Tik Tok là gì? Cách bán hàng online trên ứng dụng Tik Tok từ A – Z bạn không nên bỏ qua

tik-tok-la-gi

Tik Tok là phần mới chỉ mới du nhập vào Việt Nam nhưng được giới trẻ vô cùng đón nhận trong thời gian qua điều đó chứng tỏ đây sẽ mở ra một moi trường kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu xem Tik Tok là gì và làm cách nào để bán hàng trên Tik Tok nhé!

Tik Tok là gì?

tik-tok-la-gi

TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018, và cũng là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới.

Tiktok phát triển như thế nào?

Tiktok đang cố gắng thu hút nhiều người dùng sử dụng ứng dụng của mình bằng cách sử dụng những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng để thu hút người dùng, ngoài ra Tiktok còn chạy quảng cáo trên Facebook, Youtube, Instagram để thu hút quảng bá ứng dụng.

Tik Tok rất giống Instagram

Nhìn sơ qua ta sẽ thấy Tiktok sẽ hơi giống về Instagram
+ Instagram là ứng dụng thiên về hình ảnh còn Tiktok là ứng dụng thiên về Video ( Video có thời gian tầm 15s ) và các tính năng cũng gần tương tự như Instagram về chế độ Following, Người quan tâm , Hashtag …
Nhưng về mục hiện thị trên Newfeed lại khác : có 3 mục cho người dùng lựa chọn để xem đó là hiện thị danh sách video những người mình follow, thứ 2 : Các video đang Hot, Thứ 3 : Xem video theo Hashtag Hot

Tiktok kiếm tiền bằng cách nào?

Kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo, họ đang cung cấp 2 dạng là quảng cáo phát khi mở ứng dụng và quảng cáo hiển thị bằng tài khoản doanh nghiệp ( cái thứ 2 chưa thấy có ở Việt Nam nhưng tương lai sẽ có )

Những ai đang sử dụng Tik Tok?

Đối tượng khách hàng trên Tiktok đa số là thế hệ 2K (các bạn trẻ sinh từ năm 2000 trở về sau) , đây là các bạn bè năng động, nhạy với công nghệ nhất là các ứng dụng trên thiết bị di động.

2 đối tượng chính sử dụng Tik Tok

+ Đối tượng thích làm theo trào lưu , bắt chước, thế hiện bản thân,
+ Đối tượng chỉ không thích thể hiện, chỉ thích vào xem để giải trí

Cơ chế hoạt động Tik Tok  không giống như Facebook, Instagram mà Tik Tok có cơ chế hoạt động hơi khác một chút. Đó là bạn có thể xem video ở mục danh sách những tài khoản following (Sẽ giống Instagram), hoặc bạn xem ở mục Xu hướng
Hiện tại người dùng lại có sở thích xem ở mục “Xu Hướng”: Ở mục này Tik Tok sẽ chủ yếu ưu tiên các video tương tác tốt , sau đó xen kẽ là các video bình thường thường tỉ lệ 7 video view cao sẽ có 1 video view thấp .

Có nên bán hàng trên Tik Tok hay không?

Livestream trên Facebook là bước đà để phát triển việc bán hàng thông qua video, đơn cử có thể nhắc tới là các App điện thoại chuyên chia sẻ video như Instagram, Bigo Live và Tik Tok là mạng xã hội thay thế và có sức hút giới trẻ hiện nay tại Việt Nam.

Ngày 17/7/2018, Tik Tok tuyên bố chạm mốc 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và tính riêng tại Việt Nam đang có hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm Tik Tok App mỗi tháng

Hơn 100 triệu lượt tải về ứng dụng Tik Tok trên cửa hàng Play Store

Những con số biết nói kia cho thấy Tik Tok không chỉ là trào lưu bùng nổ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Và ở đâu có lượng người dùng lớn thì nơi đó có thị trường (ví dụ như Facebook hiện tại ở Việt Nam cũng là cách bán hàng online HOT).

Vì vậy nếu bạn muốn đi trước dẫn đầu thì nên chọn ngay kênh nền tảng giải trí này để phát triển kinh doanh!

Cách bán hàng trên Tik Tok chi tiết nhất

Mặt hàng nào nên lựa chọn để bán trên Tik Tok?

Tik Tok đa số là dành cho giới trẻ độ tuổi từ 14- 25 tuổi nên những sản phẩm dành cho giới trẻ sẽ rất thu giới trẻ.
Những sản phẩm dễ kinh doanh : các mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn …
Bán các mặt hàng theo trend : ở trên Tik Tok có hiệu ứng Viral bắt trước theo trend , nên có thế tận dụng
Ngoài ra có thể dùng Tik Tok để quảng bá thương hiệu : Du lịch, cộng đồng, các trung tâm đào tạo , dạy học online

Xây dựng thương hiệu trên Tik Tok như thế nào?

TikTok sẽ có đôi nét giống Instagram, bạn có thể tạo tạo 1 tài khoản TikTok dễ dàng : Đăng kí từ SDT, đăng kí đồng bộ từ Facebook, Gmail, Instagram.
Cũng như các kênh mạng xã hội khác, không thể vào cái là bán hàng ngay được, bạn cần nuôi dưỡng tài khoản Tik Tok và tạo dựng thương hiệu cá nhân một thời gian mới có thể bán hàng. Vậy cần xây dựng thương hiệu như thế nào?

Xem thêm: 7 kinh nghiệm bán hàng online từ người thành công tại đây.

Bạn có thể xây dựng tên Tik Tok bằng tên Thương hiệu của mình và nhớ liên kết thêm với Facebook, Instagram và thêm các dòng mô tả kèm Link Facebook và SDT zalo

Có 2 cách để xây dựng thương hiệu cá nhân
+ Có thể thuê mẫu (mấy bạn xinh đẹp là được ) làm thương hiệu cho mình rồi bán hàng cho mình ( Giống như thuê mẫu livestream ), hoặc tự mình xây dựng thương hiệu
+ Tiếp là  tạo ra các video hot sáng tạo để tăng “view” cho tài khoản bán hàng.

Cách làm video để thu hút nhiều view
Làm video theo trend tự tạo các video sáng tạo: Bằng cách xem tìm kiếm các video nào đang hot, mình chước theo ( Mẹo vào mục phân bố #hashtag để xem )
+ Nếu bạn không có nhiều thời gian , không có ý tượng sáng tạo hãy tìm các video khác tải về rồi đăng lên lại cho Tiktok của mình.

Mẹo: Nếu bạn đang dùng Tiktok ở Việt Nam thì không nên lấy video ở Việt Nam , vì lấy update lại sẽ không có độ reach vì vậy hãy vào Tiktok ở các nước Trung Quốc hoặc Nhật Bản để lấy các video, và lưu ý nên chọn các Video về du lịch, phong cảnh, cuộc sống hàng ngay, thú cưng,..sẽ rất dễ tìm thấy.

Nếu bạn muốn bán hàng về sản phẩm chăm sóc cho thú cưng hãy xây dựng các 1 Tiktok liên quan đến thú cưng nhé .
Và có sự khác biệt Tik Tok Việt Nam và Tiktok nước ngoài. Ở Việt Nam Tiktok còn mang thiên hướng cá nhân, xem sẽ rất nhanh chán, các video hiển thị toàn là video làm không có sự đầu tư và thường làm theo 1 chủ đề , còn Tik Tok ở nước ngoài video đa dạng, nhiều chủ đề, và có sự đầu tư và thiên hướng giải trí rất cao.
Vậy ngay từ giờ bạn hãy đầu tư ngày 1 Tài khoản Tik Tok gồm các video lạ, hay khác biệt nhé!

Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Tik Tok

Trên Tik Tok bạn không thể tìm ra các cá nhân theo thông tin như tên tuổi hay nghề nghiệp giới tính được vì Tik Tok không hỗ trợ tìm kiếm các thông tin này.

Tiktok hỗ trợ tìm kiếm theo 3 thông tin đó là:

Cách tìm khách hàng tiềm năng

Ví dụ bạn đang kinh doanh về thời trang, bạn cần kết nối các bạn có sở thích về thời trang. Vì vậy ta sẽ tìm kiếm #hashtag liên quan đến thời trang như #thoitrang, Tik Tok sẽ liệt kê các video có #hashtag liên quan đến thời trang để bạn tìm username follow.

Mẹo để biết được sở thích của khách hàng

Vào tường cá nhân của họ, xem các video họ đăng thường hay gắn #hashtag gì và họ hay thích các video đủ đề nào từ đó lựa chọn điểm chung rồi kết nối họ nhé.

– Ngoài ra bạn muốn bán hàng cho những đối tượng hâm mộ các ca sĩ thần tượng, thì vào ngay tài khoản Tik Tok của các ca sĩ thần tượng đó để kết nối với những người following.

Cách tương tác chuyển đổi mua hàng trên Tik Tok

Cũng giống các mạng xã hội khác, ở Tik Tok để có tương tác tốt cần 2 yếu tố : 1 là video hot trend và 2 là có nhiều người quan tâm.

Sáng tạo video ngắn 15s đủ hay

1 Video hay sẽ là yếu tố giúp tài khoản của bạn được nhiều người biết hơn, và có nhiều người tương tác hơn.

Để làm video Hot , kiếm Video nước ngoài lưu về và khi up lên chỉnh sửa lại 1 xíu gắn ở dòng mô tả thêm các câu kêu gọi hành đông, gắn các #hashtag đang hot vào Tag thêm 1-2 người bạn vào nhé!
+ Chia sẽ video bài đăng của mình lên các kênh Facbook, Instagram để tăng độ phủ tăng view cho nó

Tăng số lượng người quan tâm

Bằng cách đi follow càng nhiều càng tốt: Mỗi lần follow tối đa 30 người, mỗi ngày follow 2-3 lần như vậy, và đặc biệt ở trên TikTok tỉ lệ follow lại khá cao nên bạn cũng nên tận dụng nó nhé!

Khác với Facebook, Instagram là bạn phải tương tác follow tài khoản của bạn bè thật nhiều, thì bài của sẽ được nhiều người xem thì ở Tik Tok bạn không cần phải quan tâm tới vấn đề tương tác nên cũng không cần phải dành thời gian nhiều cho việc này.

Ở Tik Tok mình có thể đo lường được số lượng người xem từng video nếu số lượng lượt xem video của bạn trung bình tầm 200 view thì bạn có thể bắt đầu bán hàng được nhé.
– Khi bán hàng : Bạn cũng cần xen kẽ các Video bán hàng và video giải trí .
Để làm các video bán hàng hay bạn nên tham khảo các đối thủ của mình đang làm và học hỏi theo, lưu ý rằng trên mỗi video cần thêm các câu kêu gọi hành động.

– Tik Tok cho phép người dùng gắn link sản phẩm trên các video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử.

Việc bán hàng, kinh doanh, kiếm tiền trên tiktok nên được tối ưu thông minh hơn

– Làm content chất, hài hước, lên đều & nổ lực hút nhiều sub & view
– Tối ưu bằng cách chèn brand như: mặc áo thương hiệu, quay video tại cty, shop,…
– Thỉnh thoảng chèn nội dung qcao khéo léo khi có nhiều follow
– Xây thương hiệu cá nhân
– …

Nói chung user dễ tính, đang ít cạnh tranh.

Ai có ngoại hình, có tính hài hước, hay chịu khó sáng tạo video để hút nhiều view, tim & sub sẽ ok

Hiện tại Tik Tok là mạng xã hội mới và có độ tương tác cao nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những kiến thức cơ bản về mạng xã hội mobile này. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM:

65 KỸ NĂNG HÀNG ĐẦU TẠO NÊN THÀNH CÔNG ĐỘT PHÁ CHO BẠN!

25 CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KINH ĐIỂN

Như Quỳnh- Nguồn ATPSOFTWARE