Tư vấn bất động sản tưởng dễ nhưng khó không tưởng. Bạn là một nhân viên tư vấn bất động sản thì nên trau dồi những kỹ năng tư vấn hiệu quả. Hôm nay, sum.vn sẽ giới thiệu những kỹ năng tư vấn bất động sản hút khách nhất từ trước đến nay. Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé.
Mục lục
Trình bày tài liệu và tư vấn sản phẩm – kỹ năng tư vấn bất động sản
- Khi trình diễn tài liệu, luôn luôn hướng mặt chữ thuận về phía khách hàng;
- Nên chọn vì trí bên trái người tiêu dùng để thuận tiện trình diễn;
- Kết hợp giữa lời nói khi tư vấn và “show” hình ảnh. mỗi cá thể tư vấn nên cố gắng trang bị cho mình desktop, notebook… đấy chủ đạo là những công cụ trình chiếu xuất sắc và sinh động
Trình bày theo logic trình tự theo bí quyết diễn dịch
Đi khái quát từ xa đến gần, từ qui mô lớn đến cụ thể. Ví dụ: khi tư vấn vị trí dự án có thể nói kết nối liên kết vùng rồi mới đến các tiện ích trong khu vực;
Mô tả về qui mô dự án – kỹ năng tư vấn bất động sản
Tổng diện tích toàn dự án, mật độ xây dựng, bao nhiêu block, cao bao nhiêu tầng… rồi mới đến từng block => đến mặt bằng tầng mấy căn, các kiểu diện tích => cụ thể từng căn hộ, mấy phòng ngủ, phòng khách…
Một điểm cần lưu ý:
Trước khi bắt đầu tư vấn cho khách nên đưa 1 vài câu hỏi để đánh giá về khách, hiểu kỹ về mong muốn của khách hàng và tập trung xoáy vào xử lý những mơ ước đấy của kháck. nếu khách là người mua để ở, chưa biết gì về dự án thì có khả năng giải thích chi tiết.
Xem thêm Tổng hơp các cách kinh doanh bất động sản thành công mới nhất 2020
Lấy và xử lý những ý kiến góp ý
Trong quá trình gặp gỡ, recommend mặt hàng, hay đề nghị đặt hàng hàng, bao giờ người sử dụng cũng sẽ đưa rõ ra những ý kiến phản hồi, hay thậm chí là chống đối với ý kiến của bạn. Lời khuyên dùng cho bạn trong hoàn cảnh này là hãy bình tĩnh chào đón, hãy trả lời ngay những thắc mắc, phản hồi của khách hàng; hoặc trong hoàn cảnh bạn không biết phải giải đáp ra sao, hãy ghi lại câu hỏi và giải đáp sau bằng văn bản, mail, hoặc điện thoại. Đừng để sự bối rối gây ra việc giải đáp sai, đưa rõ ra các thông tin không chính xác. Nguyên tắc đơn giản nhưng cần phải nhớ rõ là “không biết, không trả lời”.
Một chú ý nhỏ cho bạn, sau mỗi câu trả lời, hãy công nhận lại với khách hàng rằng lời giải thích của bạn có trả lời đúng câu hỏi thắc mắc của họ hay chưa.
Kỹ năng ăn nói
Ăn nói có thể được xem là công việc tối quan trọng trong việc phát triển xã hội thế giới con người. Con người giao tiếp hay truyền thông tin bằng lời nói hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Quá trình ăn nói mở ra sự hiểu biết, xây dựng nhận thức và tăng trưởng hoạt động.
Trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Kỹ năng ăn nói giúp bạn gợi mở những điều khách hàng suy nghĩ. Qua đó bạn hiểu được người sử dụng đang cần gì? Khi đã hiểu được mong muốn hay vấn đề của người sử dụng, bạn cũng sẽ sử dụng chủ đạo kỹ năng giao tiếp để tư vấn.
Thấu hiểu người tiêu dùng qua giao tiếp hỗ trợ bạn thiết lập mối quan hệ thân thiết. Thành công trong ăn nói là cánh cửa thành công trước tiên đã mở ra với bạn trong việc tư vấn bất động sản.
Xem thêm Ứng dụng phần mềm quản lý sân bóng dành cho các chủ sân cỏ nhân tạo
Kỹ năng chốt bán hàng
Người đi mua luôn đau khổ hơn người bán, tuy nhiên bạn thường nghĩ trái lại, việc làm này khiến bạn mất bình tĩnh và dồn người mua bằng phương thức “chèo kéo”. Hãy làm cho người sử dụng ra quyết định bằng chính sự tin tưởng và cảm xúc của họ, đấy là cả một nghệ thuật. Vòng này, có tới 25% bỏ cuộc, vì gặp khách nhiều mà chốt chẳng được bao nhiêu. Thoát được vòng này, bạn hầu như là người thắng lợi, vì khách hàng đã xuống “cọc”.
Kỹ năng hỗ trợ khách hàng
Bạn nên nhớ, người sử dụng xuống cọc, chưa đồng nghĩa với việc đã dừng lại sale. Bạn phải bắt đầu chăm sóc, share lo âu cùng khách hàng một bí quyết đúng lúc để hoàn tất công đoạn mua bán.
Xem thêm Cách thức hoạt động của blockchain là như thế nào?
Bán hàng dựa trên phản hồi của người mua (Buyer-Responsive Selling)
Khi một người làm sale đồng cảm người mua, họ có thể làm được cái gọi là bán hàng dựa trên góp ý của khách. Ý tưởng ở đâu nghĩa là trao cho người mua những gì họ muốn, vào đúng thời điểm họ cần.
Ví dụ: với một khách hàng mua nhà ở cho gia đình với hai con nhỏ, căn cứ vào thu nhập và sở yêu thích của khách, người bán hàng/môi giới sẽ đưa rõ ra một hoặc nhiều căn hộ phù hợp. Nhấn mạnh việc số phòng phù hợp với số thành viên gia đình ra sao, các tiện ích phục vụ giáo dục và thư giãn ra sao cho gia đình họ.
Những kỹ năng tư vấn bất động sản hiệu quả nhất mà sum.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( agent.rever.vn, luxhomes.vn,… )