Quản trị tài chính là gì? Tầm quan trọng của quản trị tài chính

Quản trị tài chính là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Quản trị tài chính là gì. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Quản trị tài chính là gì? Tầm quan trọng của quản trị tài chính. 

Quản trị tài chính là gì? Tầm quan trọng của quản trị tài chính

1. Quản trị tài chính là gì?

đối với các trường đại học, cao đẳng thì quản trị tài chính là môn khoa học mà trong đó sẽ tìm hiểu các mối liên kết tài chính phát sinh trong mua bán, sản xuất của công ty hoặc đơn vị.

Về thực tế, quản trị tài chính là việc chọn và đưa ra các quyết định tài chính. Dựa theo quyết định này, công ty sẽ tiến hành thực hiện để đạt được các mục đích mua bán, tối đa hóa lợi nhuận và sử dụng gia tăng giá trị công tymức độ cạnh tranh trên đối tượng.

xem qua ngay: Đừng để mất oan tiền vì k biết thống trị tài chính cá nhân là gì?


Quản trị tài chính tốt sẽ khiến công ty đạt được mục đích kinh doanh

2.Vai trò của quản trị tài chính

Từ lâu, quản trị tài chính là một trong những chức năng cơ bản, k thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp. Theo đó, quản trị tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với các hoạt động khác trong một đơn vị giống như quản trị tài sản, quản trị mkt hay quản trị gốc nhân lực.

bên cạnh đó, quản trị tài chính còn giúp các nhà quản trị có plan và dự toán ngân sách hợp lý cho các tình huống phát sinh trong tương lai. không những thếthống trị tốt tài chính sẽ khiến doanh nghiệp dễ dàng kiếm tìm các nguồn doanh số mới như đầu tư bằng vốn cổ phần, vốn vay.

3.Quy tắc quản trị tài chính công ty

Tùy thuộc vào từng ngành nghề mua bán, loại ảnh doanh nghiệp cũng giống như chính sách hiện hành của nhà nước mà công ty sẽ có từng quy tắc quản trị tài chính thêm vàobên cạnh đó Nhìn chung sẽ có 4 nguyên tắc sau:

Rủi ro càng cao, lợi nhuận càng to

Đây là quy tắc tất yếu mà all các công ty phải chấp thuận nếu mong muốn sinh lời cao. Các nhà quản trị cần phải biết rằng, việc đồng ý rủi ro k có nghĩa là không thể quản trị được rủi ro xảy ra. do đó, hãy cân nhắc đến nguồn nhân lực, tài chính hiện giờ để có những phương án đề phòng cho các rủi ro có thể xảy ra.

Giá trị thời gian của tiền tệ

Một tổ chức ra quyết định phân bổ gốc chi phí lớn thì ngoài việc phải chịu ngân sách thời cơdoanh nghiệp cũng cần phải chấp thuận trị giá đầu tư giảm dần theo thời gian do các thành phần lạm phát.

Thuế

Thuế là trách nhiệm mà mỗi công ty phải hoàn thànhngoài ra mức thuế này sẽ có tác dụng giống như một đòn bẩy giúp doanh nghiệp cắt giảm nhiều ngân sách hoặc cũng đủ nội lực khiến bạn k đạt được mục đích muốn.

Giả sử giống như cả hai công ty cùng kinh doanh một mặt hàng. Nhưng công ty được hưởng discount về thuế như thuế sử dụng đất, thuế tài nguyên sẽ tiết kiệm được nhiều ngân sách hơn đối với công ty còn lại.

Vốn vay và vốn chủ sở hữu

Trong tiến trình hoạt động kinh doanh, các nhà quản trị sẽ gặp phải nhiều rào cản nếu chỉ dùng vốn chủ sở hữu. vì vậy để tối ưu hóa doanh số, nhà quản trị cần linh hoạt dùng thêm vốn vay để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng nhanh hơn.

bên cạnh đó nhà quản trị cần phải tính toán thật kỹ trước khi ra quyết định vay vốn tín chấp để tránh điều này trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp.

4.Làm thế nào quản trị tài chính hiệu quả?

Nhà quản trị cần biết rằng, trong quản trị tài chính thì k có một lời giải duy nhất. Điều này có nghĩa là, nhà quản trị có rất nhiều phương pháp để cai quản tài chính bây giờ của công ty nhưng Nhìn chung, tất cả các phương pháp đều phải được nhìn thấy xét, tính toán kỹ lưỡng thì mới thực sự phát huy hiệu quả như mong muốn.

đọc qua ngay: Các loại ảnh cho thuê tài chính thông dụng nhất hiện nay


Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định

không những thế trong công cuộc hoạt động, nhà cai quản cũng cần phải hạn chế việc trộn lẫn tài sản cá nhân vào tài sản công tyk ủy thác việc ký giấy tờ cần thiết cho người xung quanhhơn nữa, nhà quản trị cũng k được tự ý thỏa thuận miệng với bất kỳ hoạt động mua bán nào và cần có một trình tự thống nhất về điều này.

có thể thấy rằng, quản trị tài chính là một trong những chức năng cơ bản nhưng rất quan trọng với thành đạt của công ty trong tương lai. Nắm rõ được đáp án cho câu hỏi “Quản trị tài chính là gì?” Cùng các nguyên tác cai quản sẽ giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh.

Nguồn:https://thebank.vn

Xem thêm 

Hình thức kinh doanh là gì? Các hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay

Những công cụ một digital marketer cần biết

12 cách để bạn kiếm tiền online vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai không thể bỏ qua ( phần 1 )