Marketing Director là gì ? Công việc của marketing Director

Marketing Director là gì ? là Giám đốc tiếp thị. Marketing Director sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về các chiến lược marketing của doanh nghiệp . Phát triển kế hoạch thương hiệu, làm ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing director là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Marketing Director là gì?

Marketing Director là Giám đốc tiếp thị. Marketing Director sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Phát triển kế hoạch thương hiệu, làm ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu (Awareness là gì ?) và giúp tăng doanh số.

Marketing Director sẽ đưa rõ ra các kế hoạch marketing và dẫn dắt nhân viên cấp dưới triển khai các kế hoạch và có được các mục đích đã đề ra.

Marketing Director thường là những người có trải nghiệm từ 10 -19 năm kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra các quyết định về các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp trong hiện tại và ở tương lai. Quản lý các nhân viên Marketing cấp dưới và phân chia ngân sách cho các chiến dịch Marketing không giống nhau.

Marketing Director có nhiều kinh nghiệm và thành tích có khả năng thăng tiến lên một vị trí cáo hơn, và đây cũng là một trong những vị trí cao nhất trong công ty như Giám đốc kinh doanh và tiếp thị, Phó chủ tịch Marketing…

2. Công việc của Marketing Director là gì ?

Nhìn chung, một giám đốc tiếp thị phát triển kế hoạch thương hiệu, tạo ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và làm tăng doanh số. Họ dẫn dắt các nhóm tiếp thị, chỉ dẫn họ hoàn thành dự án và thuyết phục các mục tiêu.

Cụ thể, một giám đốc tiếp thị có các trách nhiệm sau:

Xem thêm : Marketing assistant là gì ? Khái niệm về assistant

3. Để trở thành một Marketing Manager trong thời đại 4.0, bạn cần những kỹ năng gì?

Với Marketing, Marketing Manager (giám đốc tiếp thị), đây là một vị trí lớn và cũng luôn là một mục tiêu mà nhiều người theo đuổi, đặc biệt là với những bạn trẻ trong những năm đầu của sự nghiệp thì Marketing Manager được đặt ra như một điểm đích để họ luôn luôn cố gắng vậy.

Tuy nhiên để có thể biến thành một Marketing Manager nó không phải là điều đơn giản với bất cứ một ai, nhất là với một môi trường đầy tiềm năng tuy nhiên cũng không kém sự cạnh tranh như vào thời điểm hiện tại thì để không luẩn quẩn trong một vòng tròn không định hướng và đơn giản tiến tới hình ảnh là một Marketing Manager chuyên nghiệp thì ngoài việc có sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm, thì bạn phải cần trang bị cho mình được những yếu tố sau:

   1. Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, khách hàng

Một trong những kỹ năng cơ bản của nghề Marketing Manager hiện nay, nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường cũng như các xu hướng và nhu cầu khách hàng một cách hiệu quả hơn. Qua những nghiên cứu như vậy người làm Marketing Manager sẽ có những kế hoạch quảng cáo phù hợp đánh trúng tâm lí của người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất

Marketing director là gì

Lấy một VD thực tế nhất cho kỹ năng này, nếu bạn đang thực hiện một kế hoạch marketing về một loại sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho trẻ em chẳng hạn, thì việc đầu tiên của bạn chính là nghiên cứu và kiểm soát tâm lý khác hàng, nhất là tâm lí của phụ huynh, bởi vì bất kỳ bố mẹ nào thì cũng đều mong muốn sẽ mang lại cho những đứa con của mình những điều tuyệt vời nhất.

Căn cứ vào những kết quả phân tích đấy bạn có thể đạt được cho mình những chiến lược marketing nhất định nhất cho sản phẩm dinh dưỡng đấy.

   2. Kỹ thuật phân khúc thị trường – Marketing director là gì ?

Dù một sản phẩm hợp lý cả về lượng và chất tốt đến đâu, hay bạn có xây dựng được kế hoạch kịch bản marketing hay đến đâu đi nữa, nhưng nếu như chiến lược đấy của bạn không thể đáp ứng được tất cả những phân khúc của thị trường đang cần thì kết quả mà nó mang lại cũng sẽ không cao.

Bởi vậy mà, người làm marketing manager luôn phải là người có cái nhìn bao quát về thị trường để tiến hành chiến lược phát triển sản phẩm nhắm vào một phân khúc thị trường cụ thể đó.

Xem thêm : Quản lý nhân sự là gì ? Khái niệm về quản lý nhân sự

   3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Khả năng giao tiếp không chỉ là tiêu chí giúp móc nối thêm được nhiều lượng người có khả năng mua hàng mà nó cũng chính là yếu tố giúp bạn có thể nhanh chóng nắm rõ ràng được tính khả thi của sản phẩm bằng việc tìm hiểu những xu thế hiện nay từ khách hàng.

Không những với riêng Marketing Manager mà với bất cứ với vị trí nào cũng không ngoại lệkhả năng giao tiếp luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến những thành công trong công việc mà nó cũng là một trong những điều kiện cần giúp cho bạn có những bước tiến xa hơn trong tương lai.

   4. Sự sáng tạo – Marketing director là gì ?

Sáng tạo trong những giải pháp marketing và tạo lợi thế cạnh tranh cho nó, thay vì việc đi theo những lối mòn cũ, chính là một trong những vấn đề giúp cho kế hoạch của bạn mang lại đạt kết quả tốt cao nhất.

Sự sáng tạo luôn là một trong những nhân tố chủ lực đặc biệt là không thể thiếu với marketing, nếu không có sáng tạo những sản phẩm marketing mà bạn làm ra dù cho đạt được đầu tư công sức đến đâu nhưng kết quả mà nó cung cấp cũng không thể cao.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing director là gì ? Cũng như tìm hiểu một số công việc của một marketing director. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công việc marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: iconicjob.vn, vn.joboko.com, … )