Lợi ích của khởi nghiệp mà không phải ai cũng nhận ra

Những lợi ích khi khởi nghiệp

Bạn khởi nghiệp dù có thất bại hay thành công, nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân của bạn phát triển hơn rất nhiều. Những lợi ích của khởi nghiệp mang lại cho cá nhân cũng như doanh nghiệp là gì? Cùng theo dõi bài viết bên dưới của sum.vn để được tìm hiểu ngay nhé.

Khởi nghiệp là gì?

“Khởi nghiệp” là “việc bạn hay nhóm bạn tưởng tượng ra ý tưởng bán hàng rồi tự bắt tay với hành động ý tưởng đó”. Cụ thể hơn thì khởi nghiệp hay còn gọi là “startup” có nghĩa là riêng bạn hoặc bạn cộng tác cùng 1 nhóm thành lập một doanh nghiệp, hay cung cấp một mặt hàng dịch vụ nào đấy dựa trên những cảm hứng kinh doanh trong đầu các bạn.

Bạn có thể xác định bất cứ công việc nào để khởi nghiệp miễn là nó không bị phát luật cấm như: Bán trà đá, kinh doanh online, mở quán cà phê, dịch vụ tăng like trên các fanpage, mở dịch vụ thiết kế site.

Khởi nghiệp và startup không giống nhau như thế nào?

Khởi nghiệp và startup có gì khác nhau?

Khởi nghiệp và khởi ngiệp là 2 khái niệm hoàn toàn không giống nhautuy vậy rất nhiều người nhầm lẫn và sử dụng 2 định nghĩa này thay thế cho nhau.

Khởi nghiệp là thực hiện bắt đầu một nghề nghiệp, mà hình thức thường thấy nhất đấy là thành lập một doanh nghiệp để bán hàng trong một lĩnh vực nào đó. Khái niệm “khởi nghiệp” đã xuất hiện từ cực kì lâu và đã xảy ra ở nhiều đất nước từ hàng trăm năm nay, trong thời gian đấy khái niệm “startup” chỉ mới xuất hiện mới đây.

Có những định nghĩa khác nhau về “startup” nhưng đa phần đều độc nhất với nhau rằng “startup là một danh từ chỉ một nhóm người hoặc một doanh nghiệp cùng nhau làm một điều chưa chắn chắn thành công.”

Theo Neil Blumenthal, Đồng Giám đốc điều hành của Warby Parky được trích dẫn trên tạp chí Forbes thì : “A khởi ngiệp is a company working to solve a problem where the solution is not obvious and success is not guaranteed.” (tạm dịch: khởi ngiệp là một công ty hoạt động nhằm xử lý một điều mà phương pháp (đối với vấn đề đó) chưa bài bản và sự thành công không nên đảm bảo).

Như vậy, con người có khả năng thấy một điều rất rõ ràng: “khởi nghiệp” là một động từ trong khi đấy “startup” là một danh từ. “Khởi nghiệp” nói về việc tiếp tục công việc kinh doanh riêng còn “startup” nói về một group người hoặc một doanh nghiệp.

Những lợi ích của khởi nghiệp mang lại cho con người

Không phải “chạm trán” với những ông sếp khó tính

Chạm trán một ông “Sếp” khó tính không phải là điều dễ dàng

Hầu hết trong con người cũng từng phải làm việc với những vị sếp khó tính, “soi” từng li từng tí một, liên tục đặt ra những chi tiêu cao và bắt bạn phải hoàn thành vào khoảng thời gian thời gian ngắn. Khi bạn thực hiện công việc trong môi trường như vậy, cơ hội phát triển cho bạn không nhiều. Bạn có thể search một công việc khác tuy nhiên rồi rất có khả năng bạn cũng sẽ gặp những người sếp như vậy, thậm chí còn tệ hơn.

Nhưng khi mà bạn ra đời doanh nghiệp riêng điều đó giống với việc bạn là chủ. Không ai có quyền ép bạn phải làm việc này, việc nọ, phải hoàn thành deadline, chỉ tiêu, làm quá giờ… toàn bộ đều do bạn chủ động có quy trình và thực hiện.

Niềm hứng thú với công việc

Đây là yếu tố mà ít ai có khả năng sở hữu khi làm nhân viên công sở. Đối với cá nhân họ, buổi sáng thứ hai tương tự như địa ngục bởi đó là ngày tiếp tục một tuần làm việc và họ phải chờ thêm 5 ngày nữa mới đến ngày cuối tuần. Còn đối với những người kinh doanhthứ hai như một món quà bởi vì họ yêu những vấn đề mà họ đang dày công xây dựng và cả những thử thách mà doanh nghiệp của họ đang phải đối mặt.

Trở thành giàu có

Sở hữu một mức thu nhập cao dựa vào việc kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên giàu có. Nếu như bạn chèo lái doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng, bạn sẽ sở hữu một gia tài kích xù. Tương tự những tỷ phú đô la trên toàn cầu như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Cuban…họ giàu có không phải vì tiết kiệm mà họ hiểu được cách “điều khiển” công ty của mình đem đến cho họ hàng triệu đô la mỗi tháng, thậm chí mỗi ngày.
Số tiền bạn kiếm được cao gấp nhiều lần so với mức lương của công việc hiện tại

Khi khởi nghiệp, một điều bảo đảm rằng số tiền bạn kiếm được sẽ không có một hạn định nào cả. Bạn có khả năng kiếm được 100,000 USD, 1 triệu USD hay thậm chí 10 triệu USD mỗi tháng, tùy thuộc vào năng lực bán hàng của bạn. Số tiền đấy cao hơn rất nhiều lần so với mức lương hoạt động hiện tại của bạn. Bạn sẽ không phải chông ngóng sếp tăng lương cho bạn. Tất cả tùy thuộc theo bạn.

Những lợi ích của khởi nghiệp đã được sum.vn tìm hiểu và tổng hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( khoinghiep.org.vn, enternews.vn,… )