Tổng hợp các ngành nghề kinh doanh ổn định

Mô hình trang trại Vườn – Ao – Chuồng (V-A-C)

Mô hình vườn ao chuồng chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua. Và có thể nghĩ phương pháp  này đã không còn phù hợp với hiện nay tuy nhiên điều đó hoàn toàn sai lầm. Với diện tích đất rộng, kết hợp với khí hậu ôn hòa thì đây vẫn là mô hình tuyệt vời cho những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn.

Với mô hình vườn – ao – chuồng số vốn ban đầu bỏ ra từ 150 – 200 triệu, tùy thuộc vào quy mô của trang trại, trước tiên cần bắt tay xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm và kết hợp với đó là cải tạo hồ để thả cá. Bước tiếp theo đầu tư con giống, cây giống và thức ăn cho gia cầm, từ gia cầm có thể tận dụng chất thải làm phân bón rất tốt cho cây trồng.

Nuôi lợn rừng

Thịt lợn nuôi tăng trọng, thịt lợn bẩn xuất hiện ngày càng nhiều khiến cho người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Nên nhu cầu sử dụng thịt lợn rừng ngày càng tăng cao và món thịt lợn rừng cũng là món khoái khẩu của rất nhiều gia đình cũng như các nhà hàng lớn nên về đầu ra cho sản phẩm này các bạn hoàn toàn yên tâm. Vì thế, nuôi lợn rừng bán thịt dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh hot trong năm 2018 tới đây.

Nuôi gà đẻ trứng

Trứng vẫn là thực phẩm được tiêu thụ hàng ngày với số lượng lớn, trứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vẫn luôn được thị trường ưa chuộng và tin dùng.

Nuôi gà đẻ trứng là mô hình đang được rất nhiều gia đình tại nông thôn lựa chọn, vì số vốn bỏ ra khá ít khoảng 50 – 80 triệu đầu tư vào con giống và thức ăn, thuốc…

Xu hướng kinh doanh nông thôn 2020 – Cho thuê máy gặt, máy cày, cấy

Bài viết liên quan: 12 ý tưởng kinh doanh tại nông thôn

Là một ý tưởng kinh doanh 2020 hay và thiết thực. Một cách kiếm tiền đáng để đầu tư lâu dài, nhất là khi ở nông thôn hiện nay hầu như các công cụ thâm canh còn khá lạc hậu và kém năng suất. Nếu bạn có thể đầu tư tiền mua các máy móc hiện đại như máy cấy, máy cày, các loại máy thu hoạch và canh tác cho năng suất làm việc cao…

Thông thường tiền đầu tư cho mỗi loại sản phẩm có thể từ 20 – 200 triệu. Nhưng bù lại, bạn có thể sử dụng trong nhiều năm và thu lãi từ việc cho bà con thuê khoán theo giờ/diện tích/trọng lượng… và bạn cần tính toán giá cả sao cho hợp lý, vẫn có lãi mà được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Lưu ý nên đa dạng các loại máy móc theo mùa vụ, tránh trường hợp chỉ sử dụng trong thời vụ tránh lãng phí.

Trồng hoa, cây cảnh

Nhu cầu sử dụng hoa hiện nay ngày càng nhiều nhất là vào có dịp lễ lớn nhu cầu tăng đột biến. Trồng hoa cũng là 1 ý tưởng rất tuyệt vời tại vùng nông thôn để có được mức thu nhập ổn định. Vốn đầu tư ban đầu cho mô hình này cũng chỉ khoảng 10 – 20 triệu, nhưng có một chú ý là trồng hoa bạn cần xem xét rõ khí hậu và chất lượng đất để lựa chọn loại hoa trồng sao cho phù hợp.

Nuôi dê

Dê được coi là món đặc sản được nhiều người yêu thích, về hàm lượng chất dinh dưỡng được đánh giá rất cao và đặc biệt còn có tác dụng để chữa bệnh.

Với vùng núi rộng sẽ là môi trường lý tưởng để nuôi dê, vì chúng phát triển rất nhanh và chăn thả cũng dễ dàng, ban ngày bạn có thể chăn thả dê trên núi, tối lùa về nhà. Mà số vốn ban đầu bỏ ra để đầu tư mô hình này chỉ từ 50 – 70 triệu đa số dùng để mua giống và xây dựng chuồng trại, còn thức ăn có thể tự cung cấp được.

Nguồn: Top 28 ngành nghề kinh doanh trong năm 2020 giúp phục hồi sau đại dịch