Tổng hợp bí quyết bán hàng mới nhất 2020

Bí quyết bán hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề bí quyết bán hàng. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp bí quyết bán hàng mới nhất 2020. 

Tổng hợp bí quyết bán hàng mới nhất 2020

Bán quyền lợi, chứ không bán đặc điểm.

 sai lầm to nhất mà các công ty thường đắt tiền phải là hướng sự tụ họp vào đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ. Thay vì sử dụng như vậy, bạn hãy để ý đến ích lợi của sản phẩm/dịch vụ và nhấn mạnh những tác dụngkết quả của chúng. Hãy luôn hội tụ vào những lợi ích mà món hàng tạo ra cho các KH của bạn.


Bán cho những người có vẻ như sẽ mua món hàng của bạn

khách hàng tiềm năng là những người rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ cũng là những người có quyết định mua sắm rất nhanh chóng. Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán cho những người chưa từng mua một chiếc máy photocopy, mà hãy bán cho những người đã sở hữu một chiếc máy, hay những người mà bạn biết chắc rằng họ vừa mới rất quan tâm tới việc mua cho mình một chiếc máy. Hãy cho họ thấy hàng hóa của bạn nổi trội ntn.



Khác biệt hoá hàng hóa của bạn.

 tại sao các khách hàng lại mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn chứ chẳng phải là của các đối thủ cạnh tranh? người xung quanh k thích phá bỏ sự thân thuộc và tiện nghi thường ngày của mình để thử một cái gì đó mới mẻdo đó, hãy mang ra cho các khách hàng ba nguyên do phù hợp để demo món hàng của bạn, ví dụ, sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốc độ cao hơn, giá bán rẻ hơn và có chất lượng cao hơn.

Trực tiếp gặp KH.

Việc tiêu phí tiền bạc cho hoạt động ads trên các phương tiện truyền thông là một trong những phương pháp ít kết quả nhất đối với những công ty mới khởi sự mua bánkhông có con đường tắt nào để tiếp cận với khách hàng tốt hơn việc bạn trực tiếp mặt đối mặt với các khách hàng của mình – hoặc ít nhất là nói chuyện qua ĐT.



Tụ họp vào công việc bán hàng thứ cấp.

Gần 85% doanh thu sale được tạo ra từ hoạt động giao tiếp và qua lời nói. Đó là kết quả của việc một ai đó khuyên friends, người thân của họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, vì thế bạn hãy tụ hội vào việc thiết lập nhiều mối quan hệ và để những người quen giới thiệu người quen của họ với bạn.



Thiết lập các mối gắn kết.

Trước khi khởi đầu thảo luận về công việc mua sắm, hãy thiết lập những mối liên kết thân thiện với các khách hàng tiềm năng. mong muốn vậy, bạn cần tìm hiểu nhìn thấy giữa bạn và khách hàng có điểm chung nào hay khôngcông ty của KH có xuất hiện trên các trang tin tức Hiện nay hay không. Hãy đào sâu một tí vào công việc mua bán và một mình KH để bạn đủ nội lực tạo dựng nên những mối gắn kết chân thật.



Đặt các câu hỏi xây dựng.

Bạn không nên đưa ra các câu hỏi mà câu trả lời sẽ là “có” hay “không”, mà hãy đàm luận nhiều hơn về ngân sáchchi phí, thủ tục và các thành phần kỹ thuật không giống với KH. Bạn cần đặt những câu hỏi sao cho câu trả lời sẽ hé mở động cơ mua sắm của KH, những vấn đề còn băn khoăn hay khúc mắc của KH, đặc biệt là tiến trình ra quyết định mua sắm của họ.



Khảo sát kỹ hơn.

Khi KH nói với bạn về nhu cầu của họ, đừng ngay lập tức mô tả sản phẩm của mình mà hãy dò hỏi sâu hơn những yêu cầu của khách hàng về hàng hóa đó.



Học lắng nghe.

Những nhân sự sale nói liên hồi trong suốt thời gian tiếp xúc với KH về sản phẩm thường chỉ làm cho khách hàng chán nản và bỏ đi. Bạn nên lắng nghe KH ít nhất trong một nửa thời gian nói chuyện. Bạn đủ sức thay đổi skill lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, Quan sát cử chỉ, thái độ của KHkhông vội vàng sớm kết luận giải và hãy tập trung vào những gì khách hàng đã nói.



Những công việc hậu mãi.

Hãy viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện cho khách hàng sau khi họ mua sắm để đảm bảo rằng KH thực sự được thoả mãn với hàng hóa của bạn. Hãy cố gắng duy trì mối liên hệ tiếp tục trong tương lai.



Soạn thảo sẵn một khẩu hiệu bán hàng và những lời giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

Luôn dùng những lời mô tả bán hàng vừa mới được soạn thảo sẵn, thiết lập những câu hỏi quan trọng để khảo sát bức xúc và nhu cầu của KH.

Ghi chép những khiếu nại, phàn nàn.

Hãy để cho các khách hàng thấy bạn thực sự lắng nghe những gì họ nói bằng việc ghi chép lại những vướng sang chảnh của họ. Theo phương pháp này, bạn đủ nội lực trả lời rành mạch toàn bộ những phàn nàn của KH bằng việc cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại cho họ những quyền lợi gì.

Khuyên rằng mua thử lần đầu.

Hãy đưa ra cho khách hàng một điều gì đó thiết yếu sử dụng cho họ chú ý đến món hàng. Nếu thích, họ sẽ gấp rút ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu đủ nội lực là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.



Đưa ra lời bảo đảm tất nhiên.

Hãy để cho khách hàng biết rằng sự thoả mãn của họ luôn được đảm bảo. Đừng nói kiểu “sản phẩm chỉ được bảo đảm trong vòng 30 ngày” mà hãy nói “Chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại cho bạn với ngân sách của công ty”.



Chấm dứt với hai chọn.

Thay vì hỏi: “Quý vị thấy thế nào?”, hãy hỏi: “Quý vị định mua một cái hay một đôi?”



Sử dụng lời chứng nhận xác thực.

 người xung quanh đủ sức không tin rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ làm được những điều mà bạn nói. do vậy, bạn hãy sử dụng những chứng nhận xác thực về việc các khách hàng ngày nay hay quá khứ tán dương, khen ngợi bạn và doanh nghiệp bạn ntn. Những chứng nhận này nên được viết thành văn bản bằng chính chữ viết của khách hàng, được trình bày trong ngoặc kép. Chúng có thể được dùng trong các lá thư chào hàng, bản mô tả sản phẩm và trong các quảng cáo.

Sử dụng câu hỏi.

Một cách thức tuyệt vời để cam kết với KH của bạn là đặt những câu hỏi ngay trên tittle của các văn bản giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và ebook bán hàng khác. “Mọi shop rửa xe đều biết 7 cách thức thành công trong mua bán. Liệu bạn có biết không?”, hay “Tại sao các hãng phân phối chảo vệ tinh lại không nói ra sự thật này?”.

Biết rõ về KH và về công việc của họ.

Hiểu KH giúp bạn biết rõ họ muốn gì, họ cần gì, họ có chuẩn bị mua sản phẩm của bạn không?… Hiểu KH cũng giúp bạn easy get lòng họ hơn.

Ghi chép. 

Đừng ỷ lại vào trí nhớ của bạn. Hãy hỏi KH nhìn thấy trong thời gian thảo luận giữa hai bên, việc ghi chép có tiện lợi k. Hãy ghi chép lại những điểm cần thiết mà bạn có thể đề cập sau trong thời gian trò chuyện.

Đề xuất KH cho biết quan điểm góp ý.

Nếu quan điểm đó k mấy tích cực, hãy vui vẻ chấp nhận nó và rút trải nghiệm sửa chữa, có suy nghĩ giải quyết sai sót. Đừng nói “Làm gì có chuyện đó”, “Vô lý, món hàng của tôi tốt lắm mà”,… Nếu khách hàng tỏ ý k muốn quay lại doanh nghiệp của bạn lần thứ hai, hãy vui vẻ nói cho họ biết những dự định, món hàng mới rất hấp dẫn của công ty mình, và mong họ suy nghĩ lại.

Nguồn:https://careerbuilder.vn

Xem thêm 

Tổng hợp tất cả các mẫu Seeding hơn 50 ngành nghề phổ biến nhất Facebook bạn không nên bỏ qua

4 phần mềm Facebook không thể thiếu khi bán hàng trên Fanpage

Tổng hợp các plugin rút gọn liên kết trong WordPress