ý tưởng kinh doanh chính là định vị trị giá sản phẩm:
- 1.2.2 2. Bước kế tiếp để xác định tính phù hợp của ý tưởng kinh doanh là xác định thị trường, nhu cầu của sản phẩm:
- 1.2.3 3. Bước thứ ba để dựng lại tính phù hợp của ý tưởng mua bán chính là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
- 1.2.4 4. Bước thứ tư là kiểm tra khả năng tăng trưởng vững bền, xây dựng rộng và thu lợi nhuận của ý tưởng kinh doanh:
- 1.2.5 5. Bước cuối cùng của việc định hình tính thích hợp của ý tưởng là chọn mô hình mua bán phù hợp:
Tính khả thi là gì? Xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh
Tính khả thi là gì?
Nếu một dự án được nhìn thấy là thích hợp từ các hiệu quả của nghiên cứu, các bước hợp lý tiếp theo là tiến hành nó. Các tìm hiểu và thông tin phát hiện trong tìm hiểu thích hợp sẽ hỗ trợ quy hoạch chi tiết và giảm thời gian tìm hiểu.
Năm yếu tố phổ biến (telos)
Công nghệ và nền móng tính khả thi
phân tích này dựa trên một design phác thảo các yêu cầu nền móng về đầu vào, công cuộc, đầu ra, Fields, Chương Trình, và thủ tục. Điều này đủ nội lực được định lượng về khối lượng dữ liệu, xu hướng, tần số của việc update, vv để phân tích liệu các nền tảng mới sẽ thực hiện đầy đủ hay k.
5 bước để xác định ý tưởng kih doanh có khả thi hay không?
1. Bước trước tiên để định hình tính khả thi của ý tưởng kinh doanh chính là định vị trị giá sản phẩm:
Để mua bán thành đạt, k có gì quan trọng hơn việc chứng minh cho khách hàng nhìn thấy trị giá trong hàng hóa của bạn và chịu mua nó. người xem thường chi tiền cho những sản phẩm/dịch vụ giúp họ khắc phục chủ đề của mình. Bạn cần nhìn thấy xét ý tưởng mua bán của bạn, dù là hàng hóa hay dịch vụ nào thì nó có giúp mang lại giải pháp, tiện lợi và sự thoải mái nhất cho user hay k.
Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa có ai làm, hoặc chúng cung cấp những thứ tốt hơn các phương pháp hiện có thì hiển nhiên ý tưởng này sẽ có tiềm năng tăng trưởng lâu dài. Hãy dành thời gian tìm hiểu nhìn thấy trước đó đã có ai sự phát triển hay fail với ý tưởng đó chưa. Và tại sao của sự thành đạt hay fail đó là gì.
nghiên cứu để đưa ra được giá trị của hàng hóa chính là bước cần thiết để xác định tính phù hợp của ý tưởng mua bán
Để tránh mắc lỗi lầm, hãy thiết lập ý tưởng kinh doanh dựa trên những sở thích và điểm hay của chính mình. Điều này sẽ giúp bạn “né” được những sai lầm cơ bản. cùng lúc bạn cũng sẽ biết phương pháp giải quyết mớ bòng bong trong công việc sau này nhờ vào những kinh nghiệm mà bạn đang tích lũy được. Bằng phương pháp đó, ý tưởng của bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn đối với những dự án “mới toanh”.
2. Bước kế tiếp để xác định tính phù hợp của ý tưởng kinh doanh là xác định thị trường, nhu cầu của sản phẩm:
tìm hiểu đối tượng là bước sẵn sàng quan trọng giúp chúng ta nghiên cứu được những yếu tố then chốt, có cấp độ biến sản phẩm/dịch vụ trở nên độc nhất khi tung ra hay k. do vậy bạn cần tìm hiểu phân khúc của sản phẩm/dịch vụ, nhất là nhu cầu, sự quan tâm, tìm kiếm từ khách hàng tiềm năng bằng nhiều phương pháp.
dùng Google, Internet:
nơi khởi đầu dễ dàng nhất là hãy vào trang xu hướng của Google. Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn tra cứu được tần suất mọi người search hàng hóa bạn định bán. sử dụng Google thiên hướng sẽ làm bạn xem thử liệu ý tưởng món hàng của bạn đã có xu hướng gia tăng, giảm hay đang bị đình trệ.
công cụ thứ hai bạn đủ nội lực dùng là tool lập plan keyword Google. tool này cho phép bạn search các từ khóa và cụm từ liên quan đến hàng hóa của bạn. Nó cũng hiển thị tổng số tìm kiếm cho mỗi cụm từ khóa mà bạn chọn.
khảo sát và thu thập phản hồi, ý kiến:
đọc qua quan niệm, phản hồi trực tiếp của khách hàng là hướng dẫn khẩn trương để check, phân tích cấp độ quan tâm, hứng thú, tính phù hợp của sản phẩm/dịch vụ. không những thế, bạn cần tránh hỏi quan điểm những người thân quen, gia đình, friends vì mọi người khó mang ra khuyến cáo công tâm.
Có rất nhiều tool online từ free đến có phí để giúp bạn thực hiện bảng thăm dò với nhiều tệp khách hàng. Bạn cũng đủ nội lực tạo ra một đoạn video quảng cáo và bài viết lên YouTube để thử nghiệm “sức hút” của món hàng. ngoài ra, để có góp ý chuẩn xác hơn thì bạn đủ nội lực cho khách hàng demo sản phẩm. Bạn đủ sức làm một số mẫu thử hàng hóa và cung cấp giới thiệu cho các nhà bán lẻ, npp, tại các hội chợ để thăm dò thị trường.
Dựa trên những dữ liệu thu thập được, bạn có thể thống kê lại thành những báo cáo và đánh giá. Qua đó đưa ra những nhận định, phán đoán về tiềm năng của sản phẩm/dịch vụ bạn định kinh doanh.
3. Bước thứ ba để dựng lại tính phù hợp của ý tưởng mua bán chính là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên hàng đầu cho việc định hình đối thủ cạnh tranh của mình là ai (bao gồm cả đối thủ hiện nay và đối thủ tiềm năng) và hiện họ chiếm bao nhiêu thị phần? Hãy thử phân tích các kế hoạch marketing, brand online, giá cả cũng như chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp.
mẹo này đủ nội lực giúp bạn thấu hiểu được những muốn của khách hàng cũng như tìm tòi ra những nhu cầu mới chưa được ai khai thác. Từ đó sử dụng hài lòng các KH mục đích sau này.
4. Bước thứ tư là kiểm tra khả năng tăng trưởng vững bền, xây dựng rộng và thu lợi nhuận của ý tưởng kinh doanh:
Tính bền vững:
Tính vững bền của một ý tưởng kinh doanh dựa vào vào nhiều yếu tố. Nó gồm có nhu cầu của KH và nguồn cung sẵn có. Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa có ai sử dụng, hoặc bạn cung cấp những thứ tốt hơn các phương pháp hiện có thì chắc chắn ý tưởng này sẽ có tiềm năng phát triển dài hạn.
Nên test gốc cung trước khi biến ý tưởng thành hiện thực. Vì việc này sẽ khiến bạn ngăn chặn bớt những thất bại trong tương lai. không những thế, bạn cũng cần chú ý đến giai đoạn xây dựng rộng sản phẩm/dịch vụ của ý tưởng này và tính toán cấp độ chi trả của khách hàng trong tương lai.
mức độ mở rộng và thu được lợi nhuận:
Một ý tưởng kinh doanh tốt cần phải có chỗ cho sự xây dựng rộng về sau. Ngay cả khi bạn bắt đầu ở quy mô nhỏ, bạn vẫn nên có plan cho sự mở mang sau này. tuy nhiên, để thành công trong mua bán, bạn phải kiếm được tiền. hàng hóa và dịch vụ của bạn phải tốn ít chi phí đầu tư và thu được lợi nhuận cao. Bạn càng kiếm được tiền nhanh từ ý tưởng của mình, cơ hội mua bán sự phát triển của bạn càng to.
Một sản phẩm (hay dịch vụ) không đem lại doanh số nghĩa là nó không thể tăng trưởng bền lâu và k có gì để kỳ vọng cả. cho nên bạn phải nhìn thấy xét lợi nhuận cũng như có sự chuẩn bị cho thị trường mở rộng hơn so với ban đầu. Nếu khả quan thì ý tưởng của bạn đủ nội lực thành công. Gộp chung all những yếu tố này lại sẽ làm bạn xác định nhìn thấy liệu ý tưởng mua bán trên có đủ tính khả thi để thực hiện hay không.
5. Bước cuối cùng của việc định hình tính thích hợp của ý tưởng là chọn mô hình mua bán phù hợp:
Cho dù bạn chọn mô hình cung cấp kiểu liên kết, B2B hay cửa hàng thương mại điện tử thì mỗi thứ đều sở hữu những khách hàng mục đích, năng lực cốt lõi cũng giống như trị giá riêng. Việc tra cứu nhìn thấy khả năng cung cấp của công ty so với các yêu cầu riêng biệt của từng loại mô hình sẽ xác định được tỷ lệ thành công của nó. Từ đó dễ dàng nhận diện được đâu là mô hình phù hợp với dự án kinh doanh của bạn.
Các mô ảnh mua bán đa dạng cho đến nay là sale online, bán hàng trực tiếp hay cung cấp qua cửa hàng bán lẻ, v.v… ngoài ra bạn đừng lựa chọn đại một mô hình bất kỳ trong số này khi chưa có đủ cơ sở đánh giá. Hãy cố gắng thu thập thêm thông tin về doanh thu tiềm năng, cấu trúc ngân sách cũng giống như những phương pháp trị giá của doanh nghiệp trước khi lựa chọn một loại hình mua bán cụ thể.
Nguồn:https://suno.vn, https://www.manufacturingterms.com
Xem thêm
10 Ngành nghề kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay siêu lợi nhuận
Affiliate Network, Affiliate program là gì? top Affiliate Network tại Việt Nam và thế giới
12 cách để bạn kiếm tiền online vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai không thể bỏ qua ( phần 1 )