Thâm nhập thị trường là gì? Bí quyết thành công khi thâm nhập thị trường

Thâm nhập thị trường là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Thâm nhập thị trường là gì. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Thâm nhập thị trường là gì? Bí quyết thành công khi thâm nhập thị trường. 

Thâm nhập thị trường là gì? Bí quyết thành công khi thâm nhập thị trường

Plan thâm nhập phân khúc (Market penetration strategy)

Khái niệm

plan thâm nhập thị trường trong tiếng Anh là Market penetration strategyplan thâm nhập đối tượng là chiến lược gia tăng thị phần cho các hàng hóa hoặc dịch vụ cho đến nay của doanh nghiệp thông qua các cố gắng mkt.

Đặc trưng

 chiến lược thâm nhập thị trường thường được vận dụng độc lập hoặc có thể hòa hợp với các loại chiến lược không giống.

– plan thâm nhập đối tượng bao gồm việc tăng trưởng số lượng nhân viên bán hàngtăng ngân sách quảng cáotăng cường các hoạt động thúc đẩy sale hoặc gia tăng các chăm chỉ quan hệ công chúng. Cụ thể:

xúc tiến sale (Sales Promotion) là tập trung các biện pháp đủ sức làm khách hàng mua ngay, mua nhiều hơn, tăng lượng bán ngay lập tức nhờ cung cấp được những ích lợi vật chất hay trí não bổ sung cho khách hàng.

gắn kết công chúng (PR) là công cụ sử dụng để truyền thông cho hàng hóa, con người, địa điểm, ý tưởng, hoạt động, tổ chức, và thậm chí là cả đất nước.

người ta dùng PR để thiết lập những mối liên kết tốt với KH, nhà đầu tư, giới mạng và cộng đồng nơi công ty hoạt động.

Các trường hợp nên dùng plan thâm nhập thị trường

– kế hoạch thâm nhập thị trường đủ sức trở thành kế hoạch cạnh tranh đặc biệt hữu hiệu trong một số trường hợp dưới đây:

+ Khi đối tượng cho đến nay chưa bão hào một loại hàng hóa hoặc dịch vụ nhất định.

+ Khi tỉ lệ sử dụng hàng hóa của các KH cho đến nay đủ nội lực tăng trưởng một hướng dẫn đáng kể.

+ Khi thị phần của đối thủ cạnh tranh chính đã giảm đi trong khi lượng tiêu thụ toàn lĩnh vực đang tăng trưởng.

+ Khi doanh số sale và ngân sách mkt trong quá khứ có tương quan chặt chẽ.

+ Khi lợi thế kinh tế nhờ qui mô grow up mang lại cho doanh nghiệp các lợi thế cạnh tranh cơ bản.

Liên hệ thực tiễn

– Để thực hiện chiến lược thâm nhập đối tượng, đòi hỏi doanh nghiệp phải thông qua nỗ lực mạnh mẽ về hoạt động mkt giống như xây dựng rộng mạng lưới tiêu thụ, thực hiện chính sách khuyến mại rộng rãi, tăng cường quảng cáo… Để giữ khách hàng bây giờ và lôi kéo thêm KH mới.

– thực tiễn ở VN cho thấy nhiều công ty vừa mới thực hiện plan thâm nhập đối tượng.

Họ tập kết vào sản xuất những món hàng vừa mới có thế mạnh trên phân khúc trong nước, từ đó thông qua quảng cáokhuyến mãi và chính sách cung cấp để xây dựng rộng hoạt động sản xuất mua bán của mình.

bên cạnh đó, khi thực hiện chiến lược này cũng cần lưu ý đến hiệu quả của các ngân sách hoạt động marketing và các thể loại tổ chức các hoạt động đó.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị plan, NXB đại học Kinh tế Quốc dân)

Các bí quyết thành công khi thâm nhập thị trường

Từ tiến trình tìm hiểu và cộng tác trong việc support các brand mở rộng việc mua bán tới các phân khúc mới, chúng tôi đã xác định được 3 thành phần thành đạt trong ngành thương mại:

1. Câu chuyện thương hiệu

Những câu chuyện brand nổi bật nhất lại không tập kết vào những gì một doanh nghiệp sử dụng hay sản phẩm của nó, hoặc thậm chí là không hội tụ vào chính chính mình doanh nghiệp đó. Câu chuyện thương hiệu hoạt động kết quả nhất phải trả lời rõ ràng cho câu hỏi: “Tại sao?”. tại sao bạn làm điều bạn vừa mới làm và vì sao điều đó lại quan trọng so với khách hàng?

2. Plan

Là mẹo bạn truyền đạt câu chuyện thương hiệu của bạn và đưa ra những lợi ích cho khách hàng trong một bối cảnh chuẩn, vào đúng thời điểm.

3. Nền tảng

Đó là về con người, quy trình và công nghệ support việc thực hiện câu chuyện mua bán cùng kế hoạch mua bán. Có được những hệ thống thích hợp sẽ là một sự hỗ trợ đắc lực cho trực tuyến lưới cung cấp và sale của bạn, đồng thời cũng đảm bản rằng bạn đang cung cấp món hàng và dịch vụ một phương pháp kết quả và tiếp tục.

Rất nhiều doanh nghiệp fail trong cố gắng xâm nhập và mở rộng tới các đối tượng mới, bởi vì họ thiếu mức độ tăng trưởng hiệu quả 1 hoặc cả 3 thành phần kể trên, để rồi phải hủy bỏ all kế hoạch mua bán.

Hệ quả này thường là vì họ k có được những người hợp tác thích hợp cùng những kỹ năng liên quan và kinh nghiệm cần thiết. Để bớt đi rủi ro, chúng tôi đã phát triển một quy trình gồm 5 bước giúp định vị chuẩn xác một brand tới một phân khúc mới nhằm phát triển doanh thu và đạt lợi nhuận:

1. Tiến hành nghiên cứu về plan của công ty, cùng mức độ chuẩn bị hoạt động của nó trong phân khúc mới, dựa trên các yêu cầu cụ thể của từng đối tượng (Mỹ, Ấn Độ, châu Âu…) so với các hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi việc tìm hiểu đối tượng phải được tiến hành một mẹo tỉ mỉ và mức độ tăng trưởng những hiểu biết cốt lõi để điều hướng plan xâm nhập phân khúc.

2. Thực hiện một tìm hiểu chuyên sâu về phân khúc và phân tích một mẹo thông minh về phân khúc đó đối với brandsản phẩm và cả so với các dịch vụ đặc biệt mà doanh nghiệp phân phốiall là vì mục đích tối ưu hóa và share câu chuyện thương hiệu. Mỗi thị trường riêng đều cần phải hiểu được câu chuyện brand và các trị giá cốt lõi của brand.

3. thiết lập plan tiếp cận phân khúc một cách linh hoạt và mang ra lộ trình hàng hóa trong đối tượng mới, bao gồm các sản phẩm, dịch vụ trong công đoạn hiện tại và cả trong tương lai. Điều này vượt xa so với việc chỉ đơn giản xây dựng sự hiện diện trên Amazon hay một nền tảng thương mại nào đó. Bởi, các nơi thương mại điện tử k thể giúp cho khách hàng ở thị trường mới nếu vẫn chỉ dùng chung một hệ thống cũ.

4. thiết lập, thực hiện việc quảng cáo thương hiệu và lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm cho từng hàng hóa hoặc dịch vụ đặc biệt tới thị trường mới theo độ ưu tiên và theo thị trường thị trường.

5. Sáng tạo, đo lường và thúc đẩy các mục tiêu lợi nhuận bằng hướng dẫn thiết lập và quản lý các ngành bán hàng phù hợp, các mối liên kết kinh doanh và các thế hệ lãnh đạo kế cận.

Sau cùng, công ty cần lên một kế hoạch để thường xuyên tối ưu hóa những việc trên.

Nguồn: https://vietnambiz.vn, https://doanhnhansaigon.vn

Xem thêm 

Công ty gia đình là gì? Những bài học thành công từ công ty gia đình

Bộ 3 sát thủ bán hàng trên Facebook để làm Marketing 0 đồng hiệu quả

Quy trình bán hàng 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công