Tuyệt chiêu target đối tượng chuẩn 99% Facebook ads bạn không thể bỏ lỡ

Như đã chia sẻ nhanh trong Kinh nghiệm chạy facebook ads. Mỗi chủng hàng sẽ có cách target khách nhau; thậm chí trong từng phân khúc giá sản phẩm cũng target kiểu khác nữa. Trong khuôn khổ của bài, tôi đưa ra một vài kinh nghiệm và mẹo nhỏ. Để sao cho anh/chị target gần sát với đối tượng và ngành nghề kinh doanh/dịch vụ của mình nhất. Chứ nếu target phủ rộng quá chỉ có Mark tóc xoăn thích, còn thu hẹp đối tượng thì bán được cho ai…

Bạn có từng nghe quy tắc 80/20 chưa? Nó rất hay, anh/chị nghe tôi, nên tìm đọc quy tắc này. Tin buồn là 80% doanh số chỉ đến từ 20% lượng khách hàng trỏ vô xem sản phẩm/dịch vụ của bạn; nhưng có tin vui, là 20% trong suốt thời gian chạy ads có thể sinh ra đến 80% lượng đơn hàng cho anh/chị.

Bạn có thể tham khảo Phần Mềm Quét Bigdata Facebook theo UID, Tên, SĐT, Email, Ngày Sinh

Vậy làm sao để tìm ra được con số 20% ấy? Đọc tiếp nhé.

I. Am hiểu về sản phẩm

 

Rất nhiều chị/em bán quần áo, mỹ phẩm, giày dép, trang sức v.v. Đã inbox hỏi tôi cách set ads làm sao để chi phí phải trả giảm thiểu nhất; và bán được nhiều hàng. Thậm chí là đưa password và ID để tôi đăng nhập cài đặt giùm cho nữa. Tía má ơi! Kể mà giao số thẻ và mật khẩu Visa thì Tuyết tôi hạnh phúc lắm. Tôi chỉ có thể tư vấn cách làm, chiến thuật, chiến lược … Còn làm thế nào để hiệu quả, chỉ có anh/chị mới là người am tường về sản phẩm; dịch vụ; thị trường, ngách v.v đang kinh doanh mới setup chuẩn nhất.

Nói như thế để anh/chị biết rằng việc cần phải hiểu sâu sản phẩm; ngành hàng/dịch vụ đang kinh doanh nó quan trọng thế nào. Không chỉ đơn thuần là hiểu được tính năng công dụng, giá thành sản phầm. Mà còn phải hiểu cả về đối thủ của mình là ai, họ đang làm như nào. Khi nhìn người ta làm được mà mình không làm được: có nghĩa là họ biết cái gì đó mà anh/chị không biết; họ làm cái gì đó mà bạn không làm. Nên đừng nói rằng bạn không biết gì về đối thủ cạnh tranh của mình đấy nhé :D.

Vậy làm sao để am hiểu và tìm được những thứ đang viral, đang hot nhất trên thị trường trên mạng xã hội thì phần mềm viral content cho tất cả các ngành nghề làm được điều đó

>> Cách viết content quảng cáo thu hút khách hàng

II. Vẽ ra chân dung khách hàng

1. Tiếp theo, vẽ ra chân dung (avatar) khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt.

Để chọn đối tượng target khi setup đấy.

VD:

VD target đến Sư Thầy bán iphone rất tốt, nhưng không bán lược nhé.

Vậy làm sao target chính xác những đối tượng đã liệt kê và nghĩ đến, làm sao tiếp cận họ một cách đúng nhất thì đều cần làm cần có một công cụ nào đó thu hẹp tẹp theo ý muốn, lưu trữ để khi chạy quảng cáo lấy ra xài cho nhanh tiết kiệm đến 10 lần chi phí quảng cáo – Simple ADS

Anh/chị kê ra giấy tất cả những gì có liên quan đến đối tượng khách hàng của mình càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt; xong đâu đó mới target đối tượng facebook ads tốt được.

2. Nên tìm khách hàng ở đâu?

– Tìm khách hàng trên các website, diễn đàn, fanpage, group có lượng tương tác lớn; có sản phẩm lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ giống với sản phẩm anh/chị quan tâm. Sau đó, anh/chị thu thập thông tin của những người này, đem so sánh với đối tượng anh/chị đã vẽ ra. Thế là đã tiến rất gần đến đúng đối tượng khách hàng của mình rồi.

VD về sản phẩm thuốc đặc trị Trĩ của anh bạn tôi nhé: bạn cứ trêu hoa ghẹo bướm trong các thánh đường của mẹ và bé, làm cha mẹ, webtretho, thuốc, chữa bệnh (website, diễn đàn, fanpage, group dạng chia sẻ).

Tìm những chuyên mục, bài viết liên quan gần nhất đến sản phẩm/dịch vụ của mình; xem ai comment, share, like. Thu thập thông tin và chiến thôi. Đoạn này ta có thể xác định chân dung khách hàng để target được rồi. Thường thì Zalo và facebook là tiện nhất. Hứa hẹn với anh/chị sắp tới tôi sẽ hướng dẫn anh/chị cách bán hàng trên Zalo tuyệt vời luôn he he. Tuyệt chiêu đấy!

Sau khi có thông tin khách hàng, tiếp theo anh/chị tổng hợp, liệt kê tất cả những sở thích, nghành nghề, độ tuổi, vị trí địa lý v.v; tất cả những gì có thể thu thập được, đem so sánh với list danh sách đã liệt kê được ở trên – đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Làm tốt khâu này, anh/chị đã hình dung ra đến 80% đối tượng khách hàng tiền năng của mình rồi đấy 

III. Cài đặt quảng cáo & target đối tượng facebook ads

1. Tìm từ khóa (keyword)

Tới đây là đã được nửa chặng đường rồi này anh/chị. Phần này ta sẽ tìm từ khóa nhằm chọn lọc ra keywords bán hàng chính xác để thiết lập quảng cáo. Lựa chọn keywords đòi hỏi phải vận động tư duy một chút; như trò nhìn hình đoán IQ anh/chị vẫn bị đố trên facebook ấy. Tùy vào nhạy bén của mỗi người nhưng nó không khó hơn Sodoku đâu :)). Như đã đề cập ở phần đầu, việc am tường về sản phẩm của mình, và các quan sát khách hàng thường thường nhật sẽ giúp anh/chị lọc ra được những keywords tốt nhất.

Tuyệt chiêu cho bạn:

Hai công cụ này sẽ tìm ra sát nhất từ khóa mà khách hàng đang quan tâm. Quá tiện. Các tool trên lâu đời tất nhiên sẽ rất nhiều hướng dẫn, anh/chị google tự tìm hiểu.

2. Tôi lấy ví dụ target đối tượng facebook ads nhé

Nếu tôi bán Vespa là sản phẩm hàng cao cấp, thì keyword của tôi là gì?

3. Đến phần chọn cách phân phối quảng cáo

Ads Facebook có tính năng “phân phối quảng cáo” đến người có nhiều khả năng tương tác bài viết cao nhất. Anh/chị chỉ phải trả tiền cho những tương tác thật. Tính năng này khá lợi hại nếu đối tượng mà ta target đúng, sẽ mang lại lượt tương tác khá chất lượng; đem về tỷ lệ chuyển đổi của Ads cực cao.

4. Test – Test và test

Con số 20% thần thánh tôi nhắc phần đầu, anh/chị tua lại mà xem. 20% này ăn thua nằm ở đây. Hãy nhớ bất kỳ ai dù có chạy ads siêu tới mấy cũng đều phải test. Kể cả con rể Donal Trump. Lời tôi khuyên như bụt rằng anh/chị hãy tạo tối thiểu 5 chiến dịch để test:

5. kết thúc

Thực ra Ads chỉ chiếm khoảng 50-60% của sự thành công. Còn lại phụ thuộc chất lượng sản phẩm/dịch vụ; giá thành so với giá trị sản phẩm/dịch vụ đó; trade, telesale,  chăm sóc khách hàng (customer service), v.v. Quan trong nhất là phần content. Đó là những thứ cần cải thiện để tăng sức chiến đấu trong chiến dịch của bạn.

Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Chạy Quảng Cáo FB Ads Hiệu Quả – ATP Software

Đó là hướng dẫn vài mẹo, và sơ lược cách target đối tượng facebook ads. Hẹn gặp lại anh/chị trong khóa học dạy kinh doanh trên facebook cho mọi người…nếu rảnh :)).