Tổng hợp các bí quyết bán hàng mới nhất 2020

Bí quyết bán hàng là một trong những điều không thể thiếu khi các bạn muốn kinh doanh. Để loại bỏ các trường hợp thất bại hay những trường hợp không mong muốn, trong bài viết này, sum.vn sẽ giúp các bạn tổng hợp các bí quyết bán hàng mới nhất 2020. Để trờ thành người thành công và một người bán hàng giỏi, chúng ta cùng đọc bài viết của sum.vn nhé. 

 

Tổng hợp các bí quyết bán hàng mới nhất 2020

1. Kỹ năng sale thứ nhất – dự báo sự phủ nhận

Hãy chú ý đến phản ứng của khách hàng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có thể “cho thấy” rõ thái độ của khách hàng. Khi bạn giới thiệu sản phẩm cho họ, đừng quên rằng bạn ở đó để bán bất cứ thứ gì giúp cho khách hàng cảm thấy thực sự tốt về việc mua hàng của họ. dự đoán được phần nào thái độ của khách hàng là một kỹ năng bán hàng quan trọng, nó sẽ giúp bạn biết cách phản ứng một cách khéo léo và thuyết phục.

Nếu một sản phẩm cụ thể dường như không tốt đối với khách hàng, hãy thừa nhận nó thay vì bắt đầu tranh luận về sản phẩm. Bạn thực sự có thể khách quan nêu tên một số giá trị của sản phẩm trong khi giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn những sản phẩm khác, bạn nói đúng. những mũi khâu tay mất rất nhiều thời gian để làm xong, nhưng thành quả là giày bền hơn nhiều”.

2. Kỹ năng sale thứ hai – Hãy thật hợp lý

Nếu bạn đang thực hiện việc lấy % hoa hồng, thực sự có thể thật hấp dẫn khi luôn luôn bán thêm hoặc cố gắng và có được khách hàng quan tâm đến những mặt hàng đắt tiền nhất. Nhưng cố gắng bán thêm một chiếc TV plasma màn hình lớn cho người sống trong căn phòng không đủ lớn có năng lực khiến khách hàng không thích phong cách sale của bạn. Cân bằng mong muốn của bạn để bán được sản phẩm với những gì có ý nghĩa cho khách hàng.

3. Kỹ năng đề nghị mua bán

Nếu khách hàng đang gặp khó khăn với việc đưa ra quyết định, bạn thực sự có thể tác động một chút để giúp họ ra quyết định cũng không sao. đặt niềm tin rằng bạn đã gợi ý những mặt hàng tốt nhất và đề nghị một điều gì đó như “Bạn có muốn tôi mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi bạn tiếp tục mua hàng hay không?“. Đây là một kỹ năng thuyết phục khách hàng.

4. Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch

Sau khi bạn xác nhận việc bán hàng, hãy gợi ý bán thêm một vài sản phẩm bổ sung để tăng tổng doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn vừa bán một chiếc máy in, hãy đề cập đến một số ưu đãi bạn đang triển khai cho hộp mực hoặc lô giấy. Giới thiệu về cơ hội mua hàng này như một giải pháp tiết kiệm tiền hay hóa giải được vấn đề tiềm ẩn của họ: “Rốt cuộc bạn sẽ cần đến chúng và theo cách này bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó“.

5. Quên đi việc sale thất bại

Dành rất nhiều thời gian cho một lần bán hàng thất bại có thể gây bực bội và chán nản. Nhưng hãy học cách bỏ lại các lần bán hàng thất bại sau lưng bạn và nhanh chóng tiếp cận cơ hội mới lần nữa là cách tốt nhất để trở thành người sale hiệu quả hơn.

Hãy coi mỗi lần sale không thành công như một lần thực hành. Bạn đã học được gì từ đó?

6. Tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn

Two handsome businessmen working together on a project

một vài doanh nghiệp cố gắng để kích thích doanh số sale bằng cách khuyến khích cạnh tranh giữa những người bán hàng với nhau, biểu dương những con số theo tuần hoặc tháng. Mặc dù điều này thực sự có thể là một cách thân thiện của việc sale nhiệt tình. Bạn sẽ nản lòng nếu bạn không ngừng so sánh với người sale khác.

Hãy ăn mừng nếu bạn bán được thật nhiều, nhưng đừng lấy đó làm mục đích của bạn. Xử lý công việc ra công việc. Lấp đầy thời gian rảnh rỗi của bạn với các sở thích khác để tránh tập trung quá mức vào doanh số bán hàng.

7. Giữ cho mình bận rộn cũng là một Skill sale cần có

Bạn càng nỗ lực bán được nhiều, mọi thứ càng dễ dàng hơn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để bỏ qua những thất bại và trở ngại nhỏ trong quá khứ, giúp bạn rèn luyện công việc của mình. Bạn càng làm những cuộc gọi chăm sóc khách hàng hay cố gắng tìm cách tăng doanh số, thời gian sẽ trôi nhanh hơn và nhờ thế mà bạn cũng có nhiều thời gian bán hàng hơn.

8. Hãy quảng bá tên thương hiệu của bạn thường xuyên

Marketing luôn là hoạt động quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn đưa Brand Name của chính bản thân mình phổ biến hơn trên thị trường cũng như xâm nhập thị trường mới. Đầu tư cho tiếp thị hiệu quả là bạn đã bước được một chân trên con đường thành công.

Biết cách quản lý tên thương hiệu là điều không thể không có để bán nhỏ lẻ thành công

9. Biết cách quản lý nhân viên bán hàng

Một nhà quản lý bán nhỏ lẻ tài ba sẽ biết cách để cho nhân viên của họ, tạo ra một cuộc thảo luận  để nêu lên ý kiến hoặc ý tưởng của nhân viên. Đừng chỉ ra lệnh nhân viên làm theo kế hoạch của bản thân và mong chờ họ làm theo. Hãy để họ tham gia vào việc lập kế hoạch và ra quá trình đưa ra quyết định công việc. Vì nhân viên của bạn là những người được tiếp xúc với quý khách hàng hàng ngày, có sự ngầm hiểu nhất định về người tiêu dùng, nên hoàn toàn có thể gợi ra những ý tưởng vô giá cho công việc bán hàng của bạn. Đừng xem nhẹ ý tưởng của họ. Hãy cho họ thể hiện ý tưởng, sau đó xem xét những ý tưởng đó một cách nghiêm túc. Bạn sẽ thấy rằng nhân viên của chính bản thân mình sẽ làm việc nhiều tích cực hơn khi họ biết rằng những ý tưởng của họ có ích cho cửa hàng.

10. Đầu tư cho công nghệ quản lý

Như ở bài trước, tổng kết một năm của ngành bán lẻ với sự thay đổi chóng mặt của thị trường, Sapo đã chia sẻ với các chủ shop rằng, bạn cần cung cấp và không ngừng đổi mới mọi thứ trong cửa hàng với công nghệ mới. Thật là tệ khi bạn luôn cảm thấy hài lòng với những gì đang có ở cửa hàng. Hãy luôn bắt kịp các xu hướng mới nhất trong công việc của bản thân. Có kĩ thuật công nghệ mới nào bạn cần biết không? Bạn có nên lao vào một xu hướng cụ thể nào không? Thế giới đang chuyển động với tốc độ cực nhanh, vì vậy các công ty bán lẻ cần chú ý để không bị bỏ lại phía sau. Điều này không có ý nghĩa là bạn nên đầu tư vào mọi xu hướng mới, nhưng ít nhất bạn nên biết các xu hướng hiện giờ là gì để bạn rất có thể đánh giá và đưa ra quyết định những gì phù hợp với cửa hàng của bạn. Tốt nhất là sử dụng công nghệ – phần mềm quản lý để giám sát hoạt động cửa hàng, tăng cường sử dụng máy móc và các thiết bị hỗ trợ trong quá trình bán và sau bán.

Đọc thêm: Top 5 phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

11. Yêu công việc quản lý công ty bán lẻ

công việc chiếm một phần lớn cuộc sống của bạn. Cách duy nhất để bạn thấy thực sự hài lòng là làm những gì bạn nghĩ đó là ngành tuyệt vời. Và cách duy nhất biến nó thành ngành nghề tuyệt vời là yêu chính nó. Điều hành một cửa hàng bán lẻ là cả một thách thức. Đừng làm nó trở nên khó khăn hơn bằng việc bán những gì mình không thích hay không tin tưởng vào sản phẩm đó. Hãy xem ngành nghề của mình như một niềm đam mê. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy rằng cuộc bán lẻ phiêu lưu của bạn đầy thú vị và đáng giá hơn.

Kinh doanh nói chung và bán nhỏ lẻ nói riêng luôn có tương đối nhiều con đường khác nhau, mỗi người lại có một cách riêng để bước đi, hãy là người sáng suốt và tỉnh táo. Những bí quyết bán lẻ này không phải tất cả nhưng chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

Kinh doanh chính là nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, từ đó sáng tạo cho mình phương thức kích thích tiêu thụ độc đáo.

Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều người sẽ phản bác lại câu chuyện được cho là một trong những bài học cho dân sale này. Nhiều người cho rằng rất ít người “rảnh rỗi” để bỏ ra 3 lần, mỗi lần 3 đồng để mua 3 chai sữa rồi đắc ý cười như người khách kia.

Dẫu biết đây cũng chỉ là một ví dụ cho một phong cách kinh doanh, nhưng chắc chắn nhiều người sẽ bảo rằng, người mua, khi muốn mua 3 chai sẽ “trả giá” 3 chai 9 đồng cho người bán cho nhanh, và dù gì người bán cũng đã muốn thu về được mức giá này nên chắc chắn sẽ gật đầu.

Song, nếu người bán hàng đổi khác một tí. Chẳng hạn, một người bán hàng rong khác mời chào một món sữa khác với phương thức hoàn toàn khác: Mua sữa đi ạ, mỗi chai 3 đồng, 2 chai lấy 5 đồng ạ.

Như vậy, để “tiết kiệm” một ít, để được hưởng “khuyến mãi”, người mua sẽ lấy 2 chai. Và với người có nhu cầu mua 3 chai, sẽ “bỏ thêm tí” để lấy thành 4 chai. Như vậy, với 4 chai sữa, khách hàng tiết kiệm được 2 đồng, người bán hàng cũng thu được số tiền mong muốn, nhưng có thêm lợi thế bán được nhiều hàng, tạo được niềm vui cho người mua hàng, lãi lớn hơn cho mình. Và, có khi chính vị khách này về nhà kể lại với bà hàng xóm, không lâu sau bà hàng xóm cũng sẽ ra xách về mấy chai sữa cho bọn trẻ nhà bà…

Nghệ thuật kinh doanh là đánh động tâm lý khách hàng. 

Là một khách hàng, tâm lý được giảm giá, khuyến mại… luôn kích thích nhu cầu người mua. nắm bắt tâm lý này, những nhà bán lẻ thường xuyên có các sản phẩm khuyến mãi đính kèm với các người mua hàng lựa chọn lô hàng số lượng lớn hơn.

Một ví dụ dễ dàng, trên những kệ hàng trong những siêu thị, những đơn vị kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng bằng cách khuyến mãi sản phẩm: Mua 2 lốc sữa được tặng 1 hộp bé đi kèm, mua 2 can dầu được tặng 1 chai nhỏ đi kèm, mua 1 thùng mì tôm được tặng thêm 2 gói…

Nguồn:https://kyna.vn, https://doanhnhansaigon.vn,https://www.sapo.vn

Xem thêm 

Tổng hợp các chiến lược bán hàng hiệu quả mới nhất 2020

Hướng dẫn kỹ năng bán hàng đỉnh cao mới nhất 2020

Tổng hợp các cách thúc đẩy doanh số bán hàng mới nhất 2020