Tổng hợp những khó khăn của doanh nghiệp hiện nay

Những khó khăn của doanh nghiệp hiện nay là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề những khó khăn của doanh nghiệp hiện nay . Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp những khó khăn của doanh nghiệp hiện nay. 

Tổng hợp những khó khăn của doanh nghiệp hiện nay

1, Cạnh tranh về nguồn vốn đầu tư

Một số công ty khởi ngiệp hiện tại hoạt động trên cơ sở tích lũy nguồn vốn đầu tư từ các tổ chức đầu tư. không những thế, trong bối cảnh ngày nay, số công ty startup có nhu cầu gọi vốn đàu tư lại nhiều hơn các nhà đầu tư và đều tiến hành tìm kiếmthu hút các đối tượng này rót vốn cho mô hình kinh doanh của mình. Điều này đang tạo nên nơi cạnh tranh lớn và khắc nghiệt cho các doanh nghiệp trong nhiều ngành.

Về phương diện nhà đầu tư, họ cần đảm bảo đồng tiền của mình luôn sinh lời khi rót vào các doanh nghiệp startup, điều này cũng đồng nghĩa sẽ ít cơ hội hơn cho các doanh nghiệp khi họ k thể lôi kéo được lượng KH ban đầu sau một thời gian đầu tư. Xét về bối cảnh tại Viet Nam, các nhà đầu tư thường yêu thích các khởi ngiệp đã có chỗ đứng nhất định, được một số khách hàng biết đến, thương hiệu đã thiết lập thành đạt gần như 50% và có nhiều tiềm năng khai thác hơn là các công ty chỉ mới diễn ra từ số lượng 0.

Và để lôi kéo được các nhà đầu tư cũng như xây dựng nguồn vốn vững chắc cho công ty của mình, các doanh nghiệpcông ty luôn k ngừng nỗ lực đầu tư cho các hoạt động tiếp thị, dịch vụ, sản phẩm của mình để đạt chất lượng tốt nhất. Bạn đủ sức tham khảo thêm trong bài viết: Top 7 mẹo gây quỹ cho các công ty start-up (Phần 2)

“Tại Việt Namtỉ lệ quỹ đầu tư k nhiều, và họ cũng thường kỳ vọng khởi ngiệp phát triển đến một mức nhất định rồi mới đổ tiền vào. Nếu ở Mỹ, khởi ngiệp chứng minh bằng ý tưởng thì ở Việt Namstartup phải chứng minh bằng con số”, ông Phạm Kim Hùng – nhà sáng lập Tech Elite share.

2, Khó tìm kiếm nguồn nhân viên chất lượng

so với các ứng cử viên giỏi trên con đường search công việc thêm vào cho mình, họ thường đặt ra các tiêu chí khó tính về chính sách đãi ngộ, bản chất công việc, vị trí làm việc cũng như mức lương bổng chuẩndo vậy, với mô hình của các công ty hay doanh nghiệp startup, thường bạn sẽ rất khó để tìm được đội ngũ nhân sự chất lượng, chịu sát cánh đối mặt với những rủi ro cùng với mình. Hoặc giả nếu có, thì thường bạn cũng sẽ phải đầu tư một phần ngân sách khá cao để giữ chân đội ngũ này.

Nhiều công tydoanh nghiệp khởi ngiệp hiện nay tiến hành chính sách cắt giảm cho việc đầu tư nhân viên, chỉ tuyển chọn các bạn sv thực tập, sv mới ra trường hay trả mức lương thấp, với chính sách này công ty đủ sức tiết kiệm chi phí, tìm được một đội ngũ sử dụng việc cho mình trong thời điểm hiện nay, nhưng nếu nói về chất lượng thì vẫn cần nhiều refresh, chưa dĩ nhiên. Chưa kể, đội ngũ nhân viên đi theo các đặc điểm này thường không có sự ổn định, lâu dài. (Như các bạn sinh viên sẽ ngưng hợp tác sau tiến trình thực tập, những bạn mới ra trường sẽ có ý định ra đi sau khoảng vài tháng hoặc một năm học hỏi kinh nghiệm)

vì thếvấn đề về nhân viên được xem là bài toán hóc búa và cũng là một trong các khó khăn khi khởi nghiệp của các công ty khởi ngiệp.

Một nhân viên chất lượng luôn có yêu cầu cao về mức doanh thu, họ chỉ chấp nhận mức lương bình thường khi có một số điều kiện khác thúc đẩy họ giống như người lãnh đạo giỏihàng hóa thực sự có tiềm năng to hoặc họ có cấp độ sở hữu một phần doanh nghiệp.

3, Thiếu văn hóa và trải nghiệm

Khi bắt đầu tiến hành khởi nghiệp hoặc thiết lập mô ảnh kinh doanh trong bất kì ngành nghề nào, bạn dĩ nhiên sẽ phải trang bị những kiến thức cơ bản trong ngành đó. bên cạnh đó, một vấn đề hay gặp phải ở các startup Việt là k trang bị hoặc không cập nhật đa số văn hóa.

Một vấn đề hay gặp phải ở các khởi ngiệp Việt là không trang bị hoặc k update đầy đủ kiến thức thường xuyên

get ví dụ nếu giống như bạn khai triển một công ty chuyên về thiết kế web hoặc các lĩnh vực về công nghệ thông tin, sáng tạo, bạn sẽ luôn phải cải tiến những xu hướng design mới nhất, các công nghệ tăng trưởng tối ưu nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn quen với các đường lối cũ trong khi đối thủ của bạn lại có những công nghệ tiên tiên hơn, bạn nghĩ rằng KH sẽ ưu ái và có tâm lý dùng dịch vụ của doanh nghiệp nào hơn?

Trong nhiều bài báo và tiểu luận giải, giới khởi nghiệp còn được khuyên tìm kiếm sự hướng dẫn ở những phần việc mình không thông minh và học hỏi từ cộng sự, từ mentor (người hướng dẫn) và sách vở.

Theo tạp chí DoanhnhanSaiGon, ông Ngô Xuân Huy – đồng sáng lập Money Lover cũng khuyến khích các bạn trẻ hãy dành từ 3 đến 5 năm đi làm trong các doanh nghiệp, tập đoàn để học hỏi chuyên môn, skill mềm và nắm bắt phân khúc trước khi tính đến thiết lập mô hình khởi nghiệp.

4, Áp lực thời gian

Các nhà đầu tư thường thiếu kiên nhẫn, họ muốn công ty gấp rút xây dựng lợi nhuận vì thế áp lực thời gian vô cùng lớn cho các công ty startup. Chính vì vậy nó thường dẫn đến sự thiếu chuẩn xác trong các quyết định bởi bạn phải đưa nó trong hiện trạng kịch tính, mệt mỏi.

sức ép về thời gian là một trong những chông gai cơ bản so với các công tydoanh nghiệp khởi ngiệp

Chưa kể, khi tiến hành xây dựng một doanh nghiệp, thời gian chuẩn bị càng dài nhưng k thu về doanh số sẽ giúp cho số lượng lỗ vốn càng to, nếu bạn cứ phải bù đắp cho những hao hụt, tổn thất trong thời gian quá lâu, công ty của bạn sẽ khó lòng cầm cự nổi. Cũng chính vì tại sao này mà nhiều doanh nghiệp khởi ngiệp bây giờ luôn đặt mục tiêu hay các target là thu được doanh số trong ít nhất 2-3 tháng đầu hoạt động.

do vậy, một người lãnh đạo thông minh cần biết hướng dẫn sắp đặt thời gian khoa học, tập trung sức lực để hoàn thành một công việc, một mục đích cụ thể. Đây k chỉ là một chông gai mà còn là một thách thức lớn so với các bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp, thiết lập doanh nghiệp riêng.

5, Khả năng ra quyết định

Bạn đủ sức tin hay không, nhưng điều này đủ sức nhìn thấy là thách thức chông gai nhất trong số những điều được nêu ra. Mỗi người chủ công ty buộc phải có hàng trăm quyết định mỗi ngày từ to tới nhỏ, ví dụ giống như từ quyết định cơ cấu công ty cho đến giờ làm việc.

Mệt mỏi vì ra quyết định là một hiện tượng có thật mà hầu hết những nhà bán hàng khởi nghiệp đều phải trải qua nếu họ k chuẩn bị cho những cấp độ áp lực mới.

do đó, nếu bạn vừa mới và đã có ý định triển khai một mô ảnh mua bán khởi ngiệp mới, bạn nên sẵn sàng trí não trước cho việc mình sẽ phải quyết định khá nhiều thứ, phải làm sao để đưa ra quyết định đúng hay rủi ro và phương pháp giải quyết các quyết định sai…

Mặc dù đối mặc với nhiều chông gaituy nhiên trên thực tế vẫn có nhiều công ty startup từng bước một vượt qua những khó khăn, thách thức và giành được vị trí nhất định trên phân khúc, trở thành một trong các công ty mới tiềm năng trong lĩnh vực riêng của họ. Nếu bạn luôn luôn ấp ủ dự định startup, chúng tôi khuyên bạn không vì những chông gai đủ sức xem trước mà nản lòng, hãy có plan cụ thể để giải quyết những thử thách này, từng bước tiến gần hơn đến thành công.

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn update những post mới nhất về design web!

Nguồn:https://blog.webico.vn/

Xem thêm 

Những công cụ một digital marketer cần biết

Tổng hợp những cách hỗ trợ thông cống – thông tắc bồn cầu mà bạn có thể làm

Top các phần mềm marketing đa kênh tốt nhất 2019 hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả nhất