Kinh doanh affiliate là ngành kinh doanh đang hot hit hiện nay trên thị trường công việc thời đại 4.0. Với những ưu thế và sự tiện lợi mà nó mang lại. Trong bài viết này, hãy cùng sum.vn tìm hiểu kinh doanh affiliate là gì và tiềm năng kinh doanh affiliate tại thị trường Việt Nam.
Mục lục
Affiliate là gì?
Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là một mô hình truyền bá sản phẩm, dịch vụ, trong đó các nhà quản lý phân phối (affiliate/publisher) dựa trên khả năng, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút, mời chào người mua hàng (EndUser) mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà sản xuất (Advertiser/Merchant), và từ đấy nhà quản lý phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp đối với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.
Các thành phần tham gia vào mô hình Affiliate Marketing:
1. nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): là tổ chức, công ty sở hữu hàng hóa, dịch vụ, có ước muốn tối ưu và tăng đạt kết quả tốt bán hàng online.
Với mô hình bán hàng FREEDOO, VNPT là tổ chức phân phối trực tiếp những hàng hóa, dịch vụ di động Trực tuyến như sim số, gói cước, top-up,…
2. nhà phân phối (Affiliate/Publisher): đơn vị, cá nhân có khả năng bán hàng, có hiểu biết về truyền thông marketing, có nguồn truy xuất (traffic) để có thể tiếp thị các hàng hóa, dịch vụ của nhà sản xuất.
nhà quản lý phân phối trong mô hình kinh doanh FREEDOO là các hợp tác viên Cá nhân hoặc các Đại lý tổ chức có cơ hội và có mong muốn được bán hàng, truyền bá các sản phẩm viễn thông của VNPT.
3. người mua hàng (EndUser): người sử dụng cuối cùng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp hoặc các hành động khác mà nhà sản xuất yêu cầu.
4, Mạng lưới Marketing liên kết (Affiliate Network): là nền tảng trung gian giúp kết nối nhà sản xuất với nhà phân phối, giúp nhà quản lý phân phối có thể theo dõi, nhận xét được hiệu quả ads, sale, đồng thời cũng là địa điểm phân phối nền tảng kĩ thuật như đường link quảng cáo, banner,…và thực hiện thanh toán hoa hồng cho nhà quản lý phân phối.
5. Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): Là hệ thống Marketing liên kết do chính nhà sản xuất sản phẩm đưa rõ ra. Họ có thể tự quản lý hoặc thuê một đối tác chuyên cung cấp ứng dụng quản lý, tổng hợp và thống kê công việc tiếp thị liên kết
Xem thêm: Tổng hợp những cách kiếm tiền online không cần vốn mới nhất 2020
Tại sao AFFILIATE LÀ MỘT PHƯƠNG THỨC truyền thông MẠNH MẼ?
Affiliate truyền thông có thể được xem như một sự cộng hưởng thu nhỏ của toàn bộ các kênh digital. Digital marketing gồm có các hình thức seo, Google truyền thông marketing, Facebook quảng cáo, Social, PPC, Display, email, Native ads và cả Affiliate.
Thế tuy nhiên, Affiliate về bản chất nó (Performance truyền thông base on Partnership) là việc các nhà tiếp thị phụ thuộc vào publisher để quảng bá hàng hóa của mình. Publisher có thể chạy toàn bộ các hình thức digital marketing và họ nhận được hoa hồng khi người sử dụng mua hàng qua đường link của họ (Tức là bước cuối cùng trong hành trình mua hàng của người dùng).
Để tối đa hóa năng lực mua hàng của người sử dụng, publisher sẽ chạy các chiến dịch quảng cáo dựa trên các nền tảng traffic như site, blog, mạng xã hội hoặc dữ liệu người sử dụng của họ.
vì thế Affiliate truyền thông có thể tiếp xúc nhiều touch point trong hành trình mua hàng (Customer journey).
con người đều biết rằng truyền miệng và Affiliate marekting là một phương thức mạnh mẽ và luôn được cho là một trong những cách tiếp thị hiệu quả nhất, nhưng vì sao lại như vậy?
Có 4 lí do chính để trình bày cho điều này:
1. Tác động, liên quan đến toàn bộ hành trình người mua hàng
ngày nay, khi mà hành trình mua hàng của người dùng ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chỉ thông qua một vài điểm chạm “touch point” tỏ ra chưa đủ đạt kết quả tốt. công ty cần một kế hoạch để đưa thông điệp của thương hiệu đến đúng với file khách hàng tiềm năng, vào đúng thời điểm.
theo phân tích 70% người sử dụng tin tưởng vào những review, đánh giá của người có chuyên môn, người có ảnh hưởng trước khi quyết định mua hàng.
Affiliate như đã nói có thể hiểu là hình thức “Performance marketing base on Partnership”. công ty phụ thuộc vào những publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình đến khách hàng. sử dụng affiliate từ đó mang lại cơ hội để thương hiệu có thể thâm nhập vào những ngách sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey.
2. thấu hiểu insight người mua hàng
Mỗi chiến lược marketing của công ty ngoài mục đích giúp ra tăng doanh số người mua hàng thì điều cốt yếu không kém đó là từ những dữ liệu mà chiến dịch marketing đấy mang lại. công ty có thể dùng như thế nào để cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho các chiến dịch trong tương lai.
Đối với affiliate truyền thông, các công ty có thể sử dụng những dữ liệu khách hàng được publisher đem lại như kênh digital marketing nào đem lại nhiều người mua hàng nhất cho hàng hóa của bạn. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng ngân sách vào những kênh cung cấp đạt kết quả tốt.
tệp người có khả năng mua hàng của bạn là ai?
Với mỗi touch point trong hành trình khách hàng thì thông điệp như thế nào là phù hợp?
3. ứng dụng nhanh những công nghệ mới vào kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp
Khi mà xu hướng automation marketing ngày càng trở nên rõ ràng. Nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc làm sao để ứng dụng nó vào mô hình công ty của mình một cách mang lại hiệu quả. Những nguy cơ về chi phí nhân viên, quản lý luôn khiến các doanh nghiệp đắn đo khi tiếp xúc với công nghệ mới.
Trong lúc đó, Affiliate với bản chất là việc cộng tác cùng các publisher đem đến cơ hội cho nhãn hiệu của tổ chức được tiếp cận trên nhiều nền tảng không giống nhau cùng một lúc. Mô hình CPA (Cost per action) khiến công ty làm chủ được chi phí của mình. Bạn chỉ cần trả tiền khi đơn hàng của người mua hàng được ghi nhận và thanh toán thành công.
4. đo lường kết quả chiến dịch truyền thông
mới đây, khi các thuật ngữ như Performance, ROI (Return on investment) được nhắc đến nhiều hơn. Đứng trước mỗi quyết định khai triển một campaign marketing, câu hỏi luôn là làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch đấy.
Theo báo cáo của IAB truyền thông, trung bình doanh nghiệp có thể mang lại được 14$ trên mỗi 1$ khoản chi bỏ ra cho Affiliate. ROI tương ứng 1400%.
Xem thêm: Giá mà tôi biết sớm hơn những ý tưởng tạo thu nhập thụ động qua online
Các hình thức kinh doanh tiếp thị liên kết Affiliate
1. Hình thức Affiliate truyền thông thông qua website
tăng trưởng website hay blog cá nhân là một cách đơn giản và đạt kết quả tốt để làm tiếp thị liên kết. gần như là đơn giản khăn để tạo lập một blog và kiếm tiền từ nó.
nhưng để một website hay blog có thể giúp bạn kiếm tiền, yếu tố tiên quyết là traffic. Mọi người sẽ không tự nhiên biết đến site hay blog của bạn và truy cập vào nó. do đó, trong thời gian đầu, bạn sẽ chưa thể kiếm tiền ngay mà phải trải qua một giai đoạn xây dựng thông tin và tối ưu website/blog để thu hút người xem.
dưới đây là một vài loại website bạn có thể thử nghiệm bắt đầu với affiliate marketing.
1.1 website review nhận xét hàng hóa
Các trang web review, đánh giá sản phẩm (trang website nội dung) được coi là một hình thức Marketing liên kết phổ biến nhất. Hình thức này được ưu tiên dùng để đánh giá bất kỳ hàng hóa nào từ các doanh nghiệp.
khi bạn sở hữu một trang web đánh giá có lượng traffic cụ thể, các cơ quan cung cấp sẽ gửi cho bạn một bài mẫu về sản phẩm. Các thông tin bạn nhận được bao gồm các đặc điểm, tính năng và những điểm đặc biệt của một hàng hóa, dịch vụ.
Việc của bạn là viết một bài nhận xét để quảng bá sản phẩm đấy đến với người coi trang web của bạn. bạn có thể kiếm tiền từ người coi của mình bằng cách dẫn dắt họ đến trang web của nhà cung cấp.
điểm mạnh và điểm yếu
Hình thức affiliate marketing này rất phổ biến và được nhận xét cao vì nó tạo ra được nhiều chuyển đổi. nhà cung cấp sẵn sàng bỏ tiền cho bạn để nhận lại một lượt click khổng lồ đến trang web của họ.
Review sản phẩm trao cho người đọc những thông tin căn bản về sản phẩm. thêm nữa, người đọc thường bị làm thay đổi tâm lý và có sự tin tưởng cao khi được gợi ý từ những ngôi sao, hay những người có chuyên môn trong một lĩnh vực nào đấy. Một VD dễ thấy là mọi người thường mua các kiểu mỹ phẩm sau khi đọc review từ các beauty blogger nổi tiếng.
tuy vậy, hình thức này chỉ phù hợp với những blogger có một lượng traffic lớn và thường xuyên được xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. nếu như bạn là một nhân viên mới bắt đầu, bạn có thể mất thời gian để xây dựng một lượng traffic nhất định.
Gợi ý
nếu như bạn tiếp tục tập tành tiếp thị liên kết, bạn vẫn có thể áp dụng hình thức này nếu như bạn chọn cho mình hàng hóa phù hợp. một vài gợi ý cho bạn như:
-
Review về các kiểu mỹ phẩm
-
Review về các khóa học tiếng anh
-
Review về phim chiếu rạp
-
Review về các nơi du lịch
1.2 site so sánh giá, so sánh sản phẩm
Bất cứ ai mua hàng cũng mong muốn mua được sản tính chất lượng với cái giá hợp lý nhất. Không ít người một khi nhận hàng lại thất vọng về các hàng hóa mình vừa mua. Đặc biệt, khi hình thức mua hàng Trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, các website so sánh hàng hóa được quan tâm nhiều hơn.
bạn sẽ khai thác nhu cầu của người mua hàng để Marketing liên kết đạt kết quả tốt thông qua site so sánh sản phẩm. Các website này mang đến cho người coi những thông tin chi tiết về nhiều mặt hàng, từ đó họ dễ dàng so sánh các hàng hóa mình quan tâm.
Ưu và nhược điểm
Hình thức Marketing liên kết này được nhận xét cao vì độ chi tiết và đáng tin cậy.
Các trang web so sánh thường có một danh mục sản phẩm đa dạng, nhiều hơn các shop thương mại điện tử thông thường. Các sản phẩm được xếp theo từng danh mục khác nhau giúp người coi dễ dàng đưa rõ ra những so sánh và lựa chọn thích hợp.
Bên cạnh đó, người coi có thể search mọi thông tin về hàng hóa như cái giá, đặc tính về, công dụng. không những thế, những nội dung bài viết nhận xét, hướng dẫn mua hàng đối với từng sản phẩm cũng là một điểm cộng của các trang website này.
Vì cung cấp nội dung chi tiết của nhiều mặt hàng, thứ hạng sản phẩm theo đặc tính của hàng hóa nên nhận được sự tin cậy cao hơn các hình thức khác. bằng việc đề nghị các sản phẩm không phụ thuộc vào ý kiến cá nhân, hình thức affiliate bằng web so sánh được ưu tiên sử dụng. Đây cũng là hình thức affiliate truyền thông xảy ra đầu tiên ở nước ta.
Hình thức tiếp thị liên kết này cung cấp tiềm năng rất lớn. vì thế, nó đòi hỏi bạn cần có chuyên môn cao. trong đó, hình thức này cũng sẽ gặp phải nhiều cạnh tranh khi tiếp tục vì hiện tại đã có nhiều trang web so sánh khá thành công.
Gợi ý
VD về một site so sánh có thể là gợi ý dành cho bạn.
Bạn sở hữu một site tin tức và có một lượng traffic nhất định hàng tháng. đó là một tín hiệu tốt để tiếp tục tiếp thị liên kết.
vì sao lại là website tin tức? đây chính là hình thức site cung cấp các nội dung, tin tức, kiến thức tới độc giả, giúp họ cập nhật, kiểm soát thông tin mới hoặc nhận được kiến thức họ đang tìm hiểu qua mạng internet. site này thường viết về những tin tức, sự kiện diễn ra trong ngày hoặc một mảng tin tức, thông tin về một lĩnh vực nhất định.
sử dụng hình thức này, bạn chỉ phải đặt một banner truyền thông marketing trên trang website của mình. Khi người mua hàng mua sản phẩm bằng cách click vô banner truyền thông marketing, bạn có thể nhận được tiền hoa hồng.
điểm mạnh và điểm yếu
Marketing liên kết thông qua site tin tức đem lại hiệu quả cao vì:
-
Tin tức luôn được cập nhật mỗi ngày, bạn dễ dàng kéo traffic bằng việc đăng tải những nội dung mới nhất, tin hot trong ngày.
-
Thu nhập từ hình thức này khá cao. Càng có nhiều khách truy cập vào trang web của bạn để đọc thông tin, càng có nhiều lượt chuyển đổi hơn.
nếu như sử dụng hình thức này, bạn cần chấp thuận một điều là mình phải liên tục cập nhật tin tức hàng ngày. Những thông tin cũ sẽ không nên đọc nữa, vì thế, những link liên kết trong các bài viết đấy cũng sẽ bị “lãng quên”. do đó, liên tục cập nhật tin tức là điều cực kì quan trọng khi sử dụng hình thức Marketing liên kết bằng site tin tức.
Gợi ý
Hãy tiếp cận với các tin tức gấp rút hơn đa phần website khác là một điều cần thiết khi muốn phát triển hình thức affiliate này. Một lời khuyên cho bạn hãy đăng tải những tin tức chính thống. Bạn cũng có thể tạo ra site bằng cách đăng tải những nội dung cùng một lĩnh vực, đề tài.
1.4 website phân phối mã giảm giá
Bạn có biết, 59% người mua hàng online sẽ tìm kiếm mã giảm giá trước khi đặt hàng. đó là nguyên nhân chủ cửa hàng có mã giảm giá có cơ hội bán hàng cao hơn gấp 8 lần. Điều đó cho chúng ta thấy, biến mình thành người cung cấp mã giảm giá là một lựa chọn đầy tiềm năng. bạn sẽ đem đến cho người coi của mình mã phiếu giảm giá, chương trình khuyến mãi và các giao dịch tiết kiệm tiền khác.
thông tin của một trang website dang này tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Điều này liên quan đến cách bạn kiếm tiềm từ trang web của mình.
phần đông người lựa chọn hình thức chỉ tổng hợp các mã giảm giá đang có trên thị trường. Khi người mua hàng của họ nhấp vô để thu thập mã giảm giá và mua hàng bằng mã giảm giá này, họ sẽ nhận được hoa hồng từ nhà sản xuất. bằng cách này, hàng tháng bạn chỉ phải cập nhật tiêu đề cũng giống như các mã giảm giá là có thể kiếm được tiền.
một số khác chọn cách viết các bài đáng giá, review về hàng hóa và chèn mã giảm giá vào các bài viết này. Hình thức này đem lại sự chuyển đổi lớn nếu người mua hàng của bạn còn do dự và muốn biết thêm về nội dung sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Vừa cung cấp nội dung, vừa “tặng” mã giảm giá, chắc chắn sẽ làm hài lòng người mua hàng. bằng việc này, lợi nhuận bạn thu được cũng sẽ tăng theo.
điểm mạnh và điểm yếu
Marketing liên kết bằng việc tạo trang website cung cấp mã giảm giá được đánh giá cao vì đạt kết quả tốt mà nó cung cấp. khách hàng chỉ tìm kiếm mã giảm giá khi họ có ý định mua hàng. bằng cách thu hút khách hàng đến trang web của bạn bằng phiếu giảm giá và giao dịch trước khi họ mua, bạn nhận được tỷ lệ chuyển đổi khá cao. kể cả những lúc bạn có ít lưu lượng truy cập, bạn vẫn có thể có lợi nhuận khá!
tuy vậy, hình thức này gặp phải canh tranh khá là nhiều. Ở Việt Nam, có khá là nhiều trang web như thế được lập ra và thành công. Đây sẽ là một cản trở đối với những người mới mong muốn kiếm tiền bằng hình thức affiliate.
Gợi ý
Để làm một site mã giảm giá hiệu quả bạn nên chú ý vào việc đo đạt, đánh giá hàng hóa. Khi đã thuyết phục được khách hàng hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ. Thì việc phân phối mã giảm giá cho khách hàng sẽ kích thích sự tham gia của họ.
Hãy xây dựng trang web dễ dàng sử dụng giúp người mua hàng có sự trải nghiệm tốt nhất là điều rất quan trọng. Đưa đến cho người mua hàng ngay hàng hóa họ cần cùng với mã giảm giá sẽ làm tăng hiệu quả chuyển đổi.
1.5 website Cash back
Cash back là hình thức hoàn lại một phần tiền chiết khấu cho khách hàng khi họ mua hàng hóa qua sự giới thiệu của một bên trung gian. Khoản tiền được hoàn trả thường giao động từ 1% đến 5% giá trị sản phẩm. Như vậy, nếu một người mua hàng hóa trị giá 1 triệu đồng qua sự giới thiệu của bên thứ ba, họ có thể được hoàn tiền đến 50.000 đồng.
Sự ra đời của dịch vụ cash back tạo nên một kỷ nguyên mua sắm Trực tuyến mới. Khi liên kết với nhiều trang mua sắm trên một hệ thống sẽ giúp người dùng tích tiền cash back từ mọi shop về 1 ví tiền.
nếu như mong muốn kiếm tiền từ hình thức này, bạn sẽ đóng nhiệm vụ là bên trung gian giới thiệu hàng hóa. Hình thức này khá mới lạ nhưng hứa hẹn sẽ phát triển trong tương lai. khách hàng của bạn sẽ thích cash back vì họ dễ dàng mua hàng với giá rẻ hơn, không phải đi tìm mã giảm giá. thêm nữa, có rất nhiều hàng hóa được cash back.
giống như là các hình thức affiliate truyền thông khác, bạn cũng kiếm được tiền nếu như có người mua hàng mua sản phẩm thông qua bạn. Khi có người mua hàng mua hàng qua sự giới thiệu của bạn (có thể là đường link hoặc bán trực tiếp) bạn có thể được nhà cung cấp chi trả cho một khoản hoa hồng tương ứng.
Ưu và nhược điểm
Marketing liên kết từ website cash back là một hình thức mới mẻ và có tiềm lực. Đặc biệt, khi thanh toán bằng thẻ tín dụng ngày càng tăng lên, hình thức này sẽ được sử dụng nhiều hơn.
người mua hàng không bị ép buộc phải sử dụng tiền đấy để mua hàng trong những lần kế tiếp. trái lại, họ có thể rút tiền mặt một cách dễ dàng. Càng nhiều người mong muốn sử dụng cash back, cơ hội kiếm tiền từ hình thức Marketing liên kết này càng tăng lên.
tuy nhiên, affiliate từ hình thức này đòi hỏi bạn phải tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp cũng giống như tạo ra trang website của mình nổi bật trước khi có quá nhiều đối thủ chung ngành.
Gợi ý
Ở nước ta, hình thức này chưa thực sự phát triển, bạn có thể nghiên cứu thêm hình thức này qua các trang web nước ngoài.
- https://www.topcashback.co.uk (Anh)
- https://www.shopback.sg (Singapore)
một vài gợi ý dành cho bạn:
- Luôn cập nhật các xu thế bán hàng hoàn lại tiền online.
- Khởi chạy trang web hoàn lại tiền tài bạn với các tính năng bán hàng xuất sắc.
- liên lạc với người xây dựng trang web hoàn lại tiền tốt nhất trước khi ra mắt trang web hoàn lại tiền không có lỗi.
2. Hình thức Affiliate marketing thông qua nền tảng marketing
tiếp thị liên kết gây chông gai cho phần đông người vì phải xây dựng được một lượng traffic đủ lớn và am hiểu kiến thức về SEO. vì thế, các nền tảng truyền thông ngày càng được ưa chuộng vì sự đạt kết quả tốt của chúng. kênh social với năng lực kết nối phần đông người trở thành một nơi lý tưởng để các nhà tiếp thị liên kết tìm kiếm người có khả năng mua hàng. Cùng tôi tìm hiểu một vài hình thức affiliate marketing thông qua nền tảng truyền thông hiệu quả nhé!
2.1 Hình thức Affiliate truyền thông qua kênh Facebook
Không địa điểm nào bạn sẽ tiếp xúc được nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng như Facebook. Với hơn 58 triệu người sử dụng, Viet Nam là quốc gia có số lượng người dùng đứng thứ 7 trên toàn cầu.
Con số này mang lại cho bạn điều gì?
Với những người có ý định làm affiliate marketing, con số ấn tượng này mở ra cho họ cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ. Có thể nói, Facebook là một “mỏ vàng” nếu biết sử dụng đúng cách.
Facebook cho phép mọi người xem các nội dung bài viết của bạn, tương tác và cùng bàn luận. Đáng chú ý, kênh Facebook còn có tính năng sẻ chia giúp cho các nội dung bài viết của bạn được lan truyền rộng lớn, từ đó tiếp xúc được nhiều khách hàng hơn bất cứ hình thức nào khác.
Tại Facebook, bạn sẽ có nhiều cách để Marketing liên kết. Khi đã có link tiếp thị sản phẩm, bạn có thể viết bài viết review, đánh giá và đính kèm link trên đó. Bạn cũng có thể đăng hình ảnh của hàng hóa, kêu gọi mua hàng bằng việc tạo trang cá nhân, chạy quảng cáo cho hàng hóa, dịch vụ đó.
2.2 Hình thức Affiliate marketing qua Youtube
Tôi chắc rằng bạn đã coi nhiều video về review, nhận xét sản phẩm và người thực hiện luôn nhắc bạn đừng quên bấm vào đường link bên dưới để tìm hiểu thêm và mua hàng. Chắc hẳn bạn hiểu điều gì xảy ra ở đây. Đúng vậy, họ chính là những người đang kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.
Youtube là một nền tảng khổng lồ được phát triển bởi Google, cho phép bạn đăng tải các video để lưu trữ và chia sẻ với cộng đồng. Rất phần đông người thích tiếp xúc thông tin bằng hình ảnh, âm thanh hơn là chỉ đọc những nội dung bài viết quá là nhiều chữ. hơn nữa, “trăm nghe không bằng một thấy”, đó là lý do các clip test thử mỹ phẩm, chỉ dẫn dùng hàng hóa,.. Thu hút hàng triệu lượt coi.
Bạn cũng có thể kiếm affiliate bằng hình thức này. Việc của bạn là tạo lập một kênh Youtube riêng, thu hút người xem bằng những nội dung thật hấp dẫn. Sau đấy, hãy cố gắng làm thay đổi tâm lý người xem click vào đường link để mua hàng hóa. một số lĩnh vực bạn sẽ bắt đầu như: giáo dục, du lịch, làm đẹp, mỹ phẩm, thương mại điện tử,…
Vì Youtube cũng là một nền tảng của Google, nên nó cũng sử dụng những thuật toán để quyết định những clip nào được lên top tìm kiếm. vì thế, nắm được các kiến thức về SEO trên Youtube có thể giúp bạn rất nhiều trong việc Marketing liên kết đó!
2.3 Hình thức Affiliate truyền thông qua kênh instagram
cũng giống như Facebook, mạng xã hội instagram là một kênh tốt để thực hiện tiếp thị liên kết. Có hàng triệu khách hàng tiềm năng mà bạn có thể khai thác trên kênh instagram mỗi ngày. bạn sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang website chính của mình hoặc thậm chí là một trang ads liên kết.
trước tiên để có thể làm affiliate truyền thông trên instagram bạn cần phải xây dựng một trang sale chất lượng. Một trang instagram chất lượng cần thu hút sự quan tâm của mọi người thông qua lượt follow. Càng nhiều lượt follow cơ hội kiếm tiền của bạn càng cao.
Để có thể thu hút được sự chú ý, chú ý từ mọi người, bạn phải cần tạo ra thông tin hình ảnh đẹp, ấn tượng, sắp đặt hình ảnh đọc đáo. Bên cạnh đó, hồ sơ của bạn phải cần phải đầy đủ thông tin như các blog khác, mail, số máy giúp đỡ và hỗ trợ,…
ngoài ra việc đăng tải hình ảnh phải thường xuyên và có kế hoạch nhất định. sử dụng thêm hashtags cho những bài đăng giúp mọi người có thể tìm thấy quán của bạn.
Đến đây, việc kiếm tiền affiliate marketing của bạn mới thực sự bắt đầu. Như đã biết, khác với kênh Facebook, mạng xã hội instagram không cho phép bạn đăng kèm liên kết trong các bài đăng của mình. nhưng vẫn có cách để bạn thực hiện tiếp thị liên kết trên nền tảng này.
Đầu tiền bạn sẽ đặt đường link affiliate ở phần tiểu sử. đây là cách dễ dàng nhất tuy nhiên cách này thực sự hiệu quả nếu tất cả sản phẩm bạn tiếp thị đến cùng một brand. Mỗi khi cập nhật các sản phẩm, bạn sẽ kèm theo kêu gọi mọi người của mình click vào link liên kết trên tiểu sử để mua hàng hóa.
Cách kế tiếp là bạn có thể chèn linh vào story, tuy vậy cách này chỉ dành cho những tài khoản sở hữu lượng follow trên 10.000. link affiliate này sẽ hiển thị dưới dạng “See More” ở phần dưới của story. Khi ấn vào đây, người coi có thể được đưa tới tới nền tảng bán hàng hóa này.
Cách cuối cùng là bạn có thể thêm liên kết hay lời kêu gọi mua hàng trực tiếp vào hình ảnh. Cách này không có độ hiệu quả cao vì người xem không thể nhấp vào đường link này. tuy vậy nếu như bạn rút gọn đường link liên kết ngắn gọn và dễ nhớ thì người coi vẫn có thể nhập lại trên trình duyệt web để tìm kiếm hàng hóa.
3. Hình thức Affiliate truyền thông qua email marketing
Về cơ bản, mail marketing (tiếp thị qua email) là một hình thức sử dụng email truyền bá sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Tiếp thị qua mail là một hình thức tiếp thị khá rẻ so với nhiều loại hình tiếp thị khác. không quá khó khăn để cài đặt và theo dõi một chiến dịch tiếp thị qua mail.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức tiếp thị này để bắt đầu affiliate truyền thông. Việc đầu tiền bạn cần làm là thu thập danh sách mail tiềm năng. bạn sẽ lấy từ nhiều nguồn như danh sách email đăng ký, tạo thăm dò hay sử dụng một vài công cụ quét email,…
Sau đó, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ giúp đỡ và hỗ trợ để truyền tải thông điệp đến cho người mua hàng. mấu chốt là bạn phải đặt đường link tiếp thị tại các mail để người coi có thể click vào link và mua hàng.
Nguồn: Tổng hợp