Top 6 đồng tiền cao nhất thế giới năm 2021

Có bao giờ bạn tò mò rằng đâu là đồng tiền cao nhất thế giới chưa? Mỗi quốc gia trên thế giới sẽ sở hữu cho mình một đơn vị tiền tệ khác nhau. Vậy đồng tiền giá trị nhất thế giới thuộc về nước nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bảng xếp hạng 6 đồng tiền giá trị nhất thế giới

Sự ra đời của tiền tệ

Tiền ra đời là kết quả của quá trình lưu thông & trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa người với nhau. Từ xa xưa, nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của con người, hàng hóa được trao đôi với nhau để đáp ứng nhu cầu, nhưng màcác loại hàng hóa chênh lệch nhau về mặt giá trị nên khó khăn trong việc trao đổi

Vàng ra đời như một thước đó chung cho giá trị của các loại hàng hóa, tuy vậy với giá trị lớn của vàng gây bất cập trong việc trao đổi các hàng hóa có giá trị thấp. từ đó, người ta làm ra tiền làm vật ngang giá chung để thể hiện giá trị của những loại hàng hóa có mệnh giá thấp. thực chất tiền không mang giá trị mà chỉ là biểu hiện của giá trị trên một loại hàng hóa cụ thể.

Sau này, tiền được xác nhận  biến thành đơn vị sử dụng để đo giá trị của hàng hóa, dịch vụ, được mọi người xác nhận trong phạm vi đất nước đó.

Top 10 đồng tiền có giá trị cao nhất hiện nay

USD Canada

Mã tiền tệ – CAD 1 CAD = 18.420,15 VND Đồng $ Canada là đồng tiền dự trữ lớn thứ năm trên toàn cầu. Đồng đô la Canada hay được gọi là «loonie» để vinh danh con chim được mô tả trên đồng tiền trị giá 1 USD

Đô la Mỹ

Mã tiền tệ – $ 1 đô la Mỹ = 23.170,72 VND Nhờ có vị thế dẫn đầu kinh tế toàn cầu của Hoa Kỳ, đồng tiền của nó đã đạt được một danh hiệu là «Tiền tệ dự trữ của thế giới». nói một cách khácbạn sẽ thực hiện thanh toán bằng USD ở mọi nơi (ở bất kỳ quốc gia nào).

Franc Thụy Sĩ

Mã tiền tệ – CHF 1 CHF = 24.950,96 VND Thụy Sĩ không những là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, mà còn là một trong những nước ổn định nhất. Hệ thống ngân hàng của nó Từ lâu đã được biết đến là «Ngân hàng bảo mật» nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, hàng hóa công nghệ cao của Thụy Sĩ cũng rất nổi tiếng trên thế giới.

$ quần đảo Cayman

Đô la quần đảo Cayman có mã tiền tệ là KYD. 1 KYD = 1,21 $, tương đương 27,548.20 Việt Nam Đồng. Quần đảo Cayman không đánh thuế trực tiếp nên được mệnh danh là thiên đường thuế tốt nhất toàn cầu.

Quần đảo Cayman cung cấp giấy phép cho hàng trăm ngân hàng, trung tâm tài chính nước ngoài, công ty bảo hiểm, quỹ hỗ trợ…Điều này đã khiến Cayman trở thành một trong những quần đảo có nhiều đồng tiền đắt giá nhất hiện nay.

So với các thiên đường thuế, USD Quần đảo Cayman có giá gần 1,22 đô la Mỹtuy vậy, khi đi nghỉ tại quần đảo này, nếu chỉ có duy nhất đồng USD thì vẫn có thể mua bất cứ thứ gì ở nơi đây.

Euro

Đồng Euro có mã tiền tệ là EUR, 1 EUR = 1,37 $, tương đương 27,807.71 Việt Nam Đồng. đây chính là đồng tiền có xu hướng mạnh lên trong vài năm trở lại đây. việc này giúp Euro trở thành một trong 10 đồng tiền tệ mạnh nhất toàn cầu.

Một phần sức mạnh vì Euro là đồng tiền chính thức của nhiều quốc gia có kinh tế phát triển tại Châu Âu như: Đức, Bỉ, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… Thêm đấy, Euro là đồng tiền dự trữ (chiếm 22,2%) & sử dụng để giao dịch nhiều thứ hai trên toàn thế giới.

Bảng Anh

Bảng Anh có mã tiền tệ là GBP & là đồng tiền lâu đời nhất. GBP được lưu giữ trong các quỹ dự trữ ngoại tệ thế giớimức phổ biến chỉ xếp sau Euro & đô la Mỹvì vậy, nhiều người nghĩ rằng, Bảng Anh là đồng tiền mạnh nhất thế giớimặc dù vậy trên mặt thực tế, bảng Anh chỉ giữ vị trí này trong vòng 1 năm đầu.

1 GBP = 1,64 đô la Mỹ, tương đương 32,317.99 Việt Nam Đồng. Các thuộc địa Anh phát hành tiền giấy riêng, mẫu mã khác biệt với tiền giấy ngân hàng Anh phát hành. Song, những đồng tiền này vẫn có giá trị 1 đổi 1. Các đất nước có đồng tiền riêng phải kể đến như Manx, Jersey, Guernsey, Gibraltar Pound, Pound Island St. Elena…

Giá trị đồng tiền có mệnh giá cao nhất chứng tỏ điều gì?

Bình thường, tiền tệ của những quốc gia “không thành công” sẽ có xu hướng giảm ngay trị. Tuy vậy, khi tất cả mọi thứ của nền kinh tế nước đấy đã dần ổn định lại thì chúng ta khó có thể thấy đều ngược lại.

Trong thực tế cho thấy, không có việc giá trị của một loại tiền tệ không ngừng tăng lên. nguyên nhân có thể không giống nhau, đối với mỗi quốc gia, việc tăng cường liên tục giá thành tệ không đem tới lợi nhuận. điều này đã được giải thích rằng: vì dân số có xu hướng tích cực tiết kiệm tiền thay vì chi tiêu. vì lẽ đó, giá trị cao của tiền tệ chỉ nói lên rằng quá trình lạm phát trong nước đang được kiểm soátthông tin về những đồng tiền có giá trị cao nhất toàn cầu khó có thể sẽ được nhiều nhà đầu tư dùng để nói ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Trong trường hợp này, tốt hơn là xem xét các loại tiền tệ ổn định nhất.

Kết

Trên đây chính là tất cả những tất cả thông tin những đồng tiền cao nhất thế giớikỳ vọng bài đăng đã giúp các bạn biết thêm phần nào về kiến thức kinh tế trên thế giới. Các bạn hãy nhớ truy tìm vào sum.vn mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin bổ ích khác nhé!

Xem thêm: Đông trùng hạ thảo Hector Collagen có thật sự tốt như quảng cáo?

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: cacnuoc.vn, sieusach.info, nganhangviet.org)