Hướng dẫn cách nạp tiền vào Binance nhanh chóng, đơn giản nhất

Hướng dẫn cách nạp tiền vào Binance nhanh chóng, đơn giản nhất

Hướng dẫn cách nạp tiền vào Binance nhanh chóng, đơn giản nhất

Gia nhập vào thị trường tiền điện tử thì bạn không thể không biết cách nạp tiền vào ví trong các sàn giao dịch được. Thực tế có rất nhiều phương thức và cách nạp khác nhau. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách nạp nhanh chóng, đơn giản, an toàn. Đó chính là nạp vào sàn Binance. Các sàn khác bạn sẽ làm tương tự nhé. 

Mua bán coin trên Binance bằng tiền Việt

Trước kia, khi thị trường tiền điện tử mới còn sơ khai thì người Việt Nam muốn tham gia các giao dịch tiền ảo thì chỉ có cách dùng đồ hoặc thẻ ngân hàng quốc tế. Tuy nhờ, với sự phát triển bùng nổ như hiện nay, hàng loạt sàn giao dịch đã hỗ trợ việc mua coin bằng tiền Việt. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua hình thức giao dịch ngang hàng P2P, tức là giao dịch giữa cá nhân với cá nhân

Thực tế, mọi đồng coin đều có thể được giao dịch bằng Việt Nam Đồng, miễn là nó được niêm yết trên sàn giao dịch bạn mua. Nhưng để thuận tiện nhất, một mẹo nhỏ dành cho các bạn là hãy mua Tether (USDT) nhé , vì nó có giá tương đương đồng USD và rất ít khi biến động. Ngoài ra, đồng tiền này cũng có thể bắt cặp với đa số các đồng hiện có nên việc chuyển đổi rất dễ dàng.

Nạp tiền vào sàn giao dịch thông qua mạng lưới sàn Binance

Xét về nguyên lý nạp tiền hay chuyển tiền thì sàn nào cũng tương tự như nhau. Những thông tin bạn cần có khi thực hiện điều này là địa chỉ ví, loại coin, mạng lưới sử dụng. Để các bạn dễ hình dung, mình sẽ lấy ví dụ chuyển tiền vào sàn Bingbon thông qua mạng lưới Binance Smart Chain (BEP20) của Binance.

Cách nạp tiền vào sàn giao dịch thông qua mạng lưới sàn Binance

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình tại Bingbon. Màn hình sẽ hiển thị menu gồm 5 lựa chọn:

Tiếp theo là lựa chọn loại coin muốn nạp hoặc chuyển vào. Giả dụ mình sẽ nạp đồng USDT. Tức là nếu sử dụng ví của đồng tiền không phải USDT, bạn sẽ không thể thu hồi lại. Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện NETWORK (mạng lưới) để bạn chọn.

Cách nạp tiền vào sàn giao dịch thông qua mạng lưới sàn Binance

Tại đây, bạn sẽ thấy một số mạng lưới mà Bingbon hỗ trợ như BEP2, BEP20, ERC20, OMNI và TRC20. Mỗi một mạng lưới sẽ có cách thức xác nhận khác nhau và chi phí xử lý khác nhau. Trong đó, có 2 mạng lưới mà bạn nên ưu tiên sử dụng là BEP20 (tiêu chuẩn token trên Binance Smart Chain) rồi đến TRC20 (nền tảng smart contract của TRON). Tại sao nên sử dụng hai mạng này, đơn giản là vì nó có tốc độ xác nhận nhanh và chi phí cũng rẻ hơn các mạng còn lại.

Tuy nhiên, đôi khi khối lượng giao dịch quá lớn khiến hệ thống bị nghẽn. Nhưng bạn lại cần nạp tiền gấp thì có thể chọn ERC20 (nền tảng Blockchain của Ethereum) và sẽ tốn nhiều tiền hơn. Hãy nhớ rằng, mỗi một mạng lưới sẽ cho địa chỉ khác nhau nên phải kiểm tra thật cẩn thận.

Cách nạp tiền vào sàn giao dịch thông qua mạng lưới sàn Binance

Sau khi đã lựa chọn mạng lưới, Bingbon sẽ trả về địa chỉ theo dạng chuỗi và theo dạng mã QR. Nếu chọn mã QR thì bạn sử dụng chức năng lưu lại ảnh màn hình để bước sau sẽ mở ra. Còn nếu sử dụng dạng chuỗi thì chỉ cần bấm nút copy là được. Không được bôi đen rồi copy hay ghi ra giấy đâu nhé vì rất dễ nhầm lẫn, thiếu sót. Khi đó bạn sẽ mất số tiền mình đã chuyển đó.

Cách nạp tiền vào sàn giao dịch thông qua mạng lưới sàn Binance

Việc chúng ta cần làm bây giờ là chuyển đến nơi đang có USDT để thực hiện lệnh chuyển tiền. Trường hợp này mình lấy nguồn tiền từ ví tại sàn Binance. Truy cập trang web hoặc Binance App. Vào mục Wallet (Ví), chọn đồng USDT, bấm WithDraw hoặc Rút.

Cách nạp tiền vào sàn giao dịch thông qua mạng lưới sàn Binance

Lưu ý: Đây là giao dịch chuyển/rút tiền, vì thế nếu nạp tiền trực tiếp vào dự án gọi vốn cộng đồng hoặc ICO. Binance sẽ không ghi có vào tài khoản của bạn với số Token từ giao dịch đó.

Cuối cùng là bấm OK và chờ giao dịch được xác nhận. Quá trình thông thường sẽ mất khoảng 5 – 10 phút. Nếu quá thời hạn này mà ví bên kia vẫn chưa nhận được thì có hai khả năng xảy ra. Thứ nhất là bạn nhập sai thông tin, thứ hai là sàn giao dịch lừa đảo, giả mạo.

Chỉ với vài bước như vậy là bạn đã có thể nạp vào sàn giao dịch thông qua sàn Binance rồi. Rất đơn giản và dễ thực hiện phải không. Chúc các bạn thành công.