Cách thúc đẩy doanh số bán hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề cách thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các cách thúc đẩy doanh số bán hàng mới nhất 2020.
Mục lục
- 1 Tổng hợp các cách thúc đẩy doanh số bán hàng mới nhất 2020
- 1.1 1. Chất lượng hàng hóa vẫn là số một
- 1.2 2. Sự khác biệt trong sản phẩm
- 1.3 3. Chính sách giá cạnh tranh
- 1.4 4. Skill sale lấy lòng khách
- 1.5 5. Support vận chuyển khẩn trương
- 1.6 6. Hậu mãi “ngon lành”
- 1.7 7. Bày trí sản phẩm và cửa hàng bắt mắt
- 1.8 8. Quảng cáo và mạng
- 1.9 9. Đừng quên giảm giá
- 1.10 10. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- 1.11 11. Thêm tiện lợi cho khách hàng trung thành
- 1.12 12. Thanh toán điện tử
- 1.13 13. Hotline tư vấn khách hàng
- 1.14 14. Nắm bắt đối tượng và thời cơ
- 1.15 15. Không ngừng search KH mới
Tổng hợp các cách thúc đẩy doanh số bán hàng mới nhất 2020
1. Chất lượng hàng hóa vẫn là số một
Nếu bạn nói chất lượng món hàng chỉ là thứ hai, cửa hàng của bạn sẽ chẳng thể trụ lâu trong lĩnh vực bán lẻ lắm kẻ ra người vào này. Người tiêu dùng hiện rất thông minh và ngày càng thông thái. Những tin tức hàng hóa kém chất lượng nhan nhản trên mạng hàng ngày luôn luôn đập vào mắt họ, cũng có rất nhiều shop khác cùng mua bán loại món hàng giống shop của bạn.
Điều đó có nghĩa là nếu hàng hóa của bạn không tốt, hay k quá đủ tốt, hoặc “treo đầu dê bán thịt chó”, họ sẽ một đi k trở lại chứ đừng nói đến chuyện tăng trưởng lợi nhuận. KH sẽ đến thử nghiệm ở một shop không giống và liên tục cuộc tiến trình đi tìm shop “ruột”. Vậy vì sao bạn không biến cửa hàng của mình thành shop “ruột” ngay tính từ lúc khách tới lần đầu.
2. Sự khác biệt trong sản phẩm
hàng hóa có chất lượng cũng là một yếu tố không giống biệt khiến KH “bồ kết” cửa hàng của bạn. tuy nhiên, cũng có nhiều cửa hàng bán món hàng chất lượng như vậy. Công việc của bạn là thu hẹp số những shop mà khách hàng muốn ghé qua và ở lại, bằng mẹo làm cho món hàng của bạn khác biệt.
khác biệt trong món hàng đủ nội lực đến từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, hương vị, ý tưởng,… Hãy thử “đốn tim” KH bằng những chiếc váy độc lạ, những ly cafe kiểu Ý có một không hai, hay những món ăn kiểu Pháp mẹo điệu… để tăng lợi nhuận cửa hàng.
xem thêm: không khó khăn, không giống biệt và bạn sẽ mua bán sự phát triển
3. Chính sách giá cạnh tranh
chi phí không nhất thiết phải rẻ mà nên cạnh tranh so với đối thủ của bạn. Nếu hàng hóa của bạn tốt hơn, hãy tận dụng và nhấn mạnh điều đó với khách hàng. Nếu món hàng tương đương, bạn nên cân nhắc một mẹo bán hàng, tăng lợi nhuận kết quả hơn. Việc nâng cao chất lượng hàng hóa và hạ giá bán là điều tất yếu, nếu bạn k muốn xóa xổ cửa hàng của mình trong trước sau.
nhìn thấy thêm: Bạn có giỏi trong việc tăng trưởng giá để tăng trưởng lợi nhuận?
4. Skill sale lấy lòng khách
skill sale là điểm quyết định then chốt khi khách hàng còn đang lưỡng lự có nên mua hàng hoặc dùng dịch vụ của cửa hàng bạn hay không. Dù món hàng của bạn có tốt, giá cả cạnh tranh, nhưng kỹ năng tư vấn và thái độ thiếu cảm tình của nhân sự bán hàng cũng có thể khiến họ nói “Không!”.
kỹ năng sale k chỉ là hiểu biết về món hàng, mà còn là hiểu biết về tâm lý con người. Hãy cho khách hàng thấy rằng đó là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo, để họ chuẩn bị dốc hầu bao ra mua. Đây là một phương pháp hiệu quả để gia tăng lợi nhuận shop khẩn trương.
5. Support vận chuyển khẩn trương
k nhiều cửa hàng support chính sách vận tải và nếu có, cũng chưa khẩn trương và đảm bảo nguyên vẹn chất lượng hàng hóa. Chính vì đối thủ chưa quan tâm khâu chăm sóc này, cửa hàng của bạn càng phải làm tốt hơn. Nên nhớ rằng, khách hàng luôn so sánh và họ sẽ còn trở lại nếu họ nhận thấy sự không giống biệt mà chỉ shop bạn mới có.
6. Hậu mãi “ngon lành”
Hậu mãi là khâu cuối cùng trong quy trình bán hàng. đối với những cửa hàng bán món hàng công nghệ thì hậu mãi chính là chế độ bảo hành. so với shop thời trang thì hậu mãi là dịch vụ sửa quần áo tại chỗ. Chẳng khách hàng nào lại từ chối mua hàng khi được chăm sóc từ A đến Z.
Và một khi đang trải nghiệm trọn vẹn hàng hóa và dịch vụ của cửa hàng bạn, khách hàng sẽ chẳng ngần ngại quay lại lần nữa cùng với bạn bè, người thân của họ. Điều đó có nghĩa là bạn vừa mới “cưa đổ” KH trung thành và thêm nhiều KH tiềm năng mới rồi đấy.
7. Bày trí sản phẩm và cửa hàng bắt mắt
khách hàng nhìn thấy điều gì trước nhất khi bước vào shop của bạn? Điều gì khiến những vị khách xa lạ đi ngang qua đường phải dừng chân lại? Đó chính là mẹo bày trí cửa hàng của bạn. Bày trí cánh cửa là cả một nghệ thuật.
Nhiều cửa hàng thời trang và tiệm cafe bây giờ đã khéo léo lồng ghép style của cửa hàng vào trong lối bài trí. Một số có không gian ấm cúng giống như ở nhà, một số rực rỡ và màu sắc, một số khác thì chất, độc, lạ và bụi bặm.
Các nhà hàng thì quan tâm đến sự sạch sẽ nhiều hơn, nhấn nhá một chút lãng mạn với hoa cắm bàn và ánh đèn mờ không có thực. Những shop điện máy, siêu thị thì dễ dàng hơn, chủ yếu sắp xếp hàng hóa sao cho phủ kín cửa hàng, tạo cảm giác cánh cửa vừa quá đủ và nhiều hàng hóa, với những mẫu mã mới thường được thay mới đều đặn, theo ngày hoặc theo tuần.
Nếu trưng bày hàng hóa trên web, các nhà quản lý càng nên chú trọng đến hình ảnh hơn. pic sản phẩm phải đẹp mắt, cập nhập thông tin đầy đủ, chỉ dẫn dùng rõ ràng và nên mang ra giá tiền để khách hàng dễ quyết định. như cửa hàng offline, người thống trị cần mang những mẫu mới lên đều đặn, đồng thời với những chương trình thúc đẩy bán hàng cho các hàng hóa này.
8. Quảng cáo và mạng
Có rất nhiều ngành quảng cáo và mạng mà bạn đủ sức dùng để thu hút KH, tùy theo chi phí dành cho marketing của bạn như thế nào. Bạn có thể dùng những công thức mkt truyền thống giống như in tờ rơi, LCD, trưng bày triển lãm, brochure,…
Cho đến những phương pháp sử dụng marketing online mới giống như thiết lập Website/Facebook/Youtube, chạy quảng cáo, SEO, Viral marketing thông qua các video… Nếu chi phí và nhân lực hạn chế, bạn chỉ nên tụ hội vào một thể loại mkt có hiệu quả nhất thay vì ôm đồm mọi thứ.
9. Đừng quên giảm giá
Thông thường, sau mỗi đợt discount, lợi nhuận của cửa hàng sẽ tối ưu nhưng doanh số chưa chắc vừa mới tăng trưởng tương xứng. bên cạnh đó, giảm giá luôn luôn là một chọn tỉnh táo để thu hút khách hàng, click cầu tiêu dùng và giảm hàng tồn kho.
giảm giá k nên quá liên tục, cũng không nên quá heo hút, song phải được tiến hành có quy trình. Điều tối kị khi người quản lý xây dựng một chương trình discount là k được để KH có cảm giác mua phải đồ rẻ, hàng kém chất lượng, hoặc có cảm giác mua rẻ nhưng luôn luôn “hớ”.
10. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
mua bán mà không nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thì như là ếch ngồi đáy giếng vậy. Đối thủ của bạn đang cung cấp những món hàng gì, có bao nhiêu dòng hàng hóa, điểm không giống biệt ntn, mức giá có cạnh tranh không, khi nào khuyến mại, ưu đãi to hay nhỏ, khuyến mại cho khách hàng ra sao… Tất thảy những điều đó bạn đều cần nắm rõ. Từ đó, phát huy điểm hay và khắc phục điểm yếu của shop bạn.
11. Thêm tiện lợi cho khách hàng trung thành
Các cửa hàng to nhở hiện giờ thường phát hành thẻ VIP, thẻ member, thẻ tích điểm cho KH. phương pháp sử dụng này không chỉ đem lại ích lợi cho người mua mà còn mang về vô số khách hàng trung thành và tăng doanh số cho cửa hàng.
bên cạnh đó, mẹo này còn giúp cửa hàng thuận tiện trong việc thu thập và thống trị thông tin KH. Đây là nguồn tài nguyên vô cùng bổ ích mỗi khi bạn send Email/SMS mkt giới thiệu chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới tới KH.
12. Thanh toán điện tử
xu hướng giới hạn tiền mặt và mang thẻ ra đường ngày càng phổ biến. Một tìm hiểu cho thấy, những người tiêu dùng liên tục sử dụng thẻ tín dụng, có xu hướng mua sắm tại những shop đồng ý thanh toán thẻ. cho nên, bạn đừng nên chân chừ đầu tư máy quẹt thẻ cho shop của mình, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, góp phần gia tăng lợi nhuận.
13. Hotline tư vấn khách hàng
Rất nhiều shop còn bỏ ngỏ đường dây hotline tư vấn khách hàng. thiết lập một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp luôn túc trực trên đường dây hotline là điều cần có. khách hàng có muôn vàn mục tiêu khi liên kết với đường dây hotline của bạn: đặt bàn, mua hàng, hỏi giá cả, tư vấn mẹo sử dụng, thậm chí là phàn nàn về dịch vụ và nhân viên của shop. cung cấp mọi thắc mắc và feedback của khách hàng là phương pháp giữ chân người mua đáng giá nhất.
14. Nắm bắt đối tượng và thời cơ
phân khúc k đứng yên, luôn tấp nập kẻ vào người ra. Hãy liên tục theo dõi biến động của phân khúc, rút kinh nghiệm từ những cửa hàng bị đối tượng đào thải, học hỏi cách thức “ăn nên sử dụng ra” của những cửa hàng thành đạt. đồng thời tìm ra những khuynh hướng mới, những điểm phân khúc còn bỏ ngỏ để search thời cơ xây dựng rộng quy mô, tăng trưởng doanh số sale.
nhìn thấy thêm: Hiến kế mua bán kết quả vận dụng cho mọi mô ảnh
15. Không ngừng search KH mới
đầu tiên, hãy làm giàu khách hàng tiềm năng từ những mối liên kết. Có nhiều các cơ hội mua bán xung quanh bạn hơn là bạn tưởng. không phải chỉ những người mà bạn biết mới xây dựng trị giá kinh doanh. do vậy, hãy luôn tìm kiếm các mối quan hệ mới, nuôi dưỡng và xây dựng danh tiếng để đủ sức cộng tác trong một vài năm tới.
Bạn cũng cần học mẹo nuôi dưỡng các khách hàng lớn. Nếu bạn đủ sức đem lại cho họ những giá trị lợi ích mà đối thủ cạnh tranh không thể làm được, bạn đang thắng được phân nửa. Phân nửa còn lại là do những yếu tố cảm tính quyết định, chẳng hạn như mối liên kết hoặc cảm tình của KH đối với cửa hàng bạn.
Trên đây là số ít những trải nghiệm tăng doanh số, dựa trên cơ sở tăng trưởng KH trung thành, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và search KH mới. Suy cho cùng, để tăng doanh số, k có phương pháp nào khác ngoài việc gia tăng số lượng và chất lượng khách hàng. Điều này đòi hỏi bạn và cửa hàng của bạn phải hiểu thấu đáo câu cửa miệng “Khách hàng là Thượng Đế” trong ngành nghề dịch vụ để vận dụng nó trong ngành bán lẻ.
Nguồn:https://maybanhang.net
Xem thêm
Liệt kê từng bước kiếm tiền với bán áo thun Teespring cho người mới
Tik Tok là gì? Cách bán hàng online trên ứng dụng Tik Tok từ A – Z bạn không nên bỏ qua
Top phần mềm hỗ trợ bán hàng, marketing tốt nhất trên Facebook bạn không nên bỏ qua