Chiến lược bán hàng hiệu quả là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề chiến lược bán hàng hiệu quả. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các chiến lược bán hàng hiệu quả mới nhất 2020.
Tổng hợp các chiến lược bán hàng hiệu quả mới nhất 2020
phương thức để tăng trưởng bền vững là tạo ra một kế hoạch bán hàng mạnh mẽ để support nó. Dưới đây là 7 bước tôi khuyên bạn:
1. Đánh giá ngành bạn đã đến và nơi bạn vừa mới ở
Trước khi bạn khởi đầu lên plan cho tương lai, trước nhất hãy Nhìn về quá khứ. Thực hiện phân tích năm trước của doanh nghiệp và đặt câu hỏi như:
- Bạn đang sử dụng gì năm ngoái? Đi sâu vào tỉ lệ sale của bạn và xem xét các chỉ số chính
- Đội ngũ của bạn vừa mới bán được bao nhiêu?
- Ai đang bán nó?
- Họ đang bán nó cho ai?
- Bao nhiêu sẽ dẫn đến mua bán lặp lại?
- Những KH nào mang lại doanh số ít nhất và nhiều nhất? Hãy hiển nhiên để thêm thời gian hỗ trợ!
- Những khách hàng nào có chu kỳ sale ngắn nhất?
- Những KH nào có thu nhập cao nhất?
- Điều gì đã thay đổi?
- làm sao để bạn được định vị để đạt được các mục tiêu doanh thu bạn đang xác định?
- Đâu là nơi chuẩn nhất để tìm kiếm sự gia tăng trưởng?
- Điều gì tồn tại để hỗ trợ sự phát triển mong muốn?
- group của bạn cần hỗ trợ gì để đạt được mức tăng mong muốn?
Bằng mẹo hiểu kênh bạn vừa mới đến, bạn có thể bắt đầu xác định nơi bạn nên đi.
2. Tạo một hồ sơ khách hàng lý tưởng rạch ròi
so với hầu hết các doanh nghiệp, 80% thu nhập đến từ 20% KH. Bằng cách xem xét năm trước, bạn đủ sức tìm ra khách hàng nào chi nhiều tiền nhất, mua nhiều hơn một hàng hóa, easy làm việc nhất và có chu kỳ sale ngắn nhất. Chỉ ra những gì KH hàng đầu của bạn sử dụng và lập danh sách cho các tiêu chí đó. Điều này sẽ trở thành tiêu chí khách hàng lý tưởng của bạn. Đi sâu vào nhân khẩu học và tâm lý học của KH lý tưởng để tạo một hồ sơ hoàn chỉnh cho đại diện.
Xem thêm: Quy trình hoạch định chiến lược tại các doanh nghiệp
Một hồ sơ KH lý tưởng cung cấp các tut cho đại diện bán hàng của bạn giúp họ dành thời gian hiệu quả cho các khách hàng tiềm năng có mức độ chuyển biến và phân phối công ty lặp lại khẩn trương.
3. Dành thời gian đánh giá SWOT
công ty có vị trí tốt để phát triển các account hiện có, tìm các tài khoản mới và giành được khách hàng lý tưởng mới? dẫn các group sale, marketing và món hàng của bạn lại với nhau để thực hiện SWOT.
Mô hình SWOT không phải là một bài tập trong trí tưởng tượng. Nó nên được bắt nguồn từ thực tiễn càng tốt. Công việc của bạn là tìm ra cách tận dụng điểm mạnh của mình để tận dụng các cơ hội. xem xét điểm yếu và mối đe dọa, những trở ngại bên trong và bên ngoài sẽ cản trở cấp độ của bạn để đạt được những mục đích đó. Hãy tự hỏi chính mình và group của bạn những gì cần phải sử dụng để bớt đi những mối đe dọa và điểm yếu này. Hãy kiếm tìm những lý do bạn không bán nhiều hơn cho các KH bây giờ và nguyên do các đại diện đã gặp khó khăn trong việc phá sản công ty. Hiểu sản phẩm nào bán tốt và lí do vì sao. Bạn sẽ cần thông tin này để thiết lập kế hoạch của bạn.
4. Đặt chiến lược phân khúc rõ ràng
Đây là thời gian để suy nghĩ về một plan thị trường. Hãy xem xét các câu hỏi sau dựa trên công việc của bạn cho đến nay:
- Bạn có thể tăng bao nhiêu account hiện tại?
- làm sao bạn đủ nội lực tận dụng các account hiện có để có được lượt giới thiệu?
- Bạn đủ sức tăng bao nhiêu doanh thu trong các lãnh thổ hiện có với các món hàng hiện có?
- Bạn đủ sức gia tăng bao nhiêu thu nhập trong các lãnh thổ hiện có với các hàng hóa mới?
- Bạn đủ nội lực tăng trưởng bao nhiêu doanh thu ngoài các lãnh thổ hiện có với các hàng hóa hiện có?
- Bạn đủ sức tăng bao nhiêu thu nhập ngoài các lãnh thổ hiện có với các món hàng mới?
Có khả năng doanh thu nhanh nhất, rẻ nhất sẽ là từ các account hiện có. thu nhập mới chậm nhất và đắt nhất sẽ là kết quả từ việc tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm mới ở các địa điểm mới.
5. Tạo mục đích doanh thu rõ ràng
Khi bạn kết hợp các mục tiêu thu nhập nhất định của mình với kế hoạch phân khúc mà bạn đang tạo dựa trên phân tích về tình hình hiện tại và quá khứ, bạn đủ sức tạo các mục đích doanh thu thực tiễn cho các lãnh thổ và một mình.
hiện nay là lúc để suy nghĩ về những gì support đội ngũ sale cần đạt được những mục đích này. Để đội ngũ marketing, đội ngũ sale và đội ngũ món hàng của bạn cùng nhau thực hiện kế hoạch.
6. Phát triển và truyền đạt định vị rạch ròi
kế hoạch phân khúc bạn tạo ra sẽ làm dựng lại cách bạn cần định vị doanh nghiệp và hàng hóa của mình để đạt được sự phát triển. Hãy nhớ rằng, bạn có các thị trường đối tượng không giống nhau mà mỗi phân khúc cần một kế hoạch định vị rạch ròi.
- tài khoản lớn
- cơ hội trong các account hiện có với các loại hàng hóa không giống nhau
- cơ hội trong các lãnh thổ và thị trường hiện có
- Các doanh nghiệp cung cấp hồ sơ KH lý tưởng của bạn
- làm sao để bạn sẽ dựng lại chúng?
- làm sao để bạn sẽ giúp cho họ biết về sản phẩm của bạn?
- bán hàng và marketing sẽ hòa hợp với nhau như thế nào để triển vọng và bán hàng
- thị trường mới, sản phẩm mới.
Nó không quá đủ để yêu cầu nhân viên sale tìm ra định vị. Các đội ngũ bán hàng, marketing và sản phẩm cần kết hợp với nhau để tạo ra diện mạo khách hàng hoặc tuyên bố định vị và đề xuất trị giá đáp ứng từng nhu cầu không giống nhau.
7. Xác định plan hành động rõ ràng
Chúng tôi có khuynh hướng send đại diện sale ra để ưu tiên công việc của họ một mình. Nếu bạn mong muốn đại diện bán hàng của mình thành đạt, đang đến lúc thực hiện quy trình lập plan cơ hội và hoạt động tốt.
hiện tại bạn vừa mới biết mình cần bao nhiêu thu nhập và gốc nguồn từ đâu, mỗi đại diện bán hàng sẽ cần tạo một kênh giải thích họ dự định tạo doanh thu đó ntn. Họ đủ sức sự phát triển hơn khi làm việc với marketing và gồm có các khách hàng tiềm năng hiện có hỗ trợ các mục đích cụ thể.
Khi đại diện sale của bạn tạo kênh của họ, hãy đào tạo họ tự hỏi mình những câu hỏi sau:
- Tôi cần bao nhiêu cho mỗi loại doanh thu?
- Có bao nhiêu lợi nhuận đại diện?
- Có bao nhiêu cuộc gọi?
- Nó đại diện cho bao nhiêu thời gian?
- Nếu tôi đang gọi cho các KH hiện giờ, tôi cần thực hiện bao nhiêu cuộc gọi để đóng 10 khách hàng hiện tại trên các món hàng mới?
- Tôi cần bao nhiêu khách hàng lý tưởng mới?
- Nắm bắt các câu trả lời cho những câu hỏi này trên mỗi ngành cùng với các hành động và mốc thời gian kế tiếp.
7 bước này là cơ sở của một chiến lược bán chính hãng q. Khi chấm dứt quá trình này, đội ngũ sale của bạn sẽ có những ưu tiên rõ ràng mà người xung quanh đều hiểu, kết quả rõ ràng người xung quanh đều đủ sức đo lường, tut rõ ràng mọi người đủ nội lực làm theo và mục tiêu rõ ràng mà mọi người đủ sức làm việc.
Bạn sẽ điều khiển con tàu, và sẵn sàng khởi đầu một tiến trình thành công. Hãy tránh k để đắm tàu nhé!
Nguồn: http://sage.edu.vn
Xem thêm
Winerp.vn – Hệ thống quản lý doanh nghiệp tổng thể
Tổng hợp những nghề lương cao mà ít stress mới nhất 2020
Doanh số bán hàng là gì? Các cách thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao
Bí quyết nuôi nick Facebook chống checkpoint để bán hàng online và chạy quảng cáo 2018