Thời đại công nghệ hiện nay, digital marketing được doanh nghiệp rất coi trọng. Nhiệm vụ và vai trò của digital marketing mang lại cho doanh nghiệp là gì? Cùng sum.vn tìm hiểu vai trò của digital marketing ngay trong bài viết bên dưới đây nhé.
Mục lục
Vai trò của Digital marketing đối với doanh nghiệp là gì
Digital marketing đem đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho toàn bộ công ty
Digital truyền thông đem đến cơ hội cạnh tranh bình đẳng cho toàn bộ các kiểu hình doanh nghiệp; quảng cáo nhãn hiệu của mình trên môi trường online. Không để lại giống trước đây; khi chỉ có các công ty lớn; đa đất nước mới nắm bắt và ứng dụng Digital marketing trong bán hàng.
Ngày nay, vai trò của Digital marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vô cùng quan trọng. Vì nó làm cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả; và gia tăng kết quả bán hàng được vượt trội hơn.
Xem thêm Lưu ý nằm lòng để dụng email marketing hiệu quả nhất
Tiền của cho quảng cáo Digital truyền thông có tiết kiệm hơn so với cách truyền thống
Lời giải thích đương nhiên là có! Các doanh nghiệp khi ads bằng Digital Marketing; chiếm ưu điểm về vốn phải bỏ ra cho truyền thông marketing so sánh với bí quyết truyền thống.
Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu truyền thông marketing của Gartner chỉ ra rằng; các công ty tiết kiệm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường Trực tuyến.
Báo cáo cũng chỉ ra 28% các doanh nghiệp; được kiểm tra sẽ chuyển từ chi tiêu theo bí quyết thông thường sang truyền thông marketing Digital marketing.
Theo HubSpot; môi trường online giúp tiếp cận người có khả năng mua hàng (CPL) vượt trội hơn so sánh với các cách tiếp thị khác.
Vai trò của Digital marketing trong việc bảo đảm doanh thu
Bên cạnh các chuyển đổi tốt hơn thông qua ads Digital truyền thông đạt kết quả tốt, nhiệm vụ quan trọng trong việc cam kết doanh thu là điều quan trọng. Nó mang đến mong muốn thực tế lớn cho bạn và công ty của bạn.
Với việc nhắm mục tiêu rõ ràng, người có khả năng mua hàng cụ thể, chuyển đổi và tạo doanh thu,… chính là vấn đề mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hệ thống Digital Marketing; có lợi thế trong việc gia tăng hậu quả kinh doanh gấp 3,3 lần.
Tiếp thị trên môi trường Trực tuyến mở ra cánh cửa; tiếp cận mục đích tốt và mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Xem thêm Cause marketing là gì? bạn biết gì về cause marketing
Digital marketing nhắm đến người sử dụng di động
Với sự tăng trưởng của điện thoại thông minh; tiếp thị trên điện thoại di động là phương pháp hiện hành nhất để phân tán dữ liệu và thông tin đến người dùng.
Trong thời đại 4.0 hiện nay; người dùng máy tính đang dần chuyển sang sử dụng di động. Vì thế, phải luôn luôn luôn tốt lên bố cụ và giao diện cùng tốc độ.
Theo báo cáo của E-Marketer, 80% người dùng mua hàng bằng điện thoại so sánh với máy tính và PC. Cũng chính vì thế, việc đến gần hơn người sử dụng mua hàng bằng điện thoại đang được quan tâm ngày nay.
Các công cụ digital marketing thường gặp
- Site / Landing Page / blog…: Kênh đăng tải các thông tin dịch vụ, mặt hàng, thương hiệu để người sử dụng của bạn xem xét thêm.
- Nội dung (nội dung): tạo ra thông tin tiếp thị Trực tuyến hiệu quả.
- SEO (Search Engine Optimization): thực hiện làm ra từ khóa, sửa đổi và cải thiện site trên các công cụ tìm kiếm.
- SEM (Search Engine Marketing): Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như truyền thông marketing trên Google Adwords.
- Mail marketing: Tiếp thị tới người dùng bằng email.
- Online PR: Quan hệ công chúng trên môi trường internet.
- Truyền thông marketing banner online: Mua banner quảng cáo trên các 4rum, forum, các trang tin tức điện tử lớn, có tầm tác động trong xã hội…
- Social media marketing: Tiếp thị và tương tác với người sử dụng online thông qua các kênh social.
- Mobile marketing: kế hoạch truyền thông trên điện thoại (gửi tin nhắn, áp dụng điện thoại…)
- Website analytics: Thường hay sử dụng công cụ Google Analytics để phân tích.
Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing hiệu quả mới nhất 2020
Tầm quan trọng của Digital marketing như thế nào ?
Mục tiêu của Digital truyền thông đấy chính là tăng độ nhận diện nhãn hiệu, tạo ra lòng tin và tăng cường chuyển đổi bán hàng dựa trên các phương tiện kĩ thuật số. Mục đích này sẽ được thực hiện dựa trên kế hoạch kế hoạch chi tiết (Strategy plan) và các Kênh digital marketing (Channels) phù hợp. Để có được một kế hoạch chiến lược, thông thường các marketer sẽ tiến hành 4 bước đi quan trọng nhất đấy là:
- Nghiên cứu thị trường
- Xây dựng chiến lược
- Khai triển
- Đo lường và đo đạt
Và công ty bạn phải cần có một kênh mạng social để bắt kịp các xu thế lúc bấy giờ.
Vai trò của digital marketing đã được sum.vn tổng hợp ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( a1digihub.com, ooc.vn,… )