Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Hai, Tháng Sáu 2, 2025
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
RÚT GỌN LINK
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
No Result
View All Result
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Home MMO

Tổng hợp Để Xác Định Target Mọi Ngành Hàng Sản Phẩm mà bất cứ ai cũng biết khi bắt đầu kinh doanh

by Quyên Hồng
04/03/2019
in MMO
0
Tổng hợp Để Xác Định Target Mọi Ngành Hàng Sản Phẩm mà bất cứ ai cũng biết khi bắt đầu kinh doanh
158
SHARES
2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Khi bắt đầu kinh doanh chắc hẳn vấn đề đầu tiên khiến nhiều người không biết phải làm thế nào đó chính là làm thế nào để có được tệp khách hàng tiềm năng. Làm thế nào để xác định target của một doanh nghiệp. Hôm nay trong bài viết này tôi sẽ giúp bạn làm điều đó.

Mục lục

  • 1 1. Xác định chân dung khách hàng tiềm năng
    • 1.1 Gợi ý 6 đề mục để xác định chân dung khách hàng
    • 1.2 Cách để định chân dung khách hàng
    • 1.3 Các câu hỏi gợi ý
    • 1.4 Bài tập thực hành: Kinh doanh đồ ăn vặt
  • 2 2. Xác định sở thích, hành vi của khách hàng trên mạng xã hội
    • 2.1 Gợi ý 4 đề mục để xác định hành vi của khách hàng
    • 2.2 Các câu hỏi gợi ý để xác định hành vi
    • 2.3 Bài tập thực hành: Khách hàng của “Dịch Vụ Facebook” là ai?
  • 3 3. Xác định tệp khách hàng tương tự của sản phẩm
    • 3.1 Gợi ý 4 đề mục để xác định tệp khách hàng tương tự (dùng để mở rộng thêm khách hàng)
    • 3.2 Bài tập cụ thể: Khách hàng đã làm website (Khách hàng đang là người kinh doanh)
  • 4 4. Tải tài liệu chi tiết

1. Xác định chân dung khách hàng tiềm năng

Gợi ý 6 đề mục để xác định chân dung khách hàng

  1. Xác định độ tuổi của khách hàng
  2. Xác định giới tính của khách hàng
  3. Xác định nơi chốn của khách hàng
  4. Xác định nghề nghiệp của khách hàng
  5. Xác định sở thích của khách hàng
  6. Xác định hành vi của khách hàng

Cách để định chân dung khách hàng

  • Bước 1: Hiểu rõ về 6 đề mục
  • Bước 2: Tự đặt ra các câu hỏi vì sao
  • Bước 3: Trả lời các câu hỏi
  • Bước 4: Đúc kết lại các câu trả lời và đưa ra xác định đúng

Các câu hỏi gợi ý

Ai sẽ là khách hàng của mình?

Ai sẽ mua hàng của mình?

Khách hàng ở độ tuổi bao nhiêu thì hay mua hàng?

Khách hàng làm ngành nghề gì thì mua hàng?

Ngoài mua sản phẩm của mình họ còn mua gì nữa không?

Thời điểm mà họ mua hàng là khi nào?

Khách hàng là nữ hay nam thì mua hàng?

Ai sẽ là người đặt đơn hàng đầu tiên?

Khách hàng của mình đang ở đâu?

Khách hàng của mình họ thích gì nhỉ?

Họ hay mua hàng qua kênh nào ta?

Họ là người giàu, nghèo hay như thế nào nhỉ?

Bài tập thực hành: Kinh doanh đồ ăn vặt

  • Độ tuổi của khách hàng là bao nhiêu: 16 – 28 (khoảng khoảng đó, tôi sẽ lấy khung tuổi nhiều đối tượng sử dụng hoặc có hành vi sử dụng thường xuyên nhất).
  • Giới tính của khách hàng là gì: Chắc hẳn là nữ rồi, nhưng không vì thế mà nam lại không mua hàng hoặc sử dụng nha, tỉ lệ theo tôi nghĩ đó là 80% nữ – 20% nam (tôi cũng là một người hay ăn vặt :v ).
  • Họ sống ở đâu ấy nhỉ: ở HCM chứ đâu nữa, mình bán ở HCM mà, nhưng gợi ý thêm là các bạn có thể mở rộng ra các đối tượng ở tỉnh nếu có ship…(gợi ý video tìm kiếm và tiếp cận khách hàng quanh cửa hàng: http://bit.ly/2LTuuAl ).
  • Họ làm nghề gì ta: độ tuổi khoảng đó thì tập trung: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng các bạn nha.
  • Họ thích cái gì nhỉ: tất nhiên là thích ăn uống rồi, đồ ăn vặt, mua sắm, thời trang… đó là những sở thích chung chung. Còn nói về thích gì chắc nhiều lắm luôn.
  • Họ có hành vi như thế nào: học sinh, sinh viên thì hành vi sẽ hơi khác dân văn phòng, nhưng họ có điểm chung là thích ăn vặt, vì thế họ có hành vi xem, thích các trang về đồ ăn, reiview…nói chung là liên quan đến ăn uống, ăn mặc nha.

2. Xác định sở thích, hành vi của khách hàng trên mạng xã hội

Gợi ý 4 đề mục để xác định hành vi của khách hàng

  • Phân tích tệp khách dựa vào độ tuổi
  • Phân tích từ các sản phẩm, mặt hàng tương tự
  • Đặt mình là khách hàng để hiểu họ hơn
  • Đưa ra câu kết luận ở mức tương đối

Các câu hỏi gợi ý để xác định hành vi

Khách hàng mình là ai thế nhỉ?

Khách hàng mình họ làm ngành nghề gì?

Những nơi nào có thể tìm kiếm họ nhỉ?

Họ cần những cái gì nhỉ?

Điều họ muốn biết, hay họ quan tâm tới gì?

Có chỗ nào mà tập trung nhiều khách hàng của mình không nhỉ?

Họ tìm kiếm những điều gì?

Họ đang gặp khó khăn gì?

Làm sao để tìm kiếm họ?

Họ có hay mua hàng ở trên này không nhỉ?

Họ hay tương tác, thích hay checkin ở đâu ta?

Họ có thường mua hàng ở đây không? Xu hướng như thế nào nhỉ?

Bài tập thực hành: Khách hàng của “Dịch Vụ Facebook” là ai?

 

  1. Phát sinh từ nhu cầu mà ra khách hàng, vì thế đơn giản thôi ai có nhu cầu thì người đó chính là khác hàng của mình. Chúng ta hiện tại đang có bao nhiêu loại hình dịch vụ cơ bản nhỉ các bạn ? ai trả lời không được là không thuộc bài cũ nhé.
  2. Xác định hành vi của khách hàng: khi họ có nhu cầu thì họ đi tìm ở đâu, họ liên hệ ai, kênh họ tìm là kênh nào?
  3. Xác định nhân khẩu học của họ: thường thì chủ shop, mẹ bỉm, ca sỹ, nghệ sỹ họ trường có khai báo trên nhân khẩu học: làm gì, ở đâu, quản lý gì, công việc hiện tại… từ đó ứng dụng Graph Search để tìm họ thôi: các từ khoá gợi ý: Chủ Shop, Quản lý, manager, Mỹ phẩm, thời trang, đại lý, sỉ lẻ, cửa hàng, store…hơi khó nhưng tìm hiểu đi nhé, rất thú vị nếu bạn biết cách dùng Graph Search, sắp tới tôi có khoá học miễn phí từ A đến Z về Simple Graph và ứng dụng. Hãy truy cập http://atpacademy.vn để cập nhật mỗi ngày các khoá học miễn phí chất lượng từ ATP nhé.
  4. Họ thường ở đâu trên Facebook: người kinh doanh, chủ shop, mẹ bỉm họ thường ở các group có chứa cá từ khoá: cộng đồng, digital marketing, marketing online, mẹ bỉm, marketing, kinh doanh, khởi nghiệp, content marketing, isocial, agengy, freelance… hãy search các từ khoá đó, bạn sẽ có danh sách cac nhóm, cộng đồng nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn ở đó…
  5. Xác định khách hàng họ cần gì: tất tần tật mọi thứ mà Dịch Vụ Facebook cung cấp hoặc hỗ trợ, họ cần giải pháp, họ cần những thứ giúp được nhu cầu của họ, giải quyết được vấn đề của họ.

3. Xác định tệp khách hàng tương tự của sản phẩm

Gợi ý 4 đề mục để xác định tệp khách hàng tương tự
(dùng để mở rộng thêm khách hàng)

  • Xác định rõ chân dung khách hàng (Mục I)
  • Xác định rõ hàng vi và sở thích của khách hàng (Mục II)
  • Xác định các sản phẩm cùng tệp khách hàng
  • Dùng công cụ để tìm kiếm thêm (Audience Insights)

Bài tập cụ thể: Khách hàng đã làm website
(Khách hàng đang là người kinh doanh)

Họ hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ: hosting, domain.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống CRM.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm Marketing.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ Digital Marketing.

Họ hoàn có có thể sử dụng giải pháp tìm kiếm khách hàng đa kênh.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ design.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp SMS.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp CSKH.

Họ hoàn toàn có thể học khoá học online.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng về văn phòng.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ tuyển dụng.

Họ hoàn toàn có thể sử dụng… bạn điền thêm nhé.

4. Tải tài liệu chi tiết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo những chia sẽ từ ATP Software, hãy đón đọc các bài viết mới và tài liệu hay nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn ATPSOFTWARE

 

Tags: cách xác định khách hàng tiềm năngkhách hàng tiềm năngkhách hàng tiềm năng là gìlàm thế nào để đặt ra mức target cho doanh nghiệptarget của một doang nghiệp là gìtarget là gìtệp khách hàng tiềm năng là gì
Previous Post

Hỏi – đáp về tư duy ứng dụng phần mềm Simple Account

Next Post

Các chỉ số Kinh doanh quan trọng mà bạn cần phải biết để nắm vững doanh nghiệp

Related Posts

MMO là gì ? Khái niệm về MMO
MMO

MMO là gì ? Khái niệm về MMO

15/01/2021
Bật mí những kinh nghiệm kiếm tiền bằng affiliate marketing tốt nhất 2020
Cách kiếm tiền Online với AFF MKT?

Bật mí những kinh nghiệm kiếm tiền bằng affiliate marketing tốt nhất 2020

19/09/2020
MMO là gì? Những hình thức MMO thông dụng
MMO

MMO là gì? Những hình thức MMO thông dụng

31/08/2020
MMO

Hiểu đúng về copywriter và content writer về cách làm việc, kĩ năng và tiềm năng của hai ngành

04/04/2020
Áp dụng ngay những hình thức kinh doanh không vốn tại nhà sau nếu bạn muốn giàu có
MMO

Áp dụng ngay những hình thức kinh doanh không vốn tại nhà sau nếu bạn muốn giàu có

20/03/2020
Cập nhật và phát triển kĩ năng digital này nếu bạn không muốn tụt hậu
MMO

Cập nhật và phát triển kĩ năng digital này nếu bạn không muốn tụt hậu

20/03/2020
Next Post
Các chỉ số Kinh doanh quan trọng mà bạn cần phải biết để nắm vững doanh nghiệp

Các chỉ số Kinh doanh quan trọng mà bạn cần phải biết để nắm vững doanh nghiệp

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rút gọn link
Rút gọn link

Bài viết mới

  • Đầu Tư Tài Sản Số Với Số Vốn Nhỏ Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
  • Giá vàng đã tăng như thế nào trong hơn 50 năm qua?
  • ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
  • Top 7 đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO
auto_site_logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • AFF Marketing
  • kiếm tiền Online
  • Email Marketing
  • Phần mềm marketing
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Giới thiệu SUM.VN
  • Khóa học miễn phí

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Giao dịch bất động sản
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link

No Result
View All Result
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link