Marketing assistant là gì ? Đây là công việc của người hỗ trợ chính cho quản lý marketing và giám đốc điều hành. Marketing Assistant là một vị trí có tiềm năng và có khá nhiều tiện ích trong công việc như học hỏi được những trải nghiệm quý báu từ chính cấp trên của mình, có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing assistant là gì ? Cũng như công việc của một marketing assistant. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Marketing Assistant là gì?
Marketing Assistant (Trợ lý tiếp thị) là người hỗ trợ chính cho Marketing Manager (Quản lý Marketing) và Giám đốc điều hành, lên kế hoạch và thực thi các dự án phục vụ cho việc tiếp thị và truyền bá sản phẩm.
Marketing Assistant là một vị trí có tiềm năng và có khá nhiều tiện ích trong công việc như học hỏi được những trải nghiệm quý báu từ chính cấp trên của mình, có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.
2. Marketing assistant sẽ gánh chịu hậu quả với những công việc gì? – Marketing assistant là gì ?
– Soạn thảo và phân phối thông tin tài chính và thống kê như bảng tính ngân sách
– Phân tích bảng câu hỏi
– Viết báo cáo, tờ rơi công ty và các tài liệu tương tự
– Tổ chức và lưu giữ các bài thuyết trình và thăm khách hàng
– Hỗ trợ các hoạt động quảng cáo
– Thăm khách hàng / các cơ quan bên ngoài
– Giúp tổ chức nghiên cứu thị trường.
– Họ làm việc khắn khít với nhân viên trong các chức năng khác, giống như quảng cáo, nghiên cứu thị trường, sản xuất, kinh doanh và phân phối.
Xem thêm : Quản lý nhân sự là gì ? Khái niệm về quản lý nhân sự
3. Các nhà tuyển dụng Điển hình – Marketing assistant là gì ?
Muốn phát triển trong lĩnh vực Marketing thì bạn phải hiểu về ngành này trước, như thế thì nộp đơn ứng tuyển mới chuẩn, đi phỏng vấn giải đáp mới tự tin được. cơ bản thì có 2 loại công ty cần Marketing đó là Client: Tức là các công ty về bất kỳ sản phẩm gì cũng được, họ cần phòng Marketing để hỗ trợ truyền bá sản phẩm của họ. Các công ty càng lớn thì phòng Marketing càng mạnh.
VD khổng lồ nhất là các công ty FMCG – Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) còn gọi là ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG).
Loại thứ 2 là Agency tức là các doanh nghiệp chuyên về Marketing, vai trò của họ là tìm kiếm các đối tác cần hỗ trợ Marketing và giúp đỡ cho các doanh nghiệp đó.
Còn có những tổ chức khác tuyển mộ như:
– Các tổ chức khu vực công và tư nhân
– Chính quyền địa phương
– Tổ chức từ thiện
– Tư vấn
– công ty luật
– nhà sản xuất của
– Nhà bán lẻ
4. Công việc của Sales Assistant
Như đã nêu, trợ lý kinh doanh sẽ thực hiện công việc trong môi trường bán lẻ và được kỳ vọng sẽ đáp ứng được các nhu cầu mua sắm của khách hàng. Không như những người làm các công việc ảnh hưởng đến giấy tờ, chứng từ, hay các công việc ở phía sau bàn làm việc, trợ lý kinh doanh sẽ đóng nhiệm vụ là người ở tuyến đầu trong việc giúp đỡ khách hàng 1 cách trực tiếp. dưới đây là một số miêu tả về công việc của người trợ lý kinh doanh:
1. Tư vấn, phục vụ khách hàng
Người trợ lý kinh doanh cần nắm rõ ràng nhu cầu thực sự của khách hàng bằng cách đặt ra những câu hỏi phù hợp cho họ. Khi mà đã nhận biết những nhu cầu của khách hàng, người trợ lý kinh doanh có khả năng mang lại, đề xuất về các sản phẩm, cũng giống như dịch vụ thích hợp với khách hàng một cách đạt kết quả tốt và đơn giản nhất.
2. Hỗ trợ khách hàng
Người trợ lý kinh doanh sẽ sắp xếp lịch hẹn nhất định để tiếp đón khách hàng, hỗ trợ họ trong việc di chuyển… Tặng quà, liên lạc với họ thường xuyên để thăm hỏi, để họ biết rằng mình không bị “lãng quên” và bạn luôn là người sẵn sàng lắng nghe họ khi họ cần.
3. Xử lý các khiếu nại hoặc bàn giao khách hàng cho quản lý – Marketing assistant là gì ?
Bạn cần giữ thái độ kiềm chế cảm xúc, lắng nghe khách hàng thật kỹ, rồi sau đó biết cách đặt ra những câu hỏi một cách khéo léo, để có thể hiểu rõ vấn đề của họ và đưa rõ ra các phương án hữu hiệu nhất cho họ cũng giống như cho bên bạn tùy theo từng trường hợp.
Xem thêm : Ngành logistics là gì ? Khái niệm về logistics
4. Xử lý thanh toán
Người trợ lý kinh doanh sẽ tiếp nhận, hỗ trợ về các đơn hàng, ký kết hợp đồng với khách hàng. chèn vào đấy, người trợ lý bán hàng sẽ kết hợp thực hiện công việc cùng phòng kế toán để xử lý các thanh toán, thông báo về các khoản phải thu cho khách hàng, cách thức thanh toán…
Hơn nữa nếu như có trường hợp phát sinh như khách hàng gửi trả lại hàng hóa vì có vấn đề, người trợ lý bán hàng cần linh động giải quyết, ghi lại các khoản doanh thu của hàng hóa bị trả lại để giảm trừ, lập lại các khoản thu cho khách hàng.
5. Truyền bá về doanh nghiệp và những ưu đãi đáng chú ý
Đưa rõ ra những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng nhằm thu hút sự chú ý của họ, cùng lúc đó giúp cho công ty được quảng bá rộng lớn hơn, phần đông người biết tới hơn.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn marketing assistant là gì ? Cũng như tìm hiểu một vài công việc của lĩnh vực này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: 123job.vn, marketingai.admicro.vn, … )