Thiết kế công việc là gì? Tầm quan trọng của thiết kế công việc?

Thiết kế công việc là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Thiết kế công việc là gì Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Thiết kế công việc là gì? Tầm quan trọng của thiết kế công việc?

Thiết kế công việc là gì? Tầm quan trọng của thiết kế công việc?

Thiết kế là gì?

Thiết kế công việc là tiến trình xác định phương thức công việc sẽ được khai triển và những nghĩa vụ thực tế mà công việc đó yêu cầu.

giống như vậy, thiết kế công việc đề cập đến việc đơn vị các công việc, Nhiệm vụ và trách nhiệm trong một bộ phận công việc, bao gồm nội dung công việc và ảnh hưởng của công việc trên nhân sự.

thiết kế công việc ảnh hưởng rõ ràng đến thành quả, đặc biệt đối với các công việc mà nhân viên đủ sức tạo ra sự khác biệt rõ ràng. Giảm chi phí thông qua công cuộc giảm sự luân chuyển và sự vắng mặt của nhân viên cũng liên quan đến design công việc.

thiết kế công việc có thể tạo ra sự thỏa mãn trong công việc, bởi vì con người đủ sức thỏa mãn với cách thức sắp đặt công việc này hơn phương pháp khác, điều quan trọng là đủ sức xác định điều gì làm nên một công việc mà họ cảm thất là “tốt”. không những thếthiết kế công việc cũng đủ sức ảnh hưởng đến cả trạng thái vật lý và tâm trí của nhân sự.

Các cách thức thiết kế công việc

design hoặc tái design công việc bao gồm nhiều nhân tố, và các nhà quản trị có thể sử dụng một số kỹ thuật để thực hiện. định hình các yếu tố của một công việc là một phần của hoạt động này. Một hình thức thông dụng trong thiết kế công việc là mở rộng công việc (job enlargement) và sử dụng phong phú công việc (job enrichment).

mở rộng công việc gồm có xây dựng rộng phạm vi của một công việc bằng hướng dẫn tăng thêm trách nhiệm về hoạch định, đơn vịkiểm soát và nghiên cứu công việc. Mặt không giống, nhà quản trị đủ sức sử dụng phong phú hóa một công việc bằng cách nâng cao sự đa dạng, đòi hỏi thêm kỹ năng và trách nhiệm, đem đến sự tự chủ nhiều hơn, tăng trưởng thêm thời cơ tăng trưởng cá nhân.

Một số hoạt động phong phú hóa công việc thường gặp là giao cho nhân viên all công việc thay vì chỉ một phần, giao thêm quyền tự do và thẩm quyền để nhân sự đủ nội lực thực hiện công việc theo hướng dẫn thêm vào, hoặc tăng trưởng thêm trách nhiệm trong công việc bằng hướng dẫn giảm sự kiểm soát từ bên ngoài. không những thế, nhà quản trị có thể xây dựng rộng các bộ phận để nhân sự học cách thực hiện các nghĩa vụ mới và tăng trưởng các lĩnh vực chuyên môn mới, cũng như báo cáo phản hồi trực tiếp cho nhân viên thay vì thông qua giới quản trị trung gian.

Luân chuyển công việc (job rotation) là một hình thức không giống của quá trình thiết kế công việc. Đây là công thức phá bỏ sự đơn điệu của một công việc có phạm vi hẹp thường nhật, bằng cách luân chuyển nhân sự từ công việc này sang công việc không giống.

Cách thức để trở thành nhà lãnh đạo sự phát triển thực sự

Điểm lợi của công thức này là các nhân sự có khả năng làm nhiều việc không giống nhau, có thể bổ sung hoặc hỗ trợ lẫn nhau trong những trường hợp cần thiếtgiảm thiểu sự nhàm chán trong công việc. Luân chuyển công việc đặc biệt quan trọng và quan trọng trong quá trình khai triển hoạch định kế tục quản trị, tức là sẵn sàng đội ngũ quản trị kế cận cho tổ chức.

Tái design công việc

thiết kế công việc để tận dụng lợi thế của các đặc điểm công việc sẽ có mức độ được nhân viên đón nhận tích cực. Các đặc điểm như ý nghĩa của công việc, mức độ yêu cầu sự tự chủ hoặc thông dụng skill, sự feedback… Giúp phân biệt giữa công việc đáng sử dụng hay không. Vì tác động của design công việc trên kết quả, sự thỏa mãn của nhân viênthể trạng và nhiều yếu tố khác, nhiều tổ chức vừa mới chú ý refresh hoạt động này. Một phương pháp tiếp cận tổng quát là tái thiết kế công việc.

Tái design là tìm hiểu lại và thiết kế lại công việc để refresh chi phí, dịch vụ và tốc độ. Tái design công việc không phải là giảm quy mô (downsizing) hay tái cấu trúc tổ chức, chỉ tập trung trên thể loại công việc và phương pháp công việc cần thay đổi để thay đổi các tiến trình link với công việc.

công cuộc tái design có thể bao gồm các kỹ thuật giống như tạo các nhóm công việc, coaching đa kỹ năng (multiple skills) cho nhân viên để họ có thể đảm nhận các công việc khó khăn, giao việc ra quyết định cho các cấp bậc thấp của tổ chức, cũng như tái đơn vị các hoạt động và văn phòng để đơn giản hóa và tăng trưởng tốc công việc. Tái design thường gắn trọng điểm giúp cho KH và nhắm đến việc refresh đáng kể về năng suất, chất lượng và dịch vụ của tổ chức.

hiện tại, việc tổ chức công việc và phân công lao động trong các doanh nghiệp có những refresh to theo hướng bấm mạnh đến quá trình làm việc theo group. Một số công ty còn không sử dụng từ công nhân hay nhân viên, và thay bằng member group (teammates), thành viên đội (crew members) hay thành viên tổ (cast members). Trong điều kiện đó, nhà quản trị cần chú ý tái design công việc cho các grouplàm cho công việc nhiều ý nghĩa hơn, tạo lợi thế năng suất và tăng trưởng cường sự cam kết.

Nguồn:https://doanhnhansaigon.vn

Xem thêm 

Tổng hợp kế hoạch kinh doanh mẫu hay nhất từ a – z

Thiết kế công việc là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Thiết kế công việc là gì Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Thiết kế công việc là gì? Tầm quan trọng của thiết kế công việc?.

Thiết kế công việc là gì? Tầm quan trọng của thiết kế công việc?

Thiết kế là gì?

Thiết kế công việc là tiến trình xác định phương thức công việc sẽ được khai triển và những nghĩa vụ thực tế mà công việc đó yêu cầu.

giống như vậy, thiết kế công việc đề cập đến việc đơn vị các công việc, Nhiệm vụ và trách nhiệm trong một bộ phận công việc, bao gồm nội dung công việc và ảnh hưởng của công việc trên nhân sự.

thiết kế công việc ảnh hưởng rõ ràng đến thành quả, đặc biệt đối với các công việc mà nhân viên đủ sức tạo ra sự khác biệt rõ ràng. Giảm chi phí thông qua công cuộc giảm sự luân chuyển và sự vắng mặt của nhân viên cũng liên quan đến design công việc.

thiết kế công việc có thể tạo ra sự thỏa mãn trong công việc, bởi vì con người đủ sức thỏa mãn với cách thức sắp đặt công việc này hơn phương pháp khác, điều quan trọng là đủ sức xác định điều gì làm nên một công việc mà họ cảm thất là “tốt”. không những thếthiết kế công việc cũng đủ sức ảnh hưởng đến cả trạng thái vật lý và tâm trí của nhân sự.

Các cách thức thiết kế công việc

design hoặc tái design công việc bao gồm nhiều nhân tố, và các nhà quản trị có thể sử dụng một số kỹ thuật để thực hiện. định hình các yếu tố của một công việc là một phần của hoạt động này. Một hình thức thông dụng trong thiết kế công việc là mở rộng công việc (job enlargement) và sử dụng phong phú công việc (job enrichment).

mở rộng công việc gồm có xây dựng rộng phạm vi của một công việc bằng hướng dẫn tăng thêm trách nhiệm về hoạch định, đơn vịkiểm soát và nghiên cứu công việc. Mặt không giống, nhà quản trị đủ sức sử dụng phong phú hóa một công việc bằng cách nâng cao sự đa dạng, đòi hỏi thêm kỹ năng và trách nhiệm, đem đến sự tự chủ nhiều hơn, tăng trưởng thêm thời cơ tăng trưởng cá nhân.

Một số hoạt động phong phú hóa công việc thường gặp là giao cho nhân viên all công việc thay vì chỉ một phần, giao thêm quyền tự do và thẩm quyền để nhân sự đủ nội lực thực hiện công việc theo hướng dẫn thêm vào, hoặc tăng trưởng thêm trách nhiệm trong công việc bằng hướng dẫn giảm sự kiểm soát từ bên ngoài. không những thế, nhà quản trị có thể xây dựng rộng các bộ phận để nhân sự học cách thực hiện các nghĩa vụ mới và tăng trưởng các lĩnh vực chuyên môn mới, cũng như báo cáo phản hồi trực tiếp cho nhân viên thay vì thông qua giới quản trị trung gian.

Luân chuyển công việc (job rotation) là một hình thức không giống của quá trình thiết kế công việc. Đây là công thức phá bỏ sự đơn điệu của một công việc có phạm vi hẹp thường nhật, bằng cách luân chuyển nhân sự từ công việc này sang công việc không giống.

Cách thức để trở thành nhà lãnh đạo sự phát triển thực sự

Điểm lợi của công thức này là các nhân sự có khả năng làm nhiều việc không giống nhau, có thể bổ sung hoặc hỗ trợ lẫn nhau trong những trường hợp cần thiếtgiảm thiểu sự nhàm chán trong công việc. Luân chuyển công việc đặc biệt quan trọng và quan trọng trong quá trình khai triển hoạch định kế tục quản trị, tức là sẵn sàng đội ngũ quản trị kế cận cho tổ chức.

Tái design công việc

thiết kế công việc để tận dụng lợi thế của các đặc điểm công việc sẽ có mức độ được nhân viên đón nhận tích cực. Các đặc điểm như ý nghĩa của công việc, mức độ yêu cầu sự tự chủ hoặc thông dụng skill, sự feedback… Giúp phân biệt giữa công việc đáng sử dụng hay không. Vì tác động của design công việc trên kết quả, sự thỏa mãn của nhân viênthể trạng và nhiều yếu tố khác, nhiều tổ chức vừa mới chú ý refresh hoạt động này. Một phương pháp tiếp cận tổng quát là tái thiết kế công việc.

Tái design là tìm hiểu lại và thiết kế lại công việc để refresh chi phí, dịch vụ và tốc độ. Tái design công việc không phải là giảm quy mô (downsizing) hay tái cấu trúc tổ chức, chỉ tập trung trên thể loại công việc và phương pháp công việc cần thay đổi để thay đổi các tiến trình link với công việc.

công cuộc tái design có thể bao gồm các kỹ thuật giống như tạo các nhóm công việc, coaching đa kỹ năng (multiple skills) cho nhân viên để họ có thể đảm nhận các công việc khó khăn, giao việc ra quyết định cho các cấp bậc thấp của tổ chức, cũng như tái đơn vị các hoạt động và văn phòng để đơn giản hóa và tăng trưởng tốc công việc. Tái design thường gắn trọng điểm giúp cho KH và nhắm đến việc refresh đáng kể về năng suất, chất lượng và dịch vụ của tổ chức.

hiện tại, việc tổ chức công việc và phân công lao động trong các doanh nghiệp có những refresh to theo hướng bấm mạnh đến quá trình làm việc theo group. Một số công ty còn không sử dụng từ công nhân hay nhân viên, và thay bằng member group (teammates), thành viên đội (crew members) hay thành viên tổ (cast members). Trong điều kiện đó, nhà quản trị cần chú ý tái design công việc cho các grouplàm cho công việc nhiều ý nghĩa hơn, tạo lợi thế năng suất và tăng trưởng cường sự cam kết.

Nguồn:https://doanhnhansaigon.vn

Xem thêm 

Tổng hợp kế hoạch kinh doanh mẫu hay nhất từ a – z

Xây dựng niche site review khoá học online – Kiếm tiền với tiếp thị liên kết!

Affiliate với Shopee, Tiki hay Lazada? Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả