Loyalty card scheme là gì? Cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Loyalty card scheme là gì

Nếu chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm và thái độ chuyên nghiệp thì chỉ giúp bạn gia tăng sự tin tưởng, thương hiệu sản phẩm còn nếu muốn tăng tệp khách hàng và mở rộng đối tượng khách hàng thì phải nhắc tới sự chú trọng đầu tư vào Loyalty.

Loyalty card scheme sẽ giúp cho công ty có thể vừa hấp dẫn được khách hàng mới lại vừa giữ chân khách hàng cũ mà không tốn quá là nhiều khoản chi.

Vậy loyalty card scheme là gì? Tầm cần thiết của loyalty card scheme trong công ty như thế nào? Hãy cùng tìm và phân tích qua nội dung sau đây nhé!

Loyalty card scheme là gì?

Loyalty card scheme được hiểu đơn giản là chương trình thẻ khách hàng thân thiết. Các doanh nghiệp dựa trên tình hình làm dịch vụ và hỗ trợ khách hàng của công ty mình để đưa rõ ra những chương trình phù hợp. Chương trình chú ý vào phát triển lợi ích và chức năng của Loyalty card (thẻ khách hàng thân thiết)

Loyalty card scheme là gì?

Chương trình thẻ khách hàng thân thiết tối quan trọng là những chương trình dễ hiểu đối với khách hàng, dễ thực hiện đối với nhân viên và không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận đối với doanh nghiệp. Dù là công ty lớn hay nhỏ khi đề ra Loyalty card scheme cần xác định mục tiêu rõ ràng.

Trong suốt thời gian diễn ra, cần đảm bảo truyền bá thông điệp rõ ràng tại các điểm bán và trên các kênh online.

Định nghĩa căn bản trên đã giúp bạn hiểu rõ Loyalty card scheme là gì. Tuy vậy áp dụng và thực hiện ra sao cần theo dõi tiếp bài viết để phân loại những chương trình thẻ khách hàng thân thiết căn bản nhất.

Giá trị nổi bật từ chương trình khách hàng thành viên

Bạn đừng bao giờ quên rằng “đối thủ vẫn đang cố gắng tìm thời cơ để đạp bạn xuống”, họ luôn có những chương trình khách hàng thân thiết cực thu hút cho khách hàng của mình.

Để bạn đạt được khách hàng và giữ chân được khách hàng thì thương hiệu bạn phải xây dựng được chương trình lôi cuốn hơn, nổi bật hơn. Và đáng chú ý khách hàng cảm nhận được giá trị của họ tại thương hiệu của bạn.

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp cần xây dựng theo quy trình gồm 2 bước:

Bước 1: Tạo dựng ấn tượng tốt với các sản phẩm của mình

Sự trung thành với thương hiệu bắt đầu với những ấn tượng tốt về sản phẩm khi người dùng quyết định mua hàng. Với lần đầu mua hàng, khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm thoả mãn nhu cầu của họ và xem xét mở rộng đến các sản phẩm bên mình bày bán.

Việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên trong lần đầu gặp gỡ luôn để lại ấn tượng khó quên với khách hàng, giúp họ quyết định phần đông có nên quay lại hay không.

Bước 2: Yếu tố tâm lý thực

Đây được xem là nhân tố quan trọng khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn. Nếu như kế hoạch quảng cáo tốt khích lệ được động lực mua hàng thì sau quá trình trải nghiệm sản phẩm, với tâm lý thực sẽ khiến khách hàng có mong muốn quay lại hay không.

Để làm ra được ấn tượng tốt ngoài yếu tố bắt buộc là chất lượng sản phẩm còn là những chương trình khuyến mãi, tri ân, người dùng, để họ cảm thấy khách hàng trung thành luôn nhận được những ưu đãi ” riêng, độc”, giữ chân khách hàng với sản phẩm của mình.

Liên hệ thực tiễn

Các chương trình khách hàng bay thường xuyên của các hãng hàng không như đất nước ta Airline hay các chương trình khách hàng thường xuyên của khách sạn là một hình thức của chương trình khách hàng thân thiết.

Hành khách và khách du lịch được tích điểm thông qua phần mềm tích điểm cho khách hàng và sẽ được tặng cho một chuyến bay hoặc một đêm nghỉ tại khách sạn miễn phí.

Chương trình này sẽ khuyến khích người dùng thường xuyên dùng một hãng hàng không hay khách sạn cụ thể để đủ số điểm yêu cầu nhanh nhất nhất có thể.

Tạm kết

Đến đây chắc cộng đồng Marketing đã biết loyalty card scheme là gì rồi nhỉ! Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!