Sales là một trong những ngành nghề đang rất hot hiện nay. Khi bạn trở thành một nhân viên bán hàng, chắc chắn bạn phải chịu áp lực doanh số đến từ các quản lí. Để trở thành người bán hàng tài năng, bỏ qua áp lực doanh số, chúng ta cần có những cách tăng doanh số của cửa hàng. Hôm nay, sum.vn sẽ Tổng hợp những cách tăng doanh số bán hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp những cách tăng doanh số bán hàng mới nhất 2020
Khách hàng mua lợi ích
Thực chất, khách hàng không hề mua hàng hóa, họ mua những gì mà sản phẩm đó đem lại. Hãy mở màn công đoạn bán hàng của chính mình bằng việc xác định rõ tất cả những ích lợi mà hàng hóa và dịch vụ của chính bản thân mình thực sự có thể đem tới cho khách hàng mục đích.
Mẹo khá hay ở đây, ví dụ sản phẩm bạn có 10 đặc điểm nổi bật và có ích. Hãy chỉ quảng cáo 7 đến 8 điểm. Sau đó, khi nói chuyện trực tiếp với họ, tung nốt 2,3 “chiêu” còn lại. khách hàng sẽ bị đánh gục ngay lập tức. Vì sao? quý khách hàng thường đơn giản và dễ dàng đồng ý mua hàng hóa khi nhận thấy tiện ích của nó cao hơn so với những gì họ kỳ vọng.
Ở đây bạn cố tình tạo mức độ kỳ vọng của quý khách hàng ở 7-8 điểm, sau đó sử dụng nốt 2-3 điểm còn lại để khách hàng nhận thấy mua được hàng hóa trong sự “sung sướng”.
Tập trung vào mục tiêu và thách thức: hầu như những nhân viên sale bán sản phẩm của mình bằng cách ca ngợi về tính năng tuyệt vời và tiện ích của nó. tuy nhiên, cách tiếp cận này không giải quyết được những gì quý khách hàng tiềm năng của bạn thực sự quan tâm. Cái họ cần là đạt được những mục đích cụ thể và vượt qua thách thức. Thay vì tập trung vào các điểm mạnh của sản phẩm, hãy đặt câu hỏi để hiểu cái gì mà quý khách hàng muốn có được và các khó khăn họ phải vượt qua. quan tâm quý khách hàng ở mức độ sâu hơn giúp xây dựng đáng giá to lớn trong mắt họ.
Marketing truyền miệng
Chi phí cho 1 chiến dịch tiếp thị truyền miệng rất ít so với một chiến dịch Marketing tiếp thị truyền thống, hơn nữa khách hàng thường có xu hướng tin vào sự giới thiệu của bạn bè, người thân hơn là thông qua những chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Bạn có thể thông qua các quý khách hàng gần gũi giới thiệu sản phẩm tới bạn bè của họ. Một phần thưởng nhỏ như việc giảm ngay đơn mua hàng cho khách hàng sẽ động viên họ thực hiện chiến dịch Marketing tiếp thị truyền miệng giúp bạn khá hơn.
Đặt câu hỏi và lắng nghe
Đây là một kỹ năng hết sức quan trọng của người sale. Trước khi muốn tìm cách tăng doanh số bán hàng, thứ nhất người sale cần có được thông tin từ các người tiêu dùng tiềm năng, từ đó tìm ra những giá trị từ sản phẩm mà công ty bạn cung cấp cho họ. Khi khách hàng không tự share thì cách đặt câu hỏi một cách gợi mở sẽ là chìa khóa giúp bạn dẫn dắt câu chuyện giữa bạn và các người tiêu dùng.
Gợi ý mua thêm hàng hóa khác:
Nhiều quý khách hàng không thích hình thức này, vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi bạn kiến nghị tới nó. Mặc dù mục đích của bạn là tăng số tiền bán hàng, nhưng bạn không muốn quý khách hàng của bạn nhận thấy như bạn đang nỗ lực kiếm tiền thêm từ họ. Vì vậy, khi gợi ý mua thêm hàng hóa hay dịch vụ, bạn cần khen ngợi hàng hóa hoặc dịch vụ đó. Kiểu gợi ý này thấy rõ nhất là trong nghề công nghiệp món ăn nhanh. Khi bạn mua một chiếc bánh mì kẹp thịt, phục vụ thường hỏi, “Bạn có muốn khoai tây chiên ăn kèm với bánh mì kẹp thịt không?” –Hãy tinh tế và khôn khéo trong việc khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm khác.
Nguồn tổng hợp
Xem thêm
Doanh số bán hàng là gì? Các cách thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao