Tổng hợp các cách chào hàng trực tiếp mới nhất 2020

Chào hàng trực tiếp là một trong những phương pháp hiệu quả, được rất nhiều nhân viên bán hàng sử dụng. Là một phương pháp được áp dụng trong mọi thời đại. Để có bí quyết chào trực tiếp có hiệu quả cao hơn nữa, hãy cùng tham khảo bài viết của sum.vn nhe. Trong bài viết này, sum.vn sẽ Tổng hợp các cách chào hàng trực tiếp mới nhất 2020. 

Tổng hợp các cách chào hàng trực tiếp mới nhất 2020

Cách chào hàng

trước tiên của việc buôn bán trực tiếp chính là chào hàng. Muốn khách hàng mua hàng hóa của chính mình, bạn phải cuốn hút được lượt khách hàng tới xem sản phẩm, mặt hàng đó và bạn phải “chào hàng”. có nhiều cách chào hàng khác nhau tùy thuộc vào từng loại hàng hóa, mặt hàng, tùy thuộc vào mô hình của người kinh doanh. Nhưng cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là tận dụng lời nói và hành động của bạn ảnh hưởng đến cảm xúc của người mua hàng. Bạn phải tạo ra được lời mời chào khách khác biệt với các lời chào quen thuộc để gây ấn tượng với các người tiêu dùng ngay lần đầu. Bạn phải đưa ra được các ưu thế của công ty mình với các mặt hàng và các ích lợi nhận biết ngay tức khắc của mặt hàng đem lại cho người tiêu dùng.

Phương pháp khích tướng:

 Tục ngữ có câu ”khách hàng luôn đúng”.Nhân viên sale trực tiếp cùng giúp người tiêu dùng ”soi mói” tìm hiểu về hàng hóa thì họ càng mua sản phẩm nhiều hơn, cho nên “Thỉnh tướng không bằng khích tướng”.Một số khách hàng sau khi được nhân viên sale giới thiệu hàng hóa trong lòng cũng đã xiêu nhưng ngoài miệng vẫn chê này trách nọ, cũng thực sự có thể họ chỉ muốn nói các lời này để nhân viên bán hàng cảm thấy thiếu tự tin, từ đó sẽ hạ giá cho mình. Cho nên nhân viên sale không được sợ quý khách hàng bắt bẻ. Gặp trường hợp này các bạn có thể dùng phương pháp khích tướng. Ví dụ bạn nói theo một cách khác ”Nếu anh nhận thấy không tiếp nhận được, thì anh thực sự có thể suy nghĩ thêm, hôm khác chúng ta sẽ nói chuyện sau!”. Như thế, khách hàng dễ bị khích tướng, từ đó khuyến khích mua ngay.

Tranh thủ sự chú ý của người nghe

 
 
Bạn hãy hình dung người nghe của bản thân thực sự có thể có những thái độ khác nhau như thích thú, trung lập và hờ hững. Người nghe phản ứng ra sao sẽ phụ thuộc vào việc bạn tranh thủ được sự chú ý của họ tới mức độ nào.
Nguyên tắc AIDA là một công cụ đắc lực giúp bạn có được mục tiêu này. Hãy thực hiện sao cho bài giới thiệu của bạn hội đủ những yếu tố sau:
– A: Attention (Chú ý) – tạo ra sự chú ý,
– I: Interest (Quan tâm) – tạo ra sự để ý,
– D: Desire (Ham muốn) – làm ra sự ham muốn,
– A: Action (Hành động)– dẫn đến hành động mua hàng.
Để bảo đảm rằng không thính giả nào “bỏ ngoài tai” những điều bạn nói, thỉnh thoảng hãy dừng lại và hỏi: “Liệu các điều tôi nói có hữu ích với các bạn không?”.

Duy trì cuộc trò chuyện với quý khách hàng

1 trong các kỹ năng sale trực tiếp hiệu quả mà nhân viên bán hàng cần lưu ý đó là tầm quan trọng của việc duy trì cuộc trò chuyện nhưng vẫn để ý đến sở thích của người tiêu dùng.

Bạn có thể tư vấn cho họ các mặt hàng họ đang quan tâmđi kèm theo những share hữu dụng về các thông số, hướng dẫn sử dụng,…

mặc dù vậy nếu khách hàng có dấu hiệu không muốn nhận thêm bất kì thông tin gì nữa, hãy tinh tế nhận biết điều đó, trước khi rời khỏi, đừng quên nói với họ là bạn vẫn sẵn sàng hỗ trợ nếu họ cần bất kì sự giúp đỡ nào.

Nguồn tổng hợp 

Xem thêm 

Hướng dẫn cách gia tăng thu nhập hằng tháng lên hằng chục triệu đồng

Hướng dẫn học cách kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

Hướng dẫn kỹ năng bán hàng đỉnh cao mới nhất 2020

Hướng dẫn cách để trở thành người bán hàng xuất sắc mới nhất 2020