Bạn làm sale, thì các kĩ thuật bán hàng là không thể nào thiếu trong cuộc sống của bạn. Bạn cần tổng hợp cho mình những kỹ năng này để sau này có thể vững bước trên con đường của mình. Trong bài viết hôm nay, sum.vn sẽ Tổng hợp các kỹ thuật bán hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các kỹ thuật bán hàng mới nhất 2020
Tin tưởng vào chính bạn và điều mà bạn sẽ hỗ trợ được người tiêu dùng
Sẽ chẳng có ai mua nếu người bán cố gắng bán thứ mà họ không hề đặt niềm tin, chính xác ở đây là không có niềm tin vào hàng hóa mình đang bán.
Sự tự tin tạo nên điểm khác biệt dẫn tới thành công của các nhân viên bán hàng giỏi.
Tạo ra một giải pháp thật hấp dẫn
Người mua cần được thuyết phục. Do vậy, hãy thể hiện cho họ giải pháp của bạn sẽ hỗ trợ họ thỏa mãn nhu cầu, mong muốn như vậy.
Bán tiện ích, chứ không phải bán đặc điểm
Gật đầu liên tục
Ông Tùng cho biết, trong kỹ thuật bán hàng còn có khoảng 3-4 kỹ thuật kiểu “2 sự chọn lựa đúng” nói trên, thực hiện cho khách hàng cảm thấy họ phải hành động. “Mọi người hay nghĩ là chúng ta phải đưa ra cách thực hiện nào đó để khách hàng quyết theo mình nhưng thực ra, người tiêu dùng không quyết theo mình mà khách hàng hành động theo trực giác, chẳng hạn như khi mình gật đầu thì họ cũng liên tục gật đầu theo mình.”
“Ví dụ, trong cuộc nói chuyện nếu tôi cứ liên tục gật đầu thì dần dần bạn cũng sẽ gật đầu lại, tức là tôi đã làm ra sự đồng thuận vô thức về phía bạn và chất dứt cuộc nói chuyện, bạn sẽ nhận thấy không biết ông này nói gì, nhưng hình như nói gì mình cũng đồng ý. Đấy là biểu hiện rất buồn cười nhưng nó tồn tại trong rất nhiều cuộc nói chuyện sale.”
Xem thêm: Hướng dẫn ứng xử trong cuộc sống mới nhất 2020
ĐỐI PHÓ VỚI những LỜI PHẢN BÁC
Dù bạn đang trình bày Content nội dung gì, thì người nghe có lẽ sẽ có những phản đối hay các quan niệm riêng. Nếu bạn không chuẩn bị cho những hoàn cảnh này, thì nó thực sự có thể khiến bạn bị “vỡ trận” và mất kiểm soát. Đó là lí do tại sao năng lực tùy cơ ứng biến để đối phó với các ý kiến trái chiều là vô cùng quan trọng.
Có một thứ rất hay là bạn nên hiểu rằng, thực ra khi người ra phản đối không mang nghĩa là nói “Không”. Nó chỉ thể hiện rằng đối phương sẵn sàng đặt câu hỏi và thẳng thắn đưa ra mối lo ngại của họ. Vì vậy, các lời phản bác là thời cơ để bạn đề cập đến các vấn đề của họ, trấn an họ và thay đổi cho tốt hơn nó theo hướng tích cực.
bất kể khi nào đối phương trình bày một ý kiến trái chiều, bạn nên đặt câu hỏi. Ví dụ, nếu sếp của bạn nói rằng quy trình mới mà bạn xây dựng tốn quá nhiều chi phí để áp dụng ở thời điểm hiện tại, bạn nên chọn một trong các cách phản ứng sau:
- “Có thể quy trình mới tốn nhiều chi phí nhưng chúng ta phải mất bao nhiêu chi phí hàng tuần để hóa giải vấn đề này? Và nếu chúng ta không hành động gì cả thì chi phí sẽ là bao nhiêu cho năm tiếp theo?”
- “Anh nói đúng, quy trình này sẽ tiêu tốn khá nhiều để thực sự có thể áp dụng rộng rãi trong toàn công ty. Vậy tại sao chúng ta không thử thử nghiệm khởi nguồn từ một bộ phận để xem nó sẽ hỗ trợ cải thiện năng suất làm việc như thế nào?”
Khi bạn tiếp cận với các ý kiến phản bác bằng câu hỏi, nó sẽ giúp bạn nhận biết nguồn gốc thực sự của vấn đề. Nó cũng thể hiện với khách hàng hay đối phương rằng bạn cũng nhận thức được vấn đề, mối lo ngại của họ và rằng bạn muốn sát cánh với họ để tìm ra một giải pháp.
Nguồn tổng hợp
Xem thêm
Tổng hợp các kỹ thuật bán hàng mới nhất 2020
7 KỸ NĂNG TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET MÀ BẤT CỨ AI CŨNG CẦN