Kinh nghiệm giải quyết tranh chấp đất đai không phải ai cũng biết

Không ai có thể nắm rõ về quy trình kiện tụng tranh chấp đất đai, đặc biệt khi xảy ra tranh chấp ngoài ý muốn. Vậy, kinh nghiệm giải quyết tranh chấp đất là gì, cùng tham khảo qua nội dung chia sẻ dưới đây.

Một số dạng tranh chấp đất đai

Dựa vào khái niệm tranh chấp đất đai, được chia thành 3 dạng sau:

Kinh nghiệm thu thập chứng cứ tranh chấp đất

Căn cứ vào Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015, chứng cứ để giải quyết các vụ án tranh chấp đất đai bao gồm: Tài liệu đọc được, tài liệu có thể nghe hoặc nhìn thấy, bằng chứng là các dữ liệu điện tử, chứng cứ là kết luận giám định, chứng cứ là biên bản ghi lại kết quả thẩm định tại chỗ, bằng chứng là kết quả thẩm định giá trị tài sản, các vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi pháp lý có liên quan đến đất đai, bằng chứng là các văn bản công chứng có chứng thực.

Để thu thập được các tài liệu, bằng chứng nói trên, bạn có thể sử dụng các cách tìm kiếm, thu thập dữ liệu giải quyết tranh chấp đất đai dưới đây:

Kinh nghiệm giải quyết tranh chấp

Giải quyết tranh chấp đất đai bằng hòa giải hoặc khởi kiện ra toà còn tùy vào tính chất của sự việc. Nếu lựa chọn con đường giải quyết hành chính, bạn cần lưu ý một vài điều quan trọng dưới đây:

Giải quyết tranh chấp đất đai là một vấn đề vô cùng khó khăn và mất thời gian bởi tính phức tạp của vụ việc cũng như sự chồng chéo của quy định pháp luật. Điều này đòi hỏi bạn chuẩn bị sẵn tâm lý, tìm hiểu rõ kinh nghiệm giải quyết tranh chấp đất đai để tránh những rắc rối không đáng có.