Marketers cần những công cụ nào? 10 công cụ hỗ trợ marketing dành cho marketers

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ với hàng nghìn công cụ marketing ra đời để dỗ trợ cho các doanh nghiệp. bài viết dứi đây sẽ giúp bạn lọc ra 10 công cụ tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

1. Scraper

Lấy nội dung từ các website bằng Scraper

Scraper (Data Miner) là một tiện ích của Chrome cho phép người dùng lấy hết dữ liệu trên một website nào đó rồi xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi. Đây là một cách tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. Một khi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sử dụng cold email hay cold call để thu phục họ.

2. MailChimp

Tăng lượng tiếp cận, tăng doanh số và lợi nhuận với MailChimp

Trong các chiến dịch digital marketing, email marketing cũng là một phần không thể thiếu nếu các doanh nghiệp muốn tăng lượng tiếp cận, mở rộng vòng khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Cùng với một công cụ email marketing hiệu quả như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng của mình đến các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát chặt chẽ được mỗi email gửi đi. MailChimp cho phép bạn:

• Xây dựng chiến lược marketing bằng cách kết nối trực tiếp các email trong chiến dịch với website của bạn.

• Sử dụng các dữ liệu khách hàng thu thập được, để gửi các email mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đó phát triển các hoạt động kinh doanh

• Tích hợp với Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại

3. Ezimar

Ezimar là một nền tảng cho phép bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế Landing page không cần biết kĩ thuật hay lập trình. Kho giao diện mẫu của Ezimar cũng khá đa dạng với nhiều lĩnh vực ngành nghềkhác nhau vì vậy bạn chỉ cần sử dụng hai thao tác kéo, thả cùng việc ứng dụng các hiệu ứng sẵn có, bạn sẽ nhanh chóng tự mình thiết kế được một mẫu Landing page chuyên nghiệp, như ý.

Một vài tính năng nổi bật của công cụ này:

4. Chattypeople

Chatbot (một dịch vụ có thể kết hợp với trí thông minh nhân tạo, mà bạn có thể tương tác thông qua một giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì như một công cụ giải trí vui vẻ, hay tồn tại trong một sản phẩm, dịch vụ có sẵn như Facebook, Skype,…) đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trong thị trường marketing trên thế giới. Mặc dù, vẫn có rất nhiều tranh cãi đưa ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là một công cụ dùng để chăm sóc khách hàng, nhưng những người khác lại khẳng định tầm quan trọng của dịch vụ này — bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing.

Công nghệ Chatbot đã cải thiện đáng kể trong 10 năm qua, cho phép các marketer tạo Bot (một phần mềm thực hiện nhiệm vụ tự động trên Internet thông thường là các công việc đơn giản, có tính lặp lại cao như thu thập dữ liệu máy tìm kiếm, theo dõi website,…) mà không cần biết kiến thức chuyên sâu về lập trình. Còn Chattypeople chính là một công cụ hoàn hảo dành cho những ai muốn tạo một chatbot nhanh. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp tạo một con bot thông minh không chỉ tích hợp và hoạt động trơn tru cùng với Facebook mà còn thúc đẩy, quảng bá các chiến dịch marketing đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng. Cùng với chatbot, bạn có thể:

• Sử dụng tự động Facebook Messenger và trả lời các bình luận để thúc đẩy người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

• Nhận order trực tiếp từ Facebook

• Tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng của bạn cũng như cập nhật các sản phẩm liên quan đến từng khách hàng.

5. Canva

Tập hợp kho font chữ, ảnh minh họa, mẫu template hấp dẫn

Bạn có thể tạo ra những nội dung rất hấp dẫn, nhưng sẽ rất khó khăn để có thể thu hút được người xem nếu như đó chỉ là những con chữ khô khan. Thật không may, để thuê một nhân viên thiết kế đồ họa là khá tốn kém, nhưng với một công cụ như Canva, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian. Từ những bức ảnh đồ họa, banner, infographic, Canva có thể giúp bạn thiết kế bất kỳ nội dung trực quan nào một cách dễ dàng nhất. Cùng với Canva, bạn có thể:

• Một thư viện tập hợp số lượng khổng lồ các font chữ

• Vô số những bức tranh, ảnh minh họa, các mẫu template hấp dẫn

• Chức năng kéo — thả dễ dàng sử dụng

6. Yoast

Tối ưu hiệu quả website với Yoast

Yoast là công cụ sẽ giúp tối ưu hóa mọi mặt website của bạn. Công cụ này về cơ bản sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin về marketing tự nhiên thông qua một Plugin WordPress. Yoast sẽ:

• Đưa ra kết quả chính xác về thứ hạng SEO của website trên các công cụ tìm kiếm

• Hỗ trợ bạn viết các meta description

• Sử dụng một hệ thống phân tích traffic chỉ ra cái bạn đang bỏ lỡ, thiếu xót và hoạt động bạn đang làm tốt

7. Hotjar

Hotjar là một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn phân tích website của mình. Công cụ này sẽ nói cho bạn biết mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu. Hotjar hoạt động chủ yếu thông qua Heat Map (bản đồ nhiệt — công cụ hiển thị toàn bộ landing page hoặc website dưới dạng màu sắc của nhiệt độ, những vùng được người dùng xem nhiều sẽ có màu đỏ, những vùng được ít quan tâm sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam — vàng — xanh lá đến xanh da trời), mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về lượng click xảy ra trên mỗi trang và mỗi phần của một trang trên website. Một vài tính năng nổi bật của công cụ này:

• Ghi nhận sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau

• Thu thập các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi

• Tập hợp feedback từ công cụ khảo sát

8. Buffer

Buffer tự động đăng nội dung theo kế hoạch của bạn

Mạng xã hội vẫn luôn là một phần quan trọng và không thể thiếu của bất kỳ chiến dịch marketing nào. Cũng chính vì vậy, mà việc quản lý các trang mạng xã hội không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian, nếu như mới bắt đầu xây dựng một trang fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mất cả tuần thời gian trên các trang này chỉ để điều chỉnh, xây dựng sao cho hợp lý,…

Tuy nhiên, với Buffer, một công cụ quản lý mạng xã hội, bạn không cần phải lo lắng bất cứ vấn đề gì nữa. Khi giờ đây, bạn hoàn toàn dễ dàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi có thể lên lịch các bài post trước trên mọi nền tảng. Buffer tự động đăng nội dung theo kế hoạch của bạn, và từ đó, bạn sẽ phân tích hiệu quả của các bài viết mà mình xây dựng.

9. Sniply

Growth hacking bằng Sniply

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với thuật ngữ “growth hacking” — các chiến lược tăng lượng người dùng tức thì một cách sáng tạo và ít tốn kém.

Một trong những thủ thuật growth hacking hiệu quả là share lại các post từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành để xây dựng sự tin tưởng cho người dùng, Thế nhưng những nội dung bạn share lại thường nằm ở các website khác mà bạn không có quyền kiểm soát nên thường người đọc sẽ “ngó lơ” luôn website/page của bạn khi được dẫn sang nguồn khác. Hiểu điều này, Sniplycho phép bạn gắn nút kêu gọi hành động (Call to action) vào bất cứ nội dung gì bạn chia sẻ. Nó giúp bạn gắn một nút quay lại/kêu gọi hành động vào một hộp thoại bên góc trái màn hình để người đọc có thể quay trở lại website của bạn.

10. Piktochart

Infographic cũng là một phương pháp tuyệt vời trong content marketing, và điều cản trở các marketer nhiều nhất từ trước đến nay chính là thiếu người có khả năng thiết kế. Vấn đề đó nay không còn nữa với Piktochart. Kho infographic mẫu của Piktochart có rất nhiều infographic các loại cho bạn lựa chọn, từ loại về tiểu sử cuộc đời cho đến loại về hướng dẫn hay nêu thống kê cho người xem được trình bày một cách hết sức sáng tạo. Bạn chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố mình cần rồi save ảnh về máy là xong.

Trên đây là tổng hợp một số công cụ hỗ trợ marketing miễn phí được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực marketing online. Hy vọng những công cụ trên sẽ có thể giúp bạn ứng dụng trong công việc.

Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn ATPSOFTWARE