Marketing truyền thống là các hình thức quảng cáo, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức truyền thống. Ưu điểm của marketing chính là có thể giúp bạn quảng bá rộng rãi về các sản phẩm và thương hiệu của mình. Từ đó bạn có thể bán được nhiều hàng hơn
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược một vài ưu điểm của marketing . Cũng như sơ lược về khái niệm của marketing là như thế nào. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
- 1 1. Tìm hiểu về marketing truyền thống
- 2 2. Các chiêu thức marketing truyền thống tưởng cũ nhưng vẫn vô cùng hiệu quả – ưu điểm của marketing
- 2.1 1. Marketing truyền thống bằng việc Trao và nhận danh thiếp với đối tác
- 2.2 2. Tài trợ cho các sự kiện, chương trình
- 2.3 3. Diễn thuyết tại các hội thảo
- 2.4 4. Quảng cáo ngoài trời
- 2.5 5. Quảng cáo trên báo chí – ưu điểm của marketing
- 2.6 6. Mmarketing truyền thống bằng cách gửi thư truyền thống
- 2.7 7. Tiếp thị qua điện thoại
- 3 3. Marketing Online và tính linh động của nó có khả năng sẽ mang đến những ích lợi khổng lồ cho doanh nghiệp – ưu điểm của marketing
- 4 Tạm kết :
1. Tìm hiểu về marketing truyền thống
1. Marketing truyền thống là gì?
“Marketing truyền thống” là “các hình thức quảng cáo, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức truyền thống” để đưa sản phẩm của mình để nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đó bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.
Nó bao gồm vô số các chiến thuật marketing như bán hàng trực tiếp, truyền hình, radio, thư, quảng cáo in ấn (ví dụ như tạp chí, phiếu giảm giá, biển quảng cáo …) và các tài liệu quảng cáo được in như catalog hoặc brochure.
2. Ưu thế của marketing truyền thống
Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, có những nguyên nhân để sử dụng kế hoạch marketing truyền thống, bao gồm:
-
Những phương pháp truyền thống có khả năng là phương tiện duy nhất để tiếp xúc nhóm người tiêu dùng nhất định của bạn. Ví dụ: nếu bạn chú ý đến việc nhắm mục đích đến CEO nghỉ hưu, phần lớn nhân khẩu học này không dùng Internet hoặc kênh truyền thông mạng xã hội.
- Việc bán hàng từ người này sang người khác dùng giải pháp marketing truyền thống coi là một cách tiếp xúc. ngoài ra, nhiều khách hàng và khách hàng thích làm ăn với những người họ liên hệ trực tiếp.
-
Tính khả thi: Marketing truyền thống cung cấp tài liệu bản in. Có một điều để đề cập về việc đưa cho người tiêu dùng một vài vật liệu in hữu hình mà họ có khả năng lướt qua trong thời gian rảnh rỗi.
Xem thêm : Kỹ năng mềm là gì ? Các kỹ năng trong cuộc sống
2. Các chiêu thức marketing truyền thống tưởng cũ nhưng vẫn vô cùng hiệu quả – ưu điểm của marketing
Ngày nay khi quảng cáo trực tuyến phát triển mãnh liệt và chiếm thị phần đông trong ngành quảng cáo, việc quảng bá hình ảnh thương hiệu và giao tiếp với khách hàng của mình đang dần chuyển sang xu hướng trực tuyến. Phương thức giao tiếp này khá mới mẻ, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng của mình rất nhanh, và việc tìm kiếm những khách hàng mới cũng khá đơn giản.
1. Marketing truyền thống bằng việc Trao và nhận danh thiếp với đối tác
Dùng danh thiếp để tiếp thị hình ảnh là cách làm khá đơn giản và tốn ít khoản chi nhất. Trong những cuộc gặp gỡ bạn có thể trao đổi danh thiếp với đối tác và khách hàng của mình, đây là cách lưu lại contact của nhau một cách lịch sự nhất, cùng lúc đó cũng tạo ra được những ấn tượng ban đầu của bạn với đối tác
2. Tài trợ cho các sự kiện, chương trình
Việc doanh nghiệp của bạn có tên trên ấn phẩm truyền thông của Sự kiện và được nhắc đến với cương vị Nhà tài trợ chính là bước đà tốt để quảng bá thương hiệu của mình đến với đối tác và khách hàng lớn.
3. Diễn thuyết tại các hội thảo
Thường thì CEO của tổ chức – những người có nhiều trải nghiệm trong kinh doanh, quản trị nhân lực sẽ được mời đến những hội thảo chuyên sâu của ngành để diễn thuyết, sẻ chia kinh nghiệm. Đây chính là thời cơ tốt để tạo cảm giác lâu dài với những người cùng vị trí và trong ngành với bạn, cũng như xây dựng hình ảnh đại diện cho công ty.
4. Quảng cáo ngoài trời
Đây chính là một trong những marketing truyền thống thương hiệu đến với khách hàng trên diện rộng đạt kết quả cao nhất. Bao gồm những phương thức tiếp xúc với khách hàng khi họ rời khỏi ngôi nhà sinh sống, có thể là trên đường phố, hoặc trong tòa nhà mà họ đang thực hiện công việc.
5. Quảng cáo trên báo chí – ưu điểm của marketing
Một thông cáo báo chí trên báo được xem là cách uy tín để giới thiệu thương hiệu của tổ chức, đặc biệt là với những tờ báo mang lại thông tin chính thống, có nhiều độc giả trung thành thì sẽ là lợi thế lớn. Vì vậy mà việc chủ động tạo dựng mối quan hệ tốt với báo chí rất quan trọng trong thời đại thông tin nhiễu loạn như hiện nay
6. Mmarketing truyền thống bằng cách gửi thư truyền thống
Trong kỷ nguyên mà người ta giới thiệu sản phẩm, làm việc với nhau qua thư điện tử, thật ngạc nhiên khi phương thức gửi thư truyền thống vẫn được coi là một phương pháp tiếp thị
7. Tiếp thị qua điện thoại
Tại thời điểm này với một vài ngành hàng, dịch vụ thì telesales là cách thức tiếp thị trọng điểm và quan trọng nhất. Tuy nhiên khó khăn đặt ra với doanh nghiệp và khách hàng của họ tại thời điểm này quá khó tính, và quá bận để nghe những cuộc điện thoại tiếp thị sản phẩm, và thậm chí là bị “ăn chửi” chỉ vì gọi không đúng lúc.
3. Marketing Online và tính linh động của nó có khả năng sẽ mang đến những ích lợi khổng lồ cho doanh nghiệp – ưu điểm của marketing
Sự linh động: Hưởng lợi từ những đặc thù trên internet, việc quảng bá qua các công cụ marketing online có thể làm bạn thay đổi, xoay chỉnh nội dung nếu như sau khi “phát đi” rồi nếu như vẫn chưa ưng ý. Điều này bạn không thể đạt được nếu như quảng cáo qua hình thức báo chí.
Xem thêm : Kỹ năng bán hàng online là gì ? Kiến thức kinh doanh
Tính tương tác: Việc phát đi một thông điệp về thông tin sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các các công cụ marketing online sẽ giúp bạn đơn giản đo lường được mức độ thành công của chiến dịch. Bởi lẽ, tính tác động qua lại là một trong những điểm mạnh vượt trội nhất của các công cụ digital marketing mà những phương tiện truyền thông truyền thống khó có khả năng thực hiện được.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn một vài ưu điểm của marketing truyền thống. Cũng như tìm hiểu về những cách có thể giúp công việc marketing của bạn trở nên trôi chảy hơn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong những công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: webdoctor.vn, semtek.com.vn, …. )