Với sự phát triển của công nghệ số như hiện nay, ngày càng có nhiều hình thức marketing trực tuyết đến khách hàng và đạt hiệu quả cao. Mộ trong số đó là hình thức email marketing đang được nhiều công ty, tổ chức lựa chọn. Vậy làm sao để có thể sử dụng email marketing hiệu quả. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài về email marketing cùng cách để sử dụng email marketing hiệu quả.
Mục lục
- 1 Email truyền thông là gì ?
- 2 4 ích lợi của email truyền thông
- 3 Những ngành nghề áp dụng email truyền thông tốt
- 4 5 lưu ý nằm lòng chạy Email marketing hiệu quả
- 4.1 1. Luôn Tạo một danh sách kiểm duyệt để gởi chiến dịch test
- 4.2 2. Thường xuyên LÀM TƯƠI MỚI nội dung trong mail
- 4.3 3. Nếu bạn đang gởi đến một danh sách mới không rõ nguồn gốc ( SPAM Đúng nghĩa ) Hãy Áp dụng 1 trong 2 cách sau
- 4.4 4. Cách dùng mail truyền thông hiệu quả: Hãy luôn …. chú ý đến danh sách những người đã mở hay nhấp đường link của bạn
- 4.5 5. Nếu Test thử mà thấy vào spam?, làm mới thông tin mà vẫn spam? =≫ Hãy liên hệ với ZetaMail để được tư vấn và giúp đỡ và hỗ trợ.
Email truyền thông là gì ?
Mình nói vầy cho bạn dễ hiểu nha.
- kênh Facebook truyền thông – truyền bá hàng hóa bằng Facebook.
- SMS truyền thông – quảng bá sản phẩm bằng tin nhắn SMS.
- …
email truyền thông là quảng bá hàng hóa bằng email, làm sao đó để người mua hàng mua hàng của bạn thông qua email mà bạn gởi cho họ.
đấy là cách hiểu căn bản nhất về mail truyền thông. tuy nhiên bạn hãy theo dõi càng sâu những gì mình hướng dẫn, mail truyền thông mang về cho bạn nhiều thứ hơn là tiền.
Tiki tích cực thu thập email của người mua hàng để triển khai mail marketing.
Lazada cũng không đứng ngoài cuộc chơi…
Ngay trên blog Thanhthinhbui.com của mình, bạn cũng sẽ thấy có rất nhiều form đăng ký email để mình triển khai mail truyền thông.
Và còn rất nhiều doanh nghiệp online họ đang tận dụng email marketing triệt để. nếu bạn chậm trễ, thì người mua hàng sẽ thuộc về đối thủ của bạn.
Mình mong muốn bạn biết 1 bí mật là…
email marketing càng ngày càng trọng yếu trong marketing online.
vì sao mình dám khẳng định như vậy ?
4 ích lợi của email truyền thông
1. Lấy thông tin khách hàng
đây là cái lợi mấu chốt.
Trong bán hàng, quan trọng nhất là nội dung khách hàng.
nếu như bạn đang làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản, ô tô…thì bạn sẽ rõ Điều này nhất. chỉ cần có số máy của khách hàng, bạn có thể kết nối và hẹn gặp mặt với khách.
Và bạn đừng thấy lạ nếu như bạn đi mua hàng xong, mà người bán cứ xin bạn:
- họ và tên của bạn -> Người bán sẽ sử dụng để cá nhân hoá tin nhắn gửi cho bạn.
- số điện thoại của bạn -> triển khai SMS marketing đến bạn.
- mail của bạn -> Họ gửi email chào hàng vào mail của bạn.
- Địa chỉ nhà -> gởi chương trình giảm giá đến tận cửa nhà của bạn.
Bạn đã thấy sức mạnh của dữ liệu người mua hàng chưa ?
Chưa hết, mail truyền thông sẽ khiến khách hàng trở thành khách hàng trung thành với bạn, chứ không phải chỉ sale 1 lần rồi thôi.
2. Quảng bá sản phẩm của bạn
Mỗi ngày mình nhận rất nhiều email khuyến mãi, ads hàng hóa mới của từ các nhãn hiệu lớn
Thời trang Kenneth Cole gởi email cho mình về Bộ sưu tập mới của họ.
Shopify – Nền tảng thiết kế shop Trực tuyến
Trang thương mại điện tử Tiki gởi email về chương trình khuyến mãi.
Và còn rất nhiều mail truyền bá sản phẩm khác, bạn sẽ kiểm duyệt trong hộp thư email của bạn.
3. Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook & Google Ads
bạn sẽ chạy ads trên 1 tệp mail nhất định nào đấy.
VD
Bạn muốn ads chỉ hiển thị đến những người mua hàng đã từng mua hàng của bạn.
Bạn chỉ cần lưu lại email của họ và chạy quảng cáo đến nhóm mail đấy thôi là được.
Về cách chạy truyền thông marketing tiếp thị lại với file email trên Facebook, bạn sẽ xem thêm ở bài viết này (Mục hồ sơ khách hàng)
Bạn càng đi với mình về sau, bạn có thể thấy có những lợi ích vô hình mà mail truyền thông cung cấp cho bạn.
4. Bán nhiều sản phẩm về sau cho cùng 1 khách hàng
bạn sẽ dùng mail truyền thông để bán nhiều lần cho 1 người mua hàng, đó chính là điểm mạnh của email truyền thông.
nhiều người chưa có trải nghiệm kinh doanh online, họ thường bị vướng vào sai lầm:
Bán hàng hóa chỉ 1 lần rồi thôi.
Mà họ không hề biết một điều, 1 khách hàng có thể mua rất nhiều món hàng không giống nhau.
Và email truyền thông sẽ giúp bạn bán nhiều lần cho 1 khách hàng.
Xem thêm: Tổng hợp các cách kiếm tiền qua mạng ở việt nam mới nhất 2020
Những ngành nghề áp dụng email truyền thông tốt
Như mình đã nói, ở thị trường nước ta, bạn sẽ chỉ áp dụng được email marketing đạt kết quả tốt ở những ngách (ngành nghề) nhất định.
Còn những ngành nghề khác bạn sẽ sử dụng chatbot hay sms truyền thông thay thế.
Lĩnh vực phù hợp để triển khai mail truyền thông bao gồm những group người sử dụng có thói quen dùng mail nhiều hơn so với số đông.
Nhóm người làm truyền thông marketing, marketing
Đặc thù của những đối tượng thuộc lĩnh vực này là luôn phải trao đổi hoạt động qua mail, họ subcribe rất nhiều những nội dung liên quan đến ngành nghề để bắt kịp xu hướng trong công việc.
Như mình là VD, mình subscribe khá là nhiều mail từ những nguồn mình cho là tin cậy & mình đọc mail thường nhật.
Bảo hiểm
vào thời điểm hiện tại có rất nhiều loại hình bảo hiểm với mức giá không nhỏ.
Cách tiếp xúc và khởi động ý thức mua hàng cần triển khai lâu dài, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh.
Và mail cũng là 1 kênh hợp ký & cần thiết.
bạn cần gửi đến họ nhiều nội dung, nhiều vấn đề hữu ích xoay quanh việc nhận thức giá trị.
Bất động sản
Bất động sản là một lĩnh vực có giá trị đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng cũng là những người có trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định.
đây chính là nhóm người mua hàng dùng mail thường xuyên hơn so sánh với những người thông thường vì thuộc tính hoạt động.
Tài chính
bạn sẽ dùng email marketing để gởi nội dung đến những người chú ý việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình Đặc biệt.
Du lịch/ nghỉ dưỡng
Những đối tượng mục tiêu tham gia các kiểu hình du lịch/nghỉ dưỡng phần lớn là những cá thể thuộc người làm việc văn phòng, công sở, dân trí cao.
Họ dùng mail thường xuyên cho các mục tiêu công việc và theo dõi những cơ hội trải nghiệm, lĩnh hội kiến thức về du lịch.
Du học/ giáo dục sau đại học
đây chính là đối tượng có tri thức cao hơn & sử dụng mail thường xuyên hơn.
Bạn dễ dàng tiếp xúc đến họ và gắn kết họ qua những mail về chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng ký học bổng, chương trình sau đại học.
Ở thị trường quốc tế các campaign về scholarship, du học mình chạy email truyền thông phần trăm convert cực cao và độ chú ý mở email luôn từ 30% trở lên.
Giáo dục online.
Học online đang trở thành xu thế, hiện có nhiều nền tảng rất mạnh như Kyna, Edumall. Và bạn có thể thấy họ thường xuyên tiếp thị qua email.
Họ thường gửi mail truyền bá những khóa học có nhu cầu lớn như: Tiếng Anh, tiếng Hoa, truyền thông, tin học, kế toán,…
Thiết bị số
Những người kinh doanh thiết bị số như thiết bị di động, máy tính bảng, desktop,…hầu như đều thu thập thông tin người mua hàng online.
Vì người mua hàng hầu như là nam giới & có sở thích về công nghệ nhiều hơn, việc họ check mail cũng phổ biến hơn.
Fitness, GYM, Yoga
Đây cũng là lĩnh vực nhắm đến nhóm người có thu nhập khá giả & cao nên bạn có thể thấy gần như cơ quan chuyên nghiệp nào cũng khai triển email marketing.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tiết kiệm tiền hằng tháng cực kì hiệu quả
5 lưu ý nằm lòng chạy Email marketing hiệu quả
1. Luôn Tạo một danh sách kiểm duyệt để gởi chiến dịch test
Danh sách kiểm tra hay gọi là danh sách Test gồm có khoảng 5 – 10 mail của bạn hoặc các thành viên trong tổ chức, với mục tiêu đo đạc tốt nhất phần trăm Inbox.
Danh sách Test sử dụng vào 2 thời điểm:
- Trước khi gởi một chiến dịch đến một danh sách người mua hàng => Để kiểm duyệt xem thông tin có vào Inbox hay quảng cáo hay không, ( lưu ý hòm thư quảng cáo cũng là một phần của Inbox nhé, đấy là do cơ chế phân Tab của Gmail )
- gởi kèm với danh sách người mua hàng ==> Để kiểm duyệt khi nào chiến dịch được gởi đi, khi nào người mua hàng của bạn nhận được mail, hoặc để chắn chắn thư vẫn đạt phần trăm INBOX tốt.
Hãy chắn chắn bạn luôn sử dụng danh sách test vào 2 thời điểm trên nhé.
2. Thường xuyên LÀM TƯƠI MỚI nội dung trong mail
Đừng bao giờ gửi cùng một thông tin chia làm nhiều chiến dịch gửi đến Nhiều danh sách khách hàng.
Các bạn có để ý đến chữ nhiều tôi bôi đậm ở trên? Chữ Nhiều ở đây có nghĩa là nhiều người mua hàng của ZetaMail sử dụng cùng một nội dung rồi gửi cho nhiều danh sách khác nhau và mục đích có thể như sau:
- email trước tiên đến danh sách 1 tỷ lệ mở cao, Good gần 10%
- email thứ hai, cùng nội dung đến danh sách 2 phần trăm đỡ hơn, giảm đi chút tầm 3-5% thôi :).
- mail thứ ba, cùng nội dung đến danh sách 3 tỷ lê 0,1% ………….
lý do là do, bộ lọc của các Gmail rất sáng tạo, như bài đăng giải pháp giúp emai ltránh SPAM tôi đã viết, có hơn 60% mail gởi đi hiện nay là đến hòm thư của Gmail.
3. Nếu bạn đang gởi đến một danh sách mới không rõ nguồn gốc ( SPAM Đúng nghĩa ) Hãy Áp dụng 1 trong 2 cách sau
Đây không phải lời khuyên tôi thường đưa ra khi đi tư vấn người mua hàng sử dụng email marketing, tuy nhiên nó thực sự hữu ích nếu bạn biết chắc đây là hình thức SPAM.
nếu bạn danh sách khoảng 27.000 người mua hàng chẳng hạn, danh sách này
- Bạn lấy từ 1 người bạn biết và nó cũng rõ nguồn gốc,
- Bạn biết nó là đối tượng mục tiêu tiềm năng của bạn
- Bạn biết nó mới được thu thập hoặc gửi lần cuối trong vòng 6 tháng đổ lại thôi.
tuy vậy nó vẫn là spam, theo đạo luật CAN-SPAM Tức là nó có cơ hội bị Report Spam.
4. Cách dùng mail truyền thông hiệu quả: Hãy luôn …. chú ý đến danh sách những người đã mở hay nhấp đường link của bạn
Sau mỗi chiến dich, dù chúng tôi đang sử dụng mail marketing rất đạt kết quả tốt nhưng tôi vẫn luôn tự đặt câu hỏi “Làm thế nào để dùng công cụ email truyền thông một cách hiệu quả Hơn nữa?”
Và Điều này phải nhờ đến công dụng chia loại danh sách mail marketing:
lời giải thích đến từ việc bạn thường xuyên cập nhật nội dung, gởi email đến những người mua hàng đã mở mail, đã nhấp link trong mail hãy CHẲM SÓC HỌ bản thân họ là những người có khả năng mua hàng và việc gởi email đến họ giúp cho bạn thường xuyên tương tác, tạo ấn tưởng dù ít dù nhiều đến họ, và một ngày nào đó họ sẽ là người mua hàng của bạn.
5. Nếu Test thử mà thấy vào spam?, làm mới thông tin mà vẫn spam? =≫ Hãy liên hệ với ZetaMail để được tư vấn và giúp đỡ và hỗ trợ.
Khác với các nhà sản xuất ứng dụng mail truyền thông khác, Dịch vụ của ZetaMail sẽ giúp đỡ và hỗ trợ bạn các vấn đề như:
- Báo cáo, tổng hợp và thống kê mục đích, phần trăm mở email, nhấp link trong mail, báo cáo email hỏng, email hủy đăng ký Export ra PDF hoặc In tệp báo cáo
- nếu như chiến dịch gửi của bạn bị vào SPAM Sau khi đã thử và dùng các thủ thuật mail marketing, phòng ban giúp đỡ và hỗ trợ của ZetaMail sẽ hỗ trợ bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục nó.
- bạn sẽ phân loại các liên lạc, có đuôi Gmail, yahoo .. Hay các đuôi khác, Lọc ra những địa chỉ mail mở, nhấp link – Export nó ra danh sách để lưu giữ.
- đặt lịch gửi mail theo ngày giờ xác định, ví dụ bạn có thể đặt lich gửi cho cả tuần và TẮT MÁY hệ thống của Zetamail sẽ tự động gởi nó cho bạn.
- ZetaMail có hơn 130 mẫu giao diên đã có sẵn hoàn toàn không mất phí, bạn sẽ sử dụng những mẫu này – sửa thông tin, ảnh hay đường link để gửi cho người mua hàng, các mẫu thích hợp với các ngành như thời trang, bán sản phẩm, gởi ads sự kiện ….
- sử dụng mail truyền thông tại ZetaMail bạn có thể thiết lập các forums Đăng ký nhận tin, Thực hiện quy trình Double Opt-in , Automation .. ( Với gói chăm sóc khách hàng )
- bạn sẽ dùng zetamail để gởi email marketing trên nhiều thiết bị, từ nhiều địa chỉ email, 2-3 người có thể ĐẲNG NHẬP CÙNG LÚC để sử dụng mà không gặp giới hạn nào. Vì phần mềm email truyền thông của zetamail công việc trên nền tảng trình duyệt web website. ( Không cần thiết lập vào máy tính )
Nguồn: Tổng hợp