Cách rèn luyện các kỹ năng tư vấn qua điện thoại đạt hiệu quả cao

Các kỹ năng tư vấn qua điện thoại

Tư vấn bán hàng qua điện thoại là một công cụ hỗ trợ giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp lên đáng kể. Để làm được điều đó chúng ta cần trang bị những kỹ năng tư vấn qua điện thoại tốt nhất. Cùng theo dõi bài viết của sum.vn ngay bên dưới để được tìm hiểu chi tiết nhất về các kỹ năng tư vấn qua điện thoại nhé.

Khi mà bạn là người nhận cuộc gọi

Khi là người chào đón cuộc gọi, bạn cần giữ thái độ niềm nở và tích cực khi giải đáp cuộc gọi. Bạn nên nghe máy ở hồi chuông thứ hai hoặc thứ 3, không được để chuông đổ quá lâu cũng không được vội vàng bắt máy, vì bạn cần có thời gian chuẩn bị cho cuộc nói chuyện đấy. Ngoài ra, là người nghe bạn cũng cần một vài kỹ năng khác ở phía dưới.

Khi bạn là người nhận điện thoại

Đừng để người gọi độc thoại

Người gọi đến thường đã chuẩn bị rất kỹ cho nội dung cuộc trò chuyện, họ chủ động đi vào nỗi lo, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, nhưng bạn đừng chỉ biết lặng im lắng nghe, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng, tôi hiểu, tôi đang nghe bạn (anh, chị) nói…”. Những câu trả lời dù ngắn nhưng điều đó biểu hiện cho người nói biết rằng bạn vẫn đang lắng nghe họ và hiểu họ muốn nói gì.

Giọng nói từ tốn, vừa phải – kỹ năng tư vấn qua điện thoại

Khi người gọi tới có mong muốn được tư vấn hoặc bàn về nỗi lo gì đấy bạn hãy giải đáp họ bằng giọng nói từ tốn, vừa phải, đừng lớn quá sẽ khiến họ khó chịunhưng cũng đừng quá nhỏ, bởi như vậy họ sẽ không nghe rõ bạn nói gì khiến họ phải hỏi lại sẽ làm mất thời gian của cả bạn và đối phương.

Nghe với thái độ niềm nở, tích cực

Bạn đừng nghĩ khi ăn nói qua điện thoại đối phương không nhìn thấy vẻ mặt của bạn thì mình muốn cau có, khó chịu thế nào cũng được. Lời nói sẽ tố cáo tất cả cử chỉ, động thái của bạn đấy. Vì thế, khi nhận điện thoại bạn hãy nghe với thái độ niềm nở, tích cực, luôn nở nụ cười vì họ sẽ nhận thấy được thái độ của bạn đó.

Xem thêm Kỹ năng giao tiếp và những điều bạn cần lưu ý

Những kỹ năng tư vấn qua điện thoại khi mà bạn là người gọi

Tránh ăn uống khi nói chuyện điện thoại

Khi nói chuyện điện thoại bạn không được ăn uống bất kỳ thứ gì, bởi điều đấy có khả năng khiến cho giọng nói của bạn bị thay đổi hoặc tệ hơn có khả năng khiến cho cuộc trò chuyện bị gián đoạn, một điều đảm bảo rằng bên kia đầu dây máy sẽ đơn giản nhận ra việc bạn đang ăn uống khi nói chuyện với họ. Điều đó sẽ khiến đối phương có ấn tượng không tốt vì họ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ và không coi trọng cuộc trò chuyện đó.

Chuẩn bị thật kỹ thông tin cuộc gọi

Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. dù cho bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không nên phép bỏ qua giai đoạn này.

Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy nghiên cứu thật kỹ những tất cả thông tin khách hàng và nếu có khả năng hãy thu thập thông tin có sự liên quan đến cá tính, thói quen, sở thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy vạch ra cuốn sổ sale của bạn về mục tiêu cuộc gọi, những nội dung bạn sẽ trao đổi và những lời giải thích cho những tình huống người tiêu dùng có khả năng “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì thời cơ thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.

Xem thêm 7 KỸ NĂNG TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET MÀ BẤT CỨ AI CŨNG CẦN

Hãy cho khách hàng có trên 2 chọn lựa trong cuộc nói chuyện

Hãy để người sử dụng cảm thấy rằng họ luôn được ưu tiên và có những sự chọn lựa, chứ không phải nằm trong phạm vi cho phép của tư vấn viên.

Cách giao tiếp với người tiêu dùng thông minh chủ đạo là bạn cho họ được chọn lựa lựa chọn thích hợp với mình nhất. Chẳng hận như, “Em có khả năng hẹn gặp chị vào ngày thứ hai hoặc thứ 4 tuần tới? Vào lúc 9 giờ sáng hoặc 14 giờ chiều được không ạ?”

Nếu họ vẫn từ chối bạn thì hãy bắt đầu thuyết phục. Hãy lái sang một ngày khác thuận tiện cho người tiêu dùng.

Một vài chú ý khi giao tiếp qua điện thoại với người tiêu dùng

Ngoài các kỹ năng ăn nói qua điện thoại với người sử dụng mà chúng tôi đã nói đến ở trên, dưới đây là một vài chú ý cung cấp bạn cần tìm đọc, dù ở nhiệm vụ người gọi hay người được gọi.

Kỹ Năng ăn nói Qua điện Thoại

Xem thêm Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Những kỹ năng tư ván qua điện thoại này có thể giúp bạn trở thành một người bán hàng tài năng đó. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( blog.webico.vn, careerlink.vn,… )