Facebook đang là nơi thu hút rất nhiều quảng cáo. Bởi sự gia tăng người sử dụng và mở rộng của facebook thì giờ đây facebook là một kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Facebook là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu với hàng tỷ người dùng hàng ngày và nó đang ngày một lớn mạnh hơn, đây là một lợi thế có thể giúp cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng. Đây là khóa học quảng cáo Facebook cơ bản và đầy đủ nhất được ATP Software tạo ra nhằm hỗ trợ kiến thức cho những ai đang tìm hiểu về quảng cáo Facebook.
Mục lục
- 1 Nội dung khóa học
- 1.1 Phần 1: Học quảng cáo Facebook online – Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Business Manager
- 1.2 Phần 2: Học quảng cáo Facebook online – Khái niệm Chiến dịch – Nhóm – Bài quảng cáo Facebook
- 1.3 Phần 3: Học quảng cáo Facebook online – 3 target chính khi chạy quảng cáo Facebook
- 1.4 Phần 4: Học quảng cáo Facebook online – Quy trình lập chiến dịch quảng cáo Facebook
- 1.5 Phần 5: Học quảng cáo Facebook online – Các thủ thuật thường sử dụng khi quảng cáo
- 1.6 Phần 6: Học quảng cáo Facebook online – Thấu hiểu cơ chế phân phối quảng cáo Facebook
- 1.7 Phần 7: Học quảng cáo Facebook online – Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook
- 2 Lợi ích của quảng cáo facebook ads
- 3 Nhược điểm của quảng cáo bằng facebook
Nội dung khóa học
- Tạo tài khoản Business Manager (BM)
- Chiến dịch – Nhóm – Quảng cáo
- Các đối tượng quảng cáo Facebook
- Quy trình Setup một chiến dịch quảng cáo
- Thủ thuật khi chạy QC Facebook
- Cơ chế phân phối của QC Facebook
- Các câu hỏi thường gặp
Phần 1: Học quảng cáo Facebook online – Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Business Manager
Facebook yêu cầu các tài khoản quảng cáo cần phải lên trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager) để có thể tiếp tục hoạt động quảng cáo.
==> Vì vậy để chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải tạo tài khoản Busness Manager (BM)
Link chi tiết: https://sum.vn/161p2
Phần 2: Học quảng cáo Facebook online – Khái niệm Chiến dịch – Nhóm – Bài quảng cáo Facebook
Chiến dịch là mục tiêu quảng cáo của bạn.
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Tăng tương tác với thương hiệu
- Tăng chuyển đổi với thương hiệu
Ứng với mỗi mục tiêu chiến dịch, ta sẽ có những hình thức quảng cáo khác nhau.
Phần 3: Học quảng cáo Facebook online – 3 target chính khi chạy quảng cáo Facebook
3 đối tượng quảng cáo Facebook
- Nhân khẩu học
- Đối tượng tùy chỉnh
- Đối tượng tương tự
Phần 4: Học quảng cáo Facebook online – Quy trình lập chiến dịch quảng cáo Facebook
- Bước 1: Xác định mục tiêu chiến địch
- Bước 2: Nghiên cứu tệp khách hàng
- Bước 3: Lựa chọn Target và Test A/B
- Bước 4: Soạn và thiết kế content
- Bước 5: Theo dõi đo lường tối ưu
- Bước 6: Review chiến dịch
Phần 5: Học quảng cáo Facebook online – Các thủ thuật thường sử dụng khi quảng cáo
a. Chạy quảng cáo ẩn trên Fanpage
b. Nghệ thuật Seeding quảng cáo
Phần 6: Học quảng cáo Facebook online – Thấu hiểu cơ chế phân phối quảng cáo Facebook
Cơ chế phân phối quảng cáo Facebook
Phần 7: Học quảng cáo Facebook online – Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook
- Tại sao Facebook không chấp nhận thẻ
- Tại sao Facebook không phê duyệt QC
- Tại sao Facebook bài quảng cáo không phân phối
- Tại sao quảng cáo của tôi không có tương tác?
- Cách nuôi tài khoản QC Facebook
- Tại sao chi phí Ads của tôi tăng cao?
- Tại sao thẻ bị trừ tiền mà Facebook không nhận?
Lợi ích của quảng cáo facebook ads
– Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.
– Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tạo khách hàng tiềm năng
– Giảm chi phí: vì quảng cáo bằng facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo trên facebook một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
– Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của facebook
– Nhiều hình thức quảng cáo: bá sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo facebook ads phù hợp với chiến dịch marketing của bạn
– Kiểm soát được chi phí: hàng ngày trả cho quảng cáo facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên facebook này. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.
– Quảng cáo hiển thị nhanh: sau khi cài đặt xong chiến dịch quảng cáo facebook ads, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.
Nhược điểm của quảng cáo bằng facebook
– Quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất ở trên trang facebook, do đó mạng quảng cáo cáo faceboo ads chỉ đứng thứ hai sau quảng cáo google (quảng cáo có thể hiển trên các website là đối tác của mạng google)
– Việc hiển thị quảng cáo liên tục các quảng cáo trên tường của người dùng facebook khiến họ rất bực bội, gây bức xúc
– Nhiều khách hàng cho rằng những quảng cáo này là quảng cáo spam, gây nhàm chán cho người dùng
Trên đó là những ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo bằng facebook, bạn hãy cân nhắc để lựa chọn quảng cáo cho phù hơp. Với khóa học trên của ATP Software chúc bạn thành công và có một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công!
Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn ATPSOFTWARE