Những bước để khởi nghiệp để thành công

Bạn muốn khởi nghiệp mà không biết nên bắt đầu tại đâu và bắt đầu ra sao. Bạn mong muốn khởi nghiệp nhưng không hề biết nên chuẩn bị những gì để có thể thành lập công ty đồng thời duy trì và tăng trưởng nó. Hãy cẩn trọng và thực hiện theo những bước để khởi nghiệp sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn và chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch khởi nghiệp của bạn thành công nhất.

Tham khảo về những bước để khởi nghiệp

Dựa trên kinh nghiệm thực tế, chúng tôi tổng hợp và xây dựng một quy trình khởi nghiệp cơ bản như sau, quy trình này đã được kiểm chứng và Đem lại đạt kết quả tốt thật sự cho nhiều khởi ngiệp.

Hiểu một cách dễ hình dung, quy trình khởi nghiệp chẳng hạn như quá trình trồng 1 cái cây táo, bạn phải chuẩn bị từ lúc có ý định trồng cây, trồng cây giống, chăm bón đến khi hái được quả. đó là cả một quá trình và hầu như không thể thực hiện theo kiểu “đi tắt đón đầu”.

Tuy nhiên, hơn 94% người khởi nghiệp lại thường đi tắt đón đầu, bỏ qua giai đoạn dẫn đến các vấn đề, thất bại và thiệt hại về kinh tế, thời gian, công sức.

Quy trình gồm 11 bước để khởi nghiệp

Hãy xác định mục tiêu mà công ty bạn hướng tới

Theo Brian Tracy-Danh nhân thế giới, tác giả của hơn 70 cuốn sách với hàng chục ngôn ngữ không giống nhau thì “mục tiêu cho phép bạn điều khiển hướng đi chỉnh sửa theo chiều có lợi cho mình” cho nên để có một bảng kế hoạch thành công, trước tiên bạn cần chọn lựa đúng kết quả trước mắt mà bạn và doanh nghiệp sẽ hướng đến.

Mục tiêu ngắn hạn (2 – 3 năm) hoặc lâu dài (10 năm) doanh nghiệp sẽ đứng ở đâu trên thị trường? mục tiêu kinh doanh của chúng ta là gì? thành quả cốt lõi công ty đang hướng đến. Đừng lạc lối trong những idea của chúng ta hãy luôn nắm rõ ràng được đích đến và có một Lịch trình cụ thể, chi tiết để đưa doanh nghiệp đến thành công

Tìm hiểu kỹ những lợi thế cũng giống như khó khăn mà doanh nghiệp có thể gặp phải

Khi kinh doanh chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn hay việc kinh doanh không thuận lợi. tuy nhiênnhà quản trị giỏi sẽ là những người dự đoán trước được chông gai đấy. Họ sẽ hiểu được cách giảm bớt nguy cơ, thiệt hại đến mức thấp nhất.

Hãy có một cái nhìn bao quát nhất về thị trường. Nghiên cứu đối thủ, chính sách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp của chúng ta. Luôn có kế hoạch dự phòng hoặc khoản chi phí dự trù rủi ro để vượt qua những giai đoạn chông gai trong kinh doanh.

Phỏng vấn khách hàng lý tưởng

Tìm một vài người mà bạn nghĩ rằng họ sẽ là người mua hàng lý tưởng. Hỏi họ về nhu cầu, nguyện vọng, thậm chí những nỗi sợ hãi khổng lồ nhất của họ có liên quan đến ý tưởng kinh doanh bạn dự định theo đuổi.

Những ích lợi từ hàng hóa hoặc dịch vụ bạn cung cấp có ổn với mong muốn thực sự của họ? hơn nữađừng quên ghi chép lại những từ ngữ mà các khách hàng này sử dùng. Chúng rốt cuộc sẽ giúp ích cho phương án marketing của chúng ta.

Lập kế hoạch bán hàng và tiếp thị

Hoạt động tiếp thị tại thời điểm này bao gồm thiết kế thông tintruyền thông xã hội, gửi mail, vv… Hãy tự tin rằng bạn biết sử dụng các hình thức tiếp thị này một cách phù hợp để giới thiệu ý tưởng bán hàng của mình đến với khách hàng.

Cùng lúc đóđừng quên lập một chiến lược bán hàng chi tiết để đưa ý tưởng của bạn trở thành hiện thực. kế hoạch này đừng nên quá nhấn mạnh về hình thức nhưng cần cần có đủ những điểm căn bản như cơ cấu hoạt độnghàng hóahệ thống cung cấp và chiến lược mở rộng.

Nhận xét thông tin phản hồi và căn chỉnh

Vận hành hoạt động quy mô nhỏ sẽ hỗ trợ bạn nắm rõ ràng phần nào trong ý tưởng của chúng ta đáng giá và phần nào cần căn chỉnh. Hãy tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách nghiêm túc và tiến hành những chỉnh sửa cần thiết trước lúc bắt đầu mở rộng quy mô.

Tạo ra đội ngũ đồng nghiệp

Nếu ý tưởng của bạn có vẻ khả thi, hãy Lựa chọn những người muốn cùng bạn tham gia vào đội ngũ lãnh đạo công tytùy thuộc theo kinh nghiệm cá nhân, chúng ta có thể cần sự tạo điều kiện trong các lĩnh vực như tài chính, truyền thông, dịch vụ người mua hàng và sản xuất.

Huy động và kêu gọi vốn

startup rất khác với việc mở một công ty bán hàng bình thườngdoanh nghiệp startup phải luôn có vốn để mở rộng quy mô kinh doanh. Các công ty startup thường Đem lại các phương pháp giải quyết nhu cầu của người sử dụng nên “tốc độ phủ” thị trường phải cực nhanh. Và vốn sẽ giúp ích cho bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu này.

Lên một chiến lược huy động và kêu gọi vốn bán hàng cho từng vòng (round) là bước đi quan trọng giúp công ty startup tồn tại được trong giai đoạn khởi đầu.

Không chẳng hạn như những năm trước, thời điểm này các nguồn cấp vốn đầu tư đang rất đa dạng. Từ các người đầu tư thiên thần (Angel Investor) đến các quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capitals). Thậm chí rất nhiều startup công nghệ tại Việt Nam đã kêu gọi được số tiền đầu tư từ Silicon Valley.

Nắm rõ ràng loại hình và cơ cấu doanh nghiệp

Bạn cũng cần quyết định loại hình doanh nghiệp: liên doanh, trách nhiệm hữu hạn một thành viên hay hợp danh? tìm hiểu kỹ các quy định liên quan đến các kiểu hình công ty và cẩn thận trong việc nắm rõ ràng nhiệm vụ của các thành viên trong đội ngũ lãnh đạo.

Dự trù rủi ro khi thành lập công ty

“Thương trường là chiến trường” – Bạn không thể đảm bảo hoạt động kinh doanh sẽ luôn xảy ra suông sẻ. kế hoạch B hoặc khoản chi dự trù nguy cơ sẽ luôn có ích trong những thời điểm chông gaingoài ra sự linh động, “biết người biết ta” vào những thời điểm thích hợp cũng rất cần thiếtĐiển hình như Nokia từng là công ty thống lĩnh thị trường điện thoại di động thế giới tuy nhiên đã phải “bán mình” cho Micosoft sau hơn 100 năm lịch sử và rồi Microsoft cũng “đau xót” khi khai tử hệ điều hành windows phone sau những góp ý không tốt từ người mua hàng về hệ điều hành này trên chính sản phẩm Nokia Lumia.

Chạy thử nghiệm dự án

Đây là giai đoạn chạy thử nghiệm nội bộ trước khi thương mại hóa chính thức.

Chạy chính thức dự án

Trong một số trường hợptùy theo độ lớn, độ phức tạp, lĩnh vực và trường hợp rõ ràng thì có thể phát sinh thêm nhiều gian đoạn khác hoặc rút ngắn công thức.

Kết

Điều cuối cùng là các bạn phải nhớ kỹ là bạn đang xây dựng 1 công ty chứ không hẳn là đang tạo ra 1 ý tưởng. 90% các người khởi ngiệp thất bại vì không nhất quán khi nói ra lý do họ bắt đầu thành lập công ty, không nhận thức được vị thế, thách thức, cơ hội. Hãy tin rằng những bước để khởi nghiệp của của bạn có thể giải quyết nỗi lo nào đó và thay đổi toàn cầu. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công.

Xem thêm: Vì sao nên sử dụng vật liệu cách nhiệt khi thi công nhà?

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: startupdongnai.gov.vn, baodautu.vn, vietnamembassy-libya.org)