Ybai Affiliate – Giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp x2 doanh số

Ngày nay có thể thấy quảng cáo không phải là giải pháp duy nhất để thu hút khách hàng. Thực tế cho thấy rằng khách hàng thường sẽ tin vào lời khuyên, giới thiệu từ người thân, bạn bè hơn là những quảng cáo được chiếu trên mạng. Lượng khách hàng đến từ những lời giới thiệu cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Cùng tìm hiểu về hình thức Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số nhé!

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay còn được gọi là tiếp thị liên kết. Người tiếp thị sẽ thực hiện quảng bá sản phẩm của công ty, doanh nghiệp để nhận hoa hồng. Đây cũng là cách đơn giản nhất để bạn có thể bắt đầu kinh doanh online.

Đầu tiên cần phải lựa chọn ra một chương trình Affiliate mà bạn cảm thấy hứng thú. Sau đó xem xét qua sản phẩm của họ cùng với phương thức thanh toán và tỷ lệ phần trăm hoa hồng được nhận.

Nếu cảm thấy phù hợp, hãy tiến hành đăng ký Affiliate Network. Sau đó bạn sẽ được Network hướng dẫn cách tạo đường link. Mỗi khi có người nhấp vào đường link mua hàng, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Khi đến ngày thanh toán, công ty sẽ chuyển số tiền hoa hồng thông qua ngân hàng, PayPal để bạn rút tiền về tài khoản của mình.

Một số sai lầm cần tránh trong Affiliate Marketing

Thị trường kinh doanh online cũng có không ít các cạm bẫy. Bởi vì hiện nay luật kinh doanh online vẫn chưa được hoàn thiện. Chính vì vậy nhiều kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở và thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Để tránh bị lừa và cũng không nên đi lừa người khác, hãy lưu ý tránh xa các vấn đề sau:

Tạo nội dung mì ăn liền, kém chất lượng

Content bẩn đang là vấn đề nhức nhối nhất hiện nay. Một số đối tượng vì mục đích câu view, câu like nên bất chấp tạo ra những nội dung giật tít, kém chất lượng, không mang lại giá trị cho người dùng. Đây chẳng khác nào hành động xả rác trên internet.

Ngày nay khách hàng đều là những người tiêu dùng thông thái. Họ sẽ không lựa chọn tin tưởng một người hay cho ra những content vô bổ, kém chất lượng. Chính vì vậy, nếu lựa chọn theo con đường tạo nội dung giật tít, bạn sớm muộn cũng sẽ bị đào thải.

Đưa ra những tuyên bố sai lệch, scam

Kiểu nói quá, phóng đại trong quảng cáo với mục đích bán được hàng hiện nay được cho là hành vi tuyên bố sai lệch. Facebook và Google rất nhạy cảm với loại quảng cáo này. Thế nên nếu bạn là một trong số những người thực hiện hành động này, bạn rất dễ bị khoá tài khoản cá nhân.

Dễ thấy nhất chính là các sản phẩm thuộc dạng phục hồi chức năng. Một số bệnh mãn tính đến khoa học còn phải chịu thua nhưng họ lại khẳng định và tuyên bố sản phẩm có thể chữa bệnh dứt điểm. Thế nên cần phải tuyệt đối tránh xa hành động này.

Tiếp thị các sản phẩm bị cấm

Kinh doanh, buôn bán các sản phẩm cấm thường mang lại lợi nhuận cao. Những hành động này được xem là vi phạm đạo đức thậm chí là vi phạm pháp luật. Chính vì vậy nếu buôn bán, tiếp thị những sản phẩm thuộc dạng cấm, có khả năng bạn sẽ bị xử phạt hành chính, hoặc phạt tù.

Ybai Affiliate – Giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp x2 doanh số

Ybai là một giải pháp Marketing hiệu quả dựa trên mô hình Referral & Affiliate Marketing kết hợp với Automation Marketing hay còn gọi là tự động hoá tiếp thị. Với mục đích tối ưu hoá giá trị khách hàng, bạn có thể từ một người mua trở thành người bán. Một số lợi ích mà Ybai mang đến cho khách hàng như:

Cam kết tăng lượng traffic

Bằng cách thông qua các khách hàng, youtuber, reviewer, blogger,… tham gia và hoạt động tiếp thị. Ybai đảm bảo lượng traffic cho khách hàng, đồng thời tối ưu hoá SEO và Remarketing.

Tăng lượng lead

Thông qua việc trao đổi với khách hàng những đặc quyền như ưu đãi, quà tặng dành cho bạn bè và các mối quan hệ của họ. Bạn sẽ nhận về lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi một lượng lớn khách hàng chia sẻ về trải nghiệm của họ khi dùng thử sản phẩm trên internet sẽ góp phần gia tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Giảm chi phí, tăng doanh thu

Thay vì phải chi trước một khoản tiền cho việc chạy quảng cáo. Thì nay các doanh nghiệp chỉ cần trả tiền khi có đơn hàng từ chính những khách hàng của họ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ có thêm nhiều người hỗ trợ họ trong việc tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với khách hàng một cách tự nguyện.

Gia tăng lượng khách hàng trung thành

Bằng việc giúp khách hàng có thêm nguồn thu nhập. Doanh nghiệp có thể đưa ra các chính sách ưu đãi để quy đổi thành các khoản hoa hồng cho khách hàng của mình.

Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến Affiliate Marketing. Bên cạnh đó là gợi ý giải pháp Affiliate Marketing hiệu quả dành cho các công ty, doanh nghiệp. Với hình thức tiếp thị liên kết, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí về thời gian, nhân lực. Trong khi đó thì lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm ngày càng tăng cao. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí khi khách hàng đã thực hiện hành động mua sản phẩm mà thôi.