Marketing điện tử là gì ? E-marketing là gì ?

Marketing điện tử là gì ? Đó chính là sự pha trộn của công nghệ truyền thông tối tân và các nguyên tắc truyền thống mà các chuyên gia tiếp thị thường áp dụng. Khi chúng ta đề cập về công nghệ truyền thông tối tân là đề cập những thiết bị, phương tiện kỹ thuật số, là nói đến internet.

Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing điện tử là gì ? Cũng như tìm hiểu thêm về các nguyên tắc chính của marketing điện tử. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Định nghĩa Marketing điện tử là gì?

Đầu tiên, cần thông tin cơ bản đến bạn về Marketing điện tử là gì? Marketing dịch nghĩa nôm na là tiếp thị hay tiếp thị quảng cáo. Vậy có thể suy luận ra rằng Marketing điện tử chính là hình thức, hay phương thức tiếp thị điện tử. Trong tiếng Anh, cụm từ này với tên gọi tắt là E – Marketing.

Hiểu sâu xa hơn về Marketing điện tử điện tử là gì? đó chính là sự pha trộn của công nghệ truyền thông tối tân và các nguyên tắc truyền thống mà các chuyên gia tiếp thị thường áp dụng.

Khi chúng ta đề cập về công nghệ truyền thông tối tân là đề cập những thiết bị, phương tiện kỹ thuật số, là nói đến internet. Chính bởi vậy, trong lĩnh vực Marketing điện tử, các định nghĩa Marketing online hay Marketing internet thường có khả năng thay thế cho nhau.

2. Nguyên tắc chính của Marketing điện tử là gì ?

Những nguyên tắc chính của Marketing điện tử cũng là một khía cạnh đáng ngạc nhiên khi bạn đang phân tích tìm hiểu định nghĩa Marketing điện tử là gì? Marketing điện tử gồm có các nguyên tắc chính của Marketing truyền thống nhưng với một số lợi thế cạnh tranh.

Một lợi ích chính của Marketing điện tử chính là tác động của nó là một giá trị có thể định lượng được. Điều này cho phép công ty của bạn hoạt động hiệu quả và tối ưu nhất có thểvì vậy làm ra doanh số và doanh thu cao hơn. Hơn nữa, một phương án marketing điện tử đã thực hiện tốt có thể có được sự lôi cuốn người dùng có kết quả tốt hơn về khoản chi so sánh với Marketing truyền thống.

Xem thêm : Kỹ năng viết CV – Khái niệm về CV

3. Làm gì để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chiến dịch mail marketing là gì? đó là một chiến dịch gửi email marketing nhằm một mục đích nào đó, phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Vậy làm sao để thực thi một chiến dịch mail marketing hiệu quả.

   1. Xây dựng Web, tạo form đăng kí

Mỗi công ty nhất thiết cần có một Web riêng của mình. Điều này giúp tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong Website phải có các form đăng kí như là đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, mua sản phẩm,…

Những form đăng kí này đóng nhiệm vụ thu thập mail của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các mail marketing.

   2. Tiếp thị lại vào email của khách hàng – Marketing điện tử là gì ?

Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc quan trọng. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing hay bất kì hình thức nào.

   3. Tạo chọn lựa cho khách hàng có tiếp tục nhận mail hay không

Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. đấy là họ có mong muốn nhận các mail kế tiếp hay không.

Việc này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đấy bạn sẽ tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.

   4. Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ

Đây chính là một cách để PR thương hiệu, cùng lúc đó cũng có đạt kết quả tốt truyền bá sản phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.

   5. Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi

Marketing điện tử là gì ?

Các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không những có tác dụng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có công dụng PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng Điều này để đem thương hiệu gần hơn với người sử dụng trước mỗi chiến dịch email marketing.

   6. Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng

Năng lực của mỗi đối tượng mục tiêu nhất định là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong đơn vị đều là một nguồn nhân công cần được khai thác.

Xem thêm : Kiến thức công nghệ thông tin – Khái niệm về CNTT

   7. Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm cụ thể đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách mail chất lượng. Hứa hẹn một chiến dịch email marketing thành công rực rỡ.

   8. Chú trọng hơn đến SEO – Marketing điện tử là gì ?

Việc trang Website của doanh nghiệp đạt xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ làm gia tăng giá trị của toàn công ty. SEO có công dụng rất khả quan trong việc PR và branding.

   9. Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email

Đây chính là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy bảo đảm những phần quà bạn đưa rõ ra chỉ phù hợp với nhóm người có khả năng mua hàng để có khả năng lấy được những thông tin thực sự chất lượng.

Qua bài content này, mong rằng bạn đã hiểu rõ email marketing là gì, và ích lợi của mail marketing là gì. Từ đó hướng tới việc xây dựng một kế hoạch email marketing hoàn hảo.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing điện tử là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược một vài khái niệm về marketing điện tử. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: timviec365.vn, crmviet.vn, … )