Những lí do khiến Google Adsense từ chối blog của bạn

Bạn đang sở hữu một blog, website? Bạn đã gửi đơn đăng ký Google Adsense  để kiếm tiền từ blog của bạn? Bạn đang nóng lòng chờ đợi sự chấp thuận của Google, nhưng cuối cùng nhận được là một email từ chối của Google Adsense? Ôi..!!..đắng lòng! Bạn lên Google search từ khóa “lí do Google Adsense từ chối blog“, thật mừng cho bạn vì đã tìm đến bài viết này.

Thiếu nội dung

Đây là một lí do rất phổ biến, hay gặp đối với những blog vừa được xây dựng hoặc đang trong quá trình xây dựng, có số lượng bài viết quá ít (dưới 100 bài) hoặc có lượng lớn bài viết những nội dung bài viết quá sơ xài, bài viết copy, bài viết quá ít nội dung mà toàn hình ảnh, bài viết có lỗi ngữ pháp và chính tả nhiều….

Google quan tâm rất nhiều đến giá trị nội dung, do vậy nếu blog của bạn quá ít nội dung hoặc nội dung kém chất lượng, kém giá trị thì sẽ rất khó nhận được sự chấp thuận của Google.

Để khắc phục lý do này, bạn đừng nôn nóng, mà hãy tạo ra thật nhiều nội dung chất lượng và có giá trị cho người đọc.

Lượt truy cập quá ít

Lượt truy cập là một yếu tốt rất quan trọng, nếu blog của bạn còn mới, chưa có nhiều lượt truy cập thì chắc chắn sẽ không được Google chấp nhận.

Thực ra Google cho con số chính xác về lượt truy cập để chấp nhận đăng ký Adsense, tuy nhiên nhìn chung thì website có lượt truy cập càng nhiều Google sẽ càng thích, và đương nhiên đăng ký Adsense càng dễ được chấp nhận.

Đối với các website ở Hoa Kỳ hay một số quốc gia khác thường sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng đối với website Việt Nam thì thường phải có từ 1000 lượt truy cập mỗi ngày thì may ra mới có thể đăng ký Adsense thành công!

Vì thế nếu blog/web của bạn còn mới, chưa có nhiều truy cập, hãy cố gắng xây dựng nội dung thật tốt, SEO nhiều từ khóa lên top cùng nhiều chiến lược quảng bá để tăng lượt truy cập lên nhiều rồi hãy đăng ký nhé!

Giao diện khó nhìn

Bạn sẽ làm gì khi truy cập vào một website với những màu sắc lòe loẹt, khó nhìn và đủ nút lớn nhỏ ở khắp trang? tôi tin bạn sẽ thoát ra ngay lập tức và không bao giờ quay trở lại nữa. Google cũng vậy, những gì người xem không thích thì chắc chắn Google cũng không thích, Google Adsense có cả một đội ngũ kiểm duyệt blog của bạn, do vậy nếu blog của bạn được thiết kế kém, khó nhìn…thì Google sẽ từ chối yêu cầu của bạn ngay lập tức. Do vậy trước khi gửi đơn cho Google bạn cần phải chỉnh sửa, tùy chỉnh giao diện của bạn sao cho gọn gàng, nhẹ nhàng và dễ nhìn.

Thiếu trang giới thiệu, liên hệ, chính sách bảo mật

Tạo một trang nói về các chính sách bảo mật cho blog là rất quan trọng, bởi nó có ý nghĩa nói lên blog của bạn là chính đáng, tin cậy, chính sách, thỏa thuận rõ rằng…. Do vậy một blog mà không có trang chính sách bảo mật thì Google sẽ không tin tưởng ở bạn và đương nhiên Google sẽ từ chối bạn.

Một trang giới thiệu về bạn và blog của bạn không chỉ giúp bạn thiết lập được mối quan hệ với độc giả, làm cho độc giả hiểu về bạn và blog của bạn nhiều hơn, đây còn là một ấn tượng đẹp từ Google Adsense hướng đến blog của bạn, là cơ hội nhận được sự chấp thuận từ Google Adsense. Do vậy thiếu trang giới thiệu cũng là một lí do khiến blog của bạn bị từ chối bởi Google Adsense.

Có một trang liên hệ cho blog/web, tức là bạn đang cho Google biết rằng bạn quan tâm đến độc giả hay khách hàng và bạn sẵn sàng giúp đỡ họ, họ có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào. Google rất quan tâm đến điều này, do vậy đây cũng là một phần cao điểm trong sự đánh giá của Google, đương nhiên Google có thể từ chối bạn nếu blog không có trang liên hệ.

Vậy thì, chắc chắn bạn đã biết cần phải làm gì để giảm nguy cơ từ chối của Google Adsense rồi nhỉ?

Không tuân thủ các chính sách của Google Adsense

Google đưa ra chính sách chương trình Adsense và thực hiện rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nhiều người đã không đọc kỹ trước khi gửi đơn đăng ký tham gia và cuối cùng là nhận được tin từ chối, do vi phạm một hoặc nhiều chính sách của Google Adsense.

Những chính sách phổ biến mà nhiều người hay vi phạm là blog không có nội dung chất lượng và giá trị, nội dung vi phạm bản quyền, nội dung đen, không có lưu lượng hữu cơ, nhiều lượng truy cập từ những nguồn bất hợp pháp, nhiều backlink SPAM,…

Do vậy, trước khi gửi đăng ký tài khoản Google Adsense cho blog bạn nên đọc thật kỹ các chính sách của họ nhé!

Xem thêm :

Rút gọn link với Shink- Kiếm tiền online

Hướng dẫn đăng ký Amazon Associates

Hướng dẫn tham gia kiếm tiền với CJ Affiliate

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Tổng hợp