Vẫn đang đi làm có tìm việc mới được không?

Vẫn đang đi làm có tìm việc mới được không? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Nếu bạn thấy mình có thể cân bằng cả 2 việc cùng lúc, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả hai. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn thì hãy nghỉ việc trước khi xin việc mới. 

Khi muốn tìm việc làm mới để có mức lương cao hơn hay chỉ đơn giản là bạn muốn trải nghiệm nhiều thử thách mới trong công việc và cuộc sống thì bạn cũng sẽ phải đối mặt với một vấn đề nan giải khác. Đó là bạn nên nghỉ việc rồi mới đi tìm việc hay là tìm việc khi vẫn đang làm việc tại công ty cũ. Cả hai sự lựa chọn này đều rất khả thi và nó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng cân bằng giữa công việc hiện tại và thời gian tìm việc mới của bạn. 

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẹo tìm việc làm mà vẫn duy trì năng suất làm việc hiệu quả tại công ty cũ. 

Mẹo tìm việc làm khi chưa nghỉ việc tại công ty cũ

1. Cân bằng thời gian

Vấn đề khó khăn nhất khi muốn tìm việc mới mà vẫn duy trì công việc ở công ty cũ là thời gian. Bạn cần phải sắp xếp thời gian hiệu quả, khi nào thì làm việc công ty, khi nào thì tìm việc. Nếu không có thời gian biểu cụ thể, thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng đấy như bị phát hiện, bị đuổi việc,…..

Có thời gian biểu hợp lý cũng sẽ tạo điều kiện dễ dàng để bạn tham gia vào các cuộc phỏng vấn bắt buộc diễn ra trong thời gian làm việc hành chính mà không làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại hay mất lòng cấp trên. 

2. Thể hiện sự chuyên nghiệp

Khi chưa nghỉ việc mà đã đi xin việc làm, bạn cần phải nhớ rằng thời gian ở công ty là thời gian để làm việc chứ không phải thời gian tìm việc làm. Bạn được công ty trả tiền để làm việc cho họ chứ không phải là để bạn dành thời gian làm việc riêng. 

Sự chuyên nghiệp cũng thể hiện ở chỗ bạn không ngang nhiên gọi điện cho công ty mới khi đang ở văn phòng. Cũng đừng sử dụng tài nguyên ở công ty như máy tính, email công việc hay điện thoại cho mục đích này. Nếu không, bạn sẽ bị phát hiện một cách nhanh chóng. Ngay cả khi bạn cho rằng mình không để lại dấu vết gì khi sử dụng máy tính công ty hay email thì hãy thay đổi suy nghĩ ngay lập tức. Có rất nhiều phần mềm, công cụ có thể theo dõi hoạt động của bạn ngay cả khi bạn đã cố che giấu nó. 

3. Đừng nói với đồng nghiệp

Nếu như khi xin việc mà không chia sẻ với người thân, bạn bè có thể là một sai lầm thì cũng sẽ là một lỗi sai chết người nếu như bạn nói với đồng nghiệp hiện tại của mình rằng bạn đang đi tìm việc mới. Đừng nói cho bất cứ ai trong công ty rằng bạn đang đi tìm việc nếu chưa nghỉ hẳn ở đây. Cũng đừng để cho họ biết bởi vì bạn đã like hay comment trên mạng xã hội. Nói với người thân, bạn bè là hoàn toàn hợp lý nhưng hãy kiểm soát những gì bạn nói với người trong công ty. 

4. Ăn mặc giống như thường ngày

Một trong những cách đơn giản nhất để phát hiện ai đó đang tìm việc mới khi chưa nghỉ ở công ty cũ là thông qua cách ăn mặc của họ. Mỗi ngày bạn đều đến công ty mới một phong cách trang phục như nhau và mọi người đã quen với điều đó. Nếu một ngày bạn đột nhiên thay đổi và đi làm với bộ trang phục thật sang chảnh thì mọi người chắc chắn sẽ để ý hoặc nghi ngờ.

Nếu như bạn phải đi phỏng vấn trước hoặc sau ca làm việc thì hãy để quần áo ở xe và thay trang phục sau giờ làm. 

Tìm việc mới khi chưa nghỉ việc ở công ty cũ thậm chí còn được coi là một việc làm nguy hiểm nếu như bạn không cẩn thận. Bạn thậm chí sẽ trắng tay khi mà vừa bị đuổi việc do năng suất lao động giảm lại vừa không được nhận vào công ty mới. Do đó, hãy thật cẩn trọng khi tìm việc và đừng bỏ bê công việc ở công ty cũ ngay cả khi bạn đã không còn hài lòng với nó. 

Ngoài giúp bạn đọc có những lời khuyên hữu ích về mẹo tìm việc làm, tư vấn nghề nghiệp, website tuyển dụng Joboko.com còn thường xuyên cập nhật các tin tức tuyển dụng việc làm mới nhất, bạn hãy truy cập để tham khảo và lựa chọn vị trí phù hợp nhé.