Không quá khó khăn để có thể sử dụng mạng xã hội hiệu quả

Mạng xã hội thực sự phổ biến hiện nay. Với những lợi ích và tác hại mà nó mang lại, người dùng cần thực sự tỉnh táo để sử dụng mạng xã hội hiệu quả. Trong bài viết này, sum.vn sẽ chia sẻ đến các bạn độc giả những cách khai khác thông tin và sử dụng mạng xã hội hiệu quả nhé.

Mạng xã hội – tiềm năng khổng lồ

Không thể phủ nhận những ích lợi của MXH như đơn giản giới thiệu bản thân mọi người với những người xung quanh, qua đó, giúp người sử dụng tìm kiếm những thời cơ tăng trưởng khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, họ còn tiếp nhận thông tin, học hỏi kiến thức và kỹ năng giúp hoàn thành bản thân. MXH còn là môi trường bán hàng vô cùng lý tưởng để quảng cáo sản phẩmgiúp bạn có thể tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng với khoản chi thấp hơn kinh doanh truyền thống rất nhiều…

Nghiên cứu còn cho chúng ta thấynếu sử dụng đúng cách, MXH còn hỗ trợ cải thiện não bộ và làm chậm quá trình lão hoá vì làm con người bớt cô đơn, não bộ sẽ càng được rèn luyện tốt hơn, nâng cao khả năng phán đoán, ra quyết định cho con người.

tuy vậy, sự tự do trên MXH làm người dùng dễ bị lãng phí thời gian, sa vào sống ảo, trầm cảm vì thiếu tương tác thật sự với bên ngoài. Không gian ẩn danh và ít rào cản của MXH còn là môi trường thuận lợi cho tội phạm, phát ngôn thù ghét. Không phải bỗng nhiên thời gian đầu Facebook buộc người sử dụng phải trên 18 tuổi tuy nhiên vì không quản lý được nên đành “thả nổi”.

Theo mục đích tổng hợp và thống kê từ một nghiên cứu của trường học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, hơn 93% trẻ từ 15 – 19 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh hiện có xu thế dùng hoặc nghiện dùng kênh Facebookđây chính là con số đáng báo động nhưng nếu như gia đình, nhà trường có nhiều kinh nghiệm để tự tin chỉ dẫn người trẻ trong đời thực thì là một điều may mắn. tuy vậytrong thực tếđa phần người lớn lại kém công nghệ nội dung hơn người trẻ nên con trẻ hoàn toàn cô đơn trong việc tìm chỗ đứng trên internet.

Xem thêm: Tổng hợp các cách kiếm tiền qua mạng ở việt nam mới nhất 2020

Hãy sử dụng mạng xã hội một cách thông minh

1. lựa chọn kênh mạng xã hội phù hợp

bạn sẽ chọn lựa kênh Facebook hay Linkedln và các trang kênh social khác để dựa vào các sự kết nối giúp phát triển tương lai của mình. Linkedln được các công ty tuyển dụng sử dụng để tìm kiếm nhân viên. Trong lúc đóFacebook được sử dụng như là công cụ PR cá nhân xuất sắc, nó còn giúp cho bạn tiếp cận và gửi nội dung đến những người cách xa bạn về khoảng cách địa lý.

2. Đừng sẻ chia quá là nhiều thứ trên kênh mạng xã hội

Đừng chia sẻ quá nhiều thứ trên kênh social

Hãy nhớ rằng, có thể một ngày cộng sự hoặc khách hàng của bạn có thể lướt qua trang cá nhân và đọc được những thông tin bạn đăng tải. vì lẽ đó, hãy nghĩ hai lần trước khi đăng những thông tin liên quan đến quan điểm cá nhân hay đơn giản là những câu nói đùa. Nó có thể hoàn toàn thích hợp với những người bạntuy nhiên có thể gây những khó chịu hoặc xúc phạm, hoặc thể hiện sự không chuyên nghiệp đối với người mua hàng của bạn.

3. Hạn chế sẻ chia những nội dung nhạy cảm

không nên sử dụng những từ ngữ, hình ảnh tiêu cực trên mạng xã hội. Khi muốn đăng tải bất cứ gì, hãy bỏ qua những từ ngữ, hình ảnh phản cảm hay những yếu tố “nhạy cảm” về chính trị. Hãy gỡ bỏ những thông tin này, bởi nó có thể gây bất lợi cho bản thân bạn về góc độ khó khi nhà tuyển dụng vô tình lướt qua trang cá nhân của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy thường xuyên chia sẻ các thông điệp mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng.

4. sử dụng kênh social để kết nối với mọi người

kênh social sẽ giúp xóa đi khoảng cách địa lý. bạn có thể kết nối với những người xung quanh ở những nơi rất xa, từ đó giúp bạn xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng rãi để tăng trưởng sự nghiệp của mình.

mạng xã hội có thể giúp bạn đơn giản kết nối với mọi người

thêm nữabạn sẽ theo dõi và kết nối được với nhiều người thông qua kênh mạng xã hội. Sếp, những nhà phỏng vấn tiềm năng, những người thành công… là bạn bè nên theo dõi để có thể có những thông tin bổ ích và bài học thành công cho bản thân mình. Từ việc kết nối đóbạn có thể có khả năng mở rộng sự kết nối của mình và xây dựng thêm các mối quan hệ “mở đường” cho sự nghiệp của bạn.

tuy vậy, cũng đừng quá chìm đắm trong không gian ảo. Hãy bước ra ngoài và thực hiện những cuộc nói chuyện “thực” với bạn bèđồng nghiệp, ba mẹ nhé!

6. Tạo “sắc màu” riêng

mạng xã hội là địa điểm bạn sẽ cập nhật nội dung một cách nhanh nhất và cũng là địa điểm bạn thể hiện cá tính, đam mê và quan điểm cá nhân của mình.

nếu bạn có khả năng viết lách hay đánh giá nhận định về ngành nghề bạn hiểu thì không có lý do gì mà không sử dụng mạng xã hội để tạo “màu sắc” riêng. những bài viết này sẽ giúp bạn có thể tương tác với những người cùng quan tâm đến đề tài đó. Và bạn cũng sẽ bất ngờ là bạn có thể học được nhiều hơn từ những ý kiến tương tác đấyngoài ranếu như bạn đam mê hội họa cũng có thể đăng tải những bức tranh của mình lên mạng xã hội, sẽ tốt cho bạn rất nhiều nếu như bạn muốn xin vào những vị trí quan trọng kế, thông minh. Chúng sẽ như một bản CV giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn tốt hơn.

6. Bật chế độ thiết lập riêng tư

sự kết nối mà mạng xã hội đem lại rất lớn. tuy vậy, sẽ có Mỗi lần bạn không mong muốn “những kẻ không mời” theo dõi mình. Sếp hay cộng sự khó ưa, mách lẻo bên cạnh bạn.. Là những người mà bạn không mong muốn tương tác. Cách tuyệt vời nhất bạn nên cài đặt chế độ riêng tư để tránh những phiền phức không đáng có mà vẫn bảo đảm được không gian riêng.

ngoài ra, với những hình ảnh, những câu status thể hiện suy xétcảm xúc cá nhân, bạn cũng có thể hạn chế người coi trong phần thiết lập.

Xem thêm: Tổng hợp các ngành nghề kinh doanh ổn định

Bán hàng trên mạng xã hội cũng là ý tưởng không tồi

Chỉ sử dụng một tên độc nhất

nếu bạn sale trên nhiều trang kênh mạng xã hội không giống nhau (Facebook, Zalo, Instagram…), hãy dùng độc nhất một tên cho tất cả các trang kênh mạng xã hộiĐiều này nghe có vẻ không mấy quan trọngtuy nhiên theo thực tế, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển của shop.

dùng một tên độc nhất cho tất cả các trang (kể cả sàn thương mại điện tử) giúp khách hàng đơn giản tìm thấy cửa hàng của bạn dù họ đang sử dụng kênh social nào. trong đó, nó còn giúp cho bạn tạo ra một thương hiệu nhất quán cho cửa hàng.

Vậy nên, trước lúc bắt đầu chọn tên shop, hãy kiểm tra coi liệu bạn có thể sử dụng tên đó cho cả tên miền, fanpagemạng xã hội instagram, Youtube lẫn Zalo… hay không?

Post lại nội dung của khách hàng

nếu như khách hàng nào đấy nói tốt về hàng hóa của bạn trên tường nhà họ, hãy share lại bài viết đấy. Những bài đánh giá tốt từ người mua hàng giúp cho bạn tạo niềm tin với những khách hàng khác, khiến họ yên tâm hơn về hàng hóa.

nếu không ai nhận xét, hãy khuyến khích họ nhận xét bằng cách chăm sóc họ thật tốt, đưa ra ưu đãi,…

Chọn đúng kênh mạng xã hội

Bạn không nhất thiết phải sale trên tất cả các trang kênh socialthay vì vậy, hãy tập trung vào một trang kênh social có nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

nhưng đâu là kênh social có nhiều khách hàng tiềm năng? Điều đấy còn dựa vào những gì bạn đang bán. phía dưới là một vài gợi ý về ngành hàng và mạng xã hội phù hợp:

Instargram: Thức ăn, Thời trang, Các mặt hàng xa xỉ, các mặt hàng liên quan đến cách điệu, lối sống, nhiếp ảnh…

Facebook: Hầu hết các mặt hàng

Google +: Nên kết hợp dùng chung với một kênh social khác

Youtube: Các hàng hóa công nghệ, video, Khóa học, đồ chơi trẻ em…

Pinterest: Thời trang, thức ăn, thiết kế, du lịch, đồ thủ công…

Hãy hiểu người mua hàng

muốn bán được sản phẩm cho khách hàng, bạn phải hiểu rõ người mua hàng. Bạn phải biến bản thân thành một thành viên trong cộng đồng của họ. Khiến họ phải “thích” và theo dõi bạn.

Nói tóm lạimuốn sale cho học viên, hãy là một người học viên.

Liên kết với hàng hóa đang bán

Hãy khéo léo lồng ghép hàng hóa vào những nội dung mà bạn đăng tải. Phải làm sao để khách hàng không cảm nhận thấy khó chịu khi coi thông tin và không nghĩ rằng mình đang coi một “quảng cáo”. Tức là thông tin đăng tải phải vừa khiến người mua hàng thấy thú vị vừa phản ánh được hàng hóa đang bán.

Ví dụ: Để bán một chiếc Iphone X, thay vì viết một đoạn ads nhàm chán cho Iphone X, bạn sẽ làm một đoạn video “đập hộp”, review về những năng Đặc biệt trên Iphone X sau đó khéo léo chèn link sản phẩm vào bài đăng.

Cuối cùng, bạn phải làm thế nào để mọi bước mua hàng trở nên đơn giản nhất cho khách hàng. Mọi trở ngại trong việc đặt muachuyển hàng hay thanh toán đều có thể khiến khách hàng quay lưng và chọn một shop khác.

Nguồn: Tổng hợp