Cuộc Cách Mạng Nền Tảng pdf là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Cuộc Cách Mạng Nền Tảng pdf. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Review sách Cuộc Cách Mạng Nền Tảng pdf mới nhất 2020.
Mục lục
- 1 Review sách Cuộc Cách Mạng Nền Tảng pdf mới nhất 2020
- 1.1 Cuộc phương pháp trực tuyến nền tảng – Platform Revolution là quyển sách đo đạt về cuộc hướng dẫn mạng cải thiện nền móng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới.
- 1.2 Nền móng (Platform) là gì?
- 1.3 Làm sao các doanh nghiệp nền móng có thể vượt qua các doanh nghiệp truyền thống trong khi chỉ tuyển nhân viên một phần nhỏ nhân lực đối với các công ty hàng đầu.
- 1.4 Hệ thống đánh bại đường ống bởi vì nền tảng xây dựng ra các gốc mới giúp thiết lập và cung cấp giá trị.
- 1.5 nền móng đánh bại đường ống bằng hướng dẫn dùng các tool lệ thuộc dữ liệu để tạo ra vòng lặp feedback cộng đồng.
- 1.6 Làm thế nào các công ty hệ thống giống như Uber và Airbnb có thê vận hành để xây dựng sự đột phá và thống trị những ngành công nghiệp truyền thống hàng đầu chỉ trong vòng vài năm kể kể từ chúng xuất hiện?
- 1.7 Làm thế nào và vì sao một số doanh nghiệp cụ thể và những người đứng trên đỉnh công ty có thể phát triển tăng vọt đến đỉnh cao sự phát triển, rồi rơi xuống đáy thất bại, hoặc là cả hai?
Review sách Cuộc Cách Mạng Nền Tảng pdf mới nhất 2020
Cuộc phương pháp trực tuyến nền tảng – Platform Revolution là quyển sách đo đạt về cuộc hướng dẫn mạng cải thiện nền móng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới.
Buổi sáng thức dậy, bạn lướt Facebook xem newfeed của bạn bè, rồi gấp rút gọi một cuốc Uber đến công ty. Mọi thứ hôm nay khá thuận tiện, bạn hỏi cô đồng nghiệp muốn ăn gì và mở Now của Fooddy lên đặt vài món. Hai bạn nói về một quyển sách mới – cuốn Cuộc phương pháp trực tuyến hệ thống, do Alpha Books đã xuất bản. “Tớ muốn có nó ngay và luôn”. Bạn click ĐT và Tikinow giao ngay sách chỉ trong vòng hai tiếng. Đó là một quyển sách hay và bạn rất tâm đắc, bạn xây dựng web Medium lên và viết vài thể loại chia sẻ về cuốn sách này cho người xung quanh.
Những cái tên được nhắc đến ở bên trên là: Facebook, Uber, Foody, Tiki, Medium. Bạn có biết được mối liên hệ giữa những doanh nghiệp này là gì không?Câu trả lời là: tất cả các công ty đó đều hoạt động theo mô hình Platform-Nền tảng kết nối.
Rất nhiều công ty trên thế giới vừa mới hoạt động theo mô ảnh Platform và khẩn trương trở thành những doanh nghiệp nhiều tỷ đô-la, đó là: Facebook, Airbnb, Amazon, Alibaba…
tại sao mô ảnh Platform lại phát triển mạnh mẽ đến giống như vậy? tuyệt chiêu ở đây là gì?Hãy cùng chúng tôi giải mã những bí ẩn này cùng với “Platform Talks”, nơi tập hợp những người sáng lập, CEO của các công ty khởi nghiệp của VN. Họ là những con người đang bắt tay vào việc xây dựng nên những Platform của riêng mình, và họ cũng quét cảm hứng từ những platform to trên toàn cầu. Họ sẽ chia sẻ những sự phát triển cũng như những thất bại đang gặp phải khi xây dựng một Platform. ngoài ra, họ cũng sẽ giải đáp những thắc đắt tiền của chính bạn trong quá trình thực hiện. Và có lẽ vấn đề đau não nhất luôn luôn là cách khắc phục bài toán con gà – quả trứng.
Nền móng (Platform) là gì?
Nói đến nền tảng hay “platform” là nói đến sự kết nối (connection) mà đặc trưng của nó là một nền móng trực tuyến lưới (network) kết nối các điểm nút (node). thế giới loài người càng tăng trưởng thì trực tuyến lưới càng nhiều, càng đa dạng và từ đơn mạng chuyển sang song online rồi liên mạng. có thể nhìn thấy trực tuyến lưới ở khắp mọi kênh, từ mạng lưới điện, online lưới nước sạch, online viễn thông… Cho tới các mạng lưới gắn kết như các hội đoàn hay các social. pic rõ nét nhất của liên mạng chính là internet, một liên online quốc tế đủ nội lực gắn kết các mạng lưới và các điểm nút trực tuyến trên toàn toàn cầu với nhau. Và càng rõ nét hơn cả khi công nghệ thông tin đang vượt xa các giới hạn trước đó về tốc độ đường truyền, về mức độ lưu trữ, về năng lực xử lý và phân tích dữ liệu đã trở thành chìa khoá then chốt để mở mọi cánh cửa liên kết.
đủ nội lực ảnh dung mỗi hệ thống (platform) là một nền móng phân phối các tính năng gắn kết cho trực tuyến lưới cùng với các dịch vụ được vận hành thông qua trực tuyến lưới phân phối tới các điểm nút mạng. Và đi cùng với sự đột phá của công nghệ thông tin là sự đột phá của các mô ảnh mua bán mới sử dụng nền móng số (digital platform). Những câu chuyện giống như Fb, Google, Amazon, Uber, AirBnB… đã xuất hiện ngày một nhiều. Mỗi một chiếc điện thoại di động hay một chiếc máy tính giúp mỗi người trở thành một điểm nút của rất nhiều các mạng lưới liên kết. Và rồi chỉ trong một thời gian ngắn nữa, all các thiết bị điện, điện tử và thậm chí cả các vật dụng phi điện tử trong mỗi nhà, ở mỗi văn phòng và kể cả ngoài đường phố cũng sẽ trở thành các điểm nút của internet vạn vật (IoT). Năm 2020, thế giới sẽ có gần 21 tỷ điểm nút như vậy. Mọi thứ được vận hành qua các hệ thống (platform) và đa hệ thống (cross platform).
Airbnb: một doanh nghiệp phân phối dịch vụ lưu trú nhưng k sở hữu bất kỳ phòng ốc, nhân viên dọn phòng hay một số vốn khổng lồ để xây dựng khách sạn và nâng cấp cơ sở hạ tầng nào và sau 8 năm hoạt động, giá trị của nó dã đạt hơn 15 tỷ đô, hoạt động tại 119 đất nước, phục vụ trên 10 triệu lượt khách; thành đạt của Airbnb khiến những tập đoàn khách sạn lớn cũng phải ghen tị. cần thiết hơn, khi các khách sạn đang cháy phòng thì Airbnb vẫn có phòng và luôn chuẩn bị.
RelayRides: một khởi ngiệp khá mới mẻ trong dịch vụ vận tải, liên kết KH với khách hàng bằng dịch vụ cho mượn xe. Khi bạn phải bay sang một tp khác trong vài ngày, thay vì phải đỗ xe ở sân bay và trả tiền cho chỗ đỗ xe đó thì RalayRides giúp bạn cắt giảm khoản tiền này và kiếm thêm một khoản khác bằng phương pháp cho hành khách bay đến thành phố của bạn thuê xe. Ai ai cũng có lợi, trừ những doanh nghiệp cho thuê xe kiểu truyền thống giống như Herzt.
YouTube: các đài truyền hình phải xây dựng trường quay, thuê đội ngũ nhân sự hùng hậu; nhưng với YouTube, user tự thiết lập nội dung cho ngành của họ và ảnh hưởng của nó lan rộng đến mức các nơi truyền hình lớn cũng phải thiết lập nơi riêng cho mình trên YouTube bên cạnh những nơi truyền thống của mình.
Điểm chung của toàn bộ những ví dụ trên chính là mô ảnh hệ thống, một cuộc phương pháp trực tuyến mua bán đã diễn ra khắp ngành trên toàn cầu. Trong mô ảnh này, những tương tác sinh giá trị giữa các nhà cung cấp bên ngoài và người tiêu sử dụng được tạo điều kiện để diễn ra trên một hệ thống phân phối sẵn cơ sở hạ tầng xây dựng, dù là ai cũng đủ nội lực tham dự và tuân theo các quy tắc của nhà sản xuất nền móng. mục tiêu cuối cùng của hệ thống là tạo sự tương hợp giữa những người dùng và giúp các giao dịch món hàng, dịch vụ diễn ra, từ đó cho phép tạo trị giá cho toàn bộ những người tham gia.
trận chiến Uber, Grab và những hãng taxi truyền thống vừa mới là một chủ đề nóng ở nhiều đất nước, trong đó có Việt Nam. Trong vòng 5 năm họ đang thiết lập được một doanh nghiệp giá trị 50 tỷ đô và có mặt trên 200 quốc gia dù không sở hữu bất kỳ một phương tiện giao thông nào.
Sự trở lại của nền tảng – Platform (và làm sao để để không fail khi thiết lập một platform)
toàn cầu vừa mới tự tiến hoá một mẹo đột phá với các nền móng kết nối. Những định nghĩa gắn liền với nền tảng kết nối giống như các cuộc chiến tiêu phù hợp (standard wars), kinh tế theo quy mô (economy of scale), hiệu ứng domino, hiệu ứng hòn tuyết lăn (snow ball) điểm bùng phát (tipping points), siêu kết nối (super connection) hay các giao diện lập trình vận dụng API (application programming interface)… đang trở thành những tri thức cần phải được trang bị cho các nhà hoạch định chính sách, giới doanh nhân, cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, giới khoa học công nghệ và lan rộng tới các nhà giáo dục và đào tạo để từ đó nâng mặt bằng tri thức không gian lên đáp ứng được với nhu cầu mới của làn sóng biến đổi số hoá (digital transformation) đã diễn ra quyết liệt và mạnh mẽ. Ai đứng ngoài làn sóng ấy sẽ lập tức bị tụt hậu rất nhanh chóng.
Mô hình nền móng là một thách thức to cho mô ảnh đường ống (pipeline) truyền thống: thiết kế –> sản xuất –> phân phối, quảng bá hàng hóa –> KH. Mô hình truyền thống rất đơn giản trong khi mô hình nền tảng là một ma trận kết nối toàn bộ người xung quanh với nhau, giúp user và nhà sản xuất gần nhau hơn, tạo thời cơ cho những doanh nghiệp nhỏ, những người mới khởi nghiệp.
Từ những lý thuyết khiến người khác phải đau đầu, quyển sách vừa mới dần trả lời các câu hỏi vì sao, làm thế nào mà mô ảnh hệ thống đủ nội lực đánh bại mô hình ống một mẹo ngoạn mục. Cùng tìm hiểu nhé,
Làm sao các doanh nghiệp nền móng có thể vượt qua các doanh nghiệp truyền thống trong khi chỉ tuyển nhân viên một phần nhỏ nhân lực đối với các công ty hàng đầu.
Hầu hết những ảnh hưởng mạnh mẽ đang được khai thác bởi sự bùng nổ của kinh doanh hệ thống tạo điều kiện cho chúng ta tư duy về phương pháp trị giá được tạo ra và chuyển giao trong hầu hết đối tượng. Mô ảnh truyền thống được hầu hết các doanh nghiệp dùng là mô hình chúng ta mô tả là cấu trúc đường ống. Họ sắp đặt từng bước nhằm xây dựng và chuyển giao giá trị, với đầu bên này là nhà sản xuất và đầu bên kia là người tiêu dùng. trước nhất, doanh nghiệp thiết kế nên một hàng hóa hoặc dịch vụ. Sau đó, món hàng được sản xuất và chào bán, hoặc một hệ thống được tạo ra để cung cấp dịch vụ. Cuối cùng, khách hàng tới và mua món hàng hoặc dịch vụ này. Do tính dễ dàng của nó, chúng ta có thể coi một doanh nghiệp có cấu trúc đường ống là một chuỗi giá trị tuyến tính.
Về bản chất, sự biến động từ chuỗi trị giá tuyến tính sang ảo trận giá trị khó khăn của một hệ thống nghe có vẻ dễ dàng một mẹo hợp lý. Nhưng ý nghĩa của nó thực sự đáng ngạc nhiên. Sự lan rộng của mô ảnh nền tảng từ ngành này sang ngành nghề khác vừa mới gây ra một loạt thay đổi đưa tính mẹo trực tuyến trong hầu hết mọi góc cạnh của kinh doanh. Hãy xem xét một vài cải thiện dưới đây.
Cấu trúc nền tảng đánh bại cấu trúc đường ống bởi vì các nền tảng kết quả hơn bằng mẹo loại bỏ những người gác cổng (gatekeepers).
hiện tại, vẫn còn có rất nhiều công ty dựa trên cấu trúc đường ống nhưng khi các doanh nghiệp dựa trên nền móng đi vào cùng một đối tượng, các nền móng gần như mãi mãi giành thắng lợi. Một nguyên do là các cấu trúc đường ống lệ thuộc những người gác cổng không hiệu quả trong việc mang lại trị giá của nhà sản xuất đến với người tiêu sử dụng. Đó là tiến trình tốn thời gian, công sức. trái lại, nền tảng hệ thống đủ sức tăng trưởng mau hơn và kết quả hơn vì những người gác cổng được thay thế bởi các tín hiệu phân khúc được cung cấp auto bởi tất cả cộng đồng độc giả – phản hồi của người tiêu sử dụng. Việc loại bỏ người gác cổng cũng cho phép người tiêu sử dụng tự do lựa chọn món hàng thêm vào với nhu cầu của mình.
Hệ thống đánh bại đường ống bởi vì nền tảng xây dựng ra các gốc mới giúp thiết lập và cung cấp giá trị.
nền tảng phá vỡ nơi cạnh tranh truyền thống bằng cách tiết lộ gốc cung mới cho đối tượng. Khách sạn duy trì chi phí cố định phải tự cạnh tranh với các doanh nghiệp k có chi phí cố định. Điều này đúng với các công ty mới nhờ tiềm lực khổng lồ có thể được mang ra thị trường thông qua sự hỗ trợ của trung gian nền móng.
nền móng đánh bại đường ống bằng hướng dẫn dùng các tool lệ thuộc dữ liệu để tạo ra vòng lặp feedback cộng đồng.
Nền tảng sử dụng đảo ngược cả công ty.
Làm thế nào các công ty hệ thống giống như Uber và Airbnb có thê vận hành để xây dựng sự đột phá và thống trị những ngành công nghiệp truyền thống hàng đầu chỉ trong vòng vài năm kể kể từ chúng xuất hiện?
định nghĩa mô hình hệ thống về cơ bản là khá đơn giản: tạo ra một nơi mà ở đó các nhà sản xuất và user đủ nội lực cùng đến để tương tác với nhau và xây dựng trị giá cho cả đôi bên. Đó là một ý tưởng mà con người thực hiện qua hàng thiên niên kỷ. Sau cùng, những chợ trời truyền thống ở những ngôi làng nhỏ và những Tp từ châu Phi đến châu Âu cũng chính là một dạng hệ thống cơ bản kênh những người nông dân và người làm nghề thủ công sale hóa cho những người tiêu dùng ở địa phương.
Sự không giống biệt giữa doanh nghiệp liên kết truyền thống với các công ty theo mô hình nền tảng hiện đại được đề cập trong cuốn sách này chính là thành đạt mạnh mẽ của kỹ thuật số. Nó giúp cho nền tảng mở rộng đáng kể về phạm vi hoạt động, tốc độ, sựu tiện lợi và hiệu quả. Internet và những kỹ thuật gắn liền với nó đang mang lại cho những doanh nghiệp gắn kết cho đến nay một mức độ cực kỳ hấp dẫn giúp biến đổi các lĩnh vực công nghiệp theo những mẹo thường k thể nào đoán trước được.
Những tác động của sự đột phá của mô ảnh nền móng trong quá trình tạo giá trị, tiêu thụ trị giá và cai quản chất lượng đang “nuốt chửng” mô ảnh kinh doanh truyền thống, nó vừa mới phá bĩnh các doanh nghiệp theo nhiều hướng dẫn không giống nhau. Bởi,
Mô ảnh nền tảng tái định hướng công cuộc tạo giá trị để khai thác những gốc cung mới. như một nền móng tự giúp cho, mô ảnh nền móng vừa mới ngày càng phát triển và chiếm lĩnh phân khúc khi chúng bớt đi các rào cản trong việc sử dụng của người dùng. Đặc biệt là, mỗi khi một mô hình nền móng nào đó loại bỏ một trở ngại nào đó cho nhà sản xuất thì tiến trình tạo trị giá lại được tái định hướng và những gốc phân phối mới được mở ra.
Thứ hai là, tái định hình sự tiêu thụ trị giá thông qua click hoạt các dạng hành vi tiêu dùng mới. Sự xuất hiện của toàn cầu hệ thống đang phá vỡ những hành vi tiêu sử dụng truyền thống, truyền cảm hứng đến hàng triệu người sử dụng những sản phẩm và dịch vụ theo những phương pháp mà vài năm trước đó chúng ta k tưởng tượng ra được.
Và, tái định dạng tiến trình quản lý chất lượng thông qua quản lý phụ thuộc cộng đồng.
thành đạt của toàn cầu nền móng không chỉ đơn giản có nghĩa là xuất hiện các doanh nghiệp mới cạnh tranh với những doanh nghiệp truyền thống hàng đầu. Nó còn có nghĩa là xuất hiện các thể loại hoạt động kinh doanh mới, cũng giống như những cải thiện trong phương pháp xây dựng giá trị, tiêu thụ giá trị và quản lý chất lượng. Nó đã tái tạo lại giá trị nhằm xây dựng những gốc cung cấp mới; định nghĩa lại sự tiêu dùng giá trị bằng việc click hoạt các dạng hành vi tiêu dùng mới và định hướng lại cách cai quản chất lượng thông qua sự cai quản cộng đồng.
Sự gia tăng các nền móng cũng gây ra những thay đổi cơ cấu trong nhiều ngành công nghiệp – cụ thể, thông qua các hiện tượng tái xây dựng trung gian môi giới, phân biệt quyền sở hữu với sự làm chủ, và liên kết thị trường.
Làm thế nào và vì sao một số doanh nghiệp cụ thể và những người đứng trên đỉnh công ty có thể phát triển tăng vọt đến đỉnh cao sự phát triển, rồi rơi xuống đáy thất bại, hoặc là cả hai?
Các nhà quản lý đứng trước ba điều phải đối diện khi quyết định xây dựng của nền tảng: Sự tham gia của nhà quản lý/ nhà tài trợ, sự tham gia của người phát triển và sự tham dự của user.
Với sự tham dự cảu nhà quản lý/ nhà tài trợ có bốn mô hình: mô hình độc quyền, mô ảnh cấp phép bản quyền, mô ảnh share và mô hình liên doanh. Chúng đều tác động rất nhiều đến độ xây dựng của hệ thống (độ xây dựng nền tảng: k có bất kỳ giới hạn nào được phép có mặt hạn chế sự tham dự trong tiến trình tăng trưởng, thương mại hóa hay sử dụng; hoặc có những hạn chế hợp lý và không có sự phân biệt đối xử).
Mô hình độc quyền cung cấp quyền kiểm soát to nhất và phù hợp nhất với hệ điều hành đóng, giống như phương pháp cai quản của Apple so với hệ điều hành Mac. Mô hình cấp phép bản quyền và liên doanh thì chỉ xây dựng một thực thể và đóng ở thực thể còn lại, còn mô hình share thì không hạn chế ở bất cứ thực thể nào, như Linux, đem đến một nền tảng xây dựng cho cả group nhà thống trị và group nhà tài trợ.
Vậy mô hình nào tốt nhất trong bốn mô ảnh trên tốt nhất cho nhà tài trợ? Mô hình nào tốt với nhà cai quản của nền tảng? Thật tuyệt nếu trả lời được câu hỏi này nhưng thực tiễn, lệ thuộc tình ảnh kinh doanh, câu trả lời sẽ chỉ là “còn tùy”.
Với sự tham gia của nhà phát triển, cuốn sách có đề cập tới ba dạng người phát triển: người tăng trưởng chủ chốt, người tăng trưởng xây dựng rộng và người tụ hội dữ liệu.
Loại độ xây dựng thứ ba mà các nhà cai quản nền móng cần làm chủ là sự tham dự của người dùng – cụ thể là độ mở của nhà sản xuất, tức quyền tự do bổ sung content cho hệ thống. mục đích của nền móng này là tạo điều kiện sáng tạo và cung cấp càng nhiều nội dung chất lượng càng cao càng tốt.
Còn rất nhiều điều thú vị trong quyển sách này cũng giống như còn rất nhiều điều khó hiểu cần thời gian để tìm hiểu, post này chỉ mang ra một số điều đặc sắc trong bao điều đặc sắc của quyển sách. Bạn đủ sức tự mình tìm hiểu, nghiền ngẫm chúng trong Cuộc hướng dẫn mạng hệ thống được viết bởi ba chuyên gia đầu ngành nghề về ngành nền tảng.
Nguồn:https://ybox.vn/ky-nang
Xem thêm
Tổng hợp các hình thức đào tạo nguồn nhân lực mới nhất 2020