Kinh nghiệm chọn mua thiết bị vệ sinh

Thiết bị vệ sinh là yếu tố không thể thiếu cho một phòng tắm hoàn hảo và tiện nghi. Trong việc thiết kế phòng tắm thì lựa chọn thiết bị vệ sinh như thế nào cũng cần phải được quan tâm và chú trọng để có lựa chọn phù hợp, tối ưu về công năng sử dụng cũng như đảm bảo được thẩm mĩ cho không gian. Lựa chọn thiết bị vệ sinh như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng? Để chọn mua thiết bị vệ sinh, một số điều dưới đây sẽ là những điều quý vị cần quan tâm để có lựa chọn thích hợp nhất.

Thiết bị vệ sinh là gì

Thiết bị vệ sinh là những thiết bị, vật dụng được sử dụng trang trí trong phòng tắm và phòng vệ sinh phục vụ cho nhu cầu sử dụng. Thiết bị vệ sinh bao gồm bồn cầu, chậu rửa mặt, vòi tắm, sen tắm và phụ kiện phòng tắm, ngoài ra còn có một số vật dụng khác như bồn tắm, đèn sưởi… tùy theo nhu cầu sử dụng. Để chọn mua thiết bị phòng tắm chúng ta cần quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm, thương hiệu sản xuất, chất lượng của sản phẩm…

Nguồn gốc sản phẩm

Nguồn gốc của sản phẩm có ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, quý vị nên chọn những sản phẩm đến từ hãng cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín, lâu năm để mua dược sản phẩm chất lượng cao. Nếu là những thiết bị vệ sinh nhập khẩu thì quý vị cần phải tìm hiểu kĩ về thương hiệu nhập khẩu để biết được nên lựa chọn hay không.

Thông thường, các hãng cung cấp thiết bị vệ sinh đều có logo và tem bảo hành riêng, độ sáng đồng đều. Với thiết bị vệ sinh nhập khẩu, quý vị có thể tham khảo nhiều thương hiệu như Flaminia (Italy), Toto (Nhật Bản), Grohe (Đức)… Những sản phẩm nhập khẩu được sản xuất theo công nghệ hiện đại, dây chuyền tiên tiến cho ra những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt, giúp mang lại một phòng tắm thật sự thu hút.

Chất lượng sản phẩm

Tất nhiên chất lượng sản phẩm là thứ chúng ta cần phải quan tâm khi chọn mua bất kì vật dụng nào, chúng ta cần phải chọn mua thiết bị vệ sinh với chất lượng cao. Để chọn chất lượng sản phẩm, chúng ta cần quan tâm đến chất liệu của sản phẩm. Với những sản phẩm bằng kim loại như vòi hoa sen, vòi rửa bát, sen tắm đứng thì chúng tan nên chọn sản phẩm làm bằng đồng thau để đảm bảo độ bền bỉ và thẩm mĩ cao.

Không nên lựa chọn những vật liệu được làm từ antimon vì đây là vật liệu dễ bị ăn mòn gây mất thẩm mĩ. Chúng ta có thể quan sát bên ngoài của những vật dụng, thông thường bên ngoài sẽ được mạ crom, nếu thiết bị làm bằng đồng thau khi được phủ crom sẽ sáng bóng hơn, bắt mắt hơn, ngược lại antimon sẽ làm lớp mạ không đều và không sáng bóng.

Với bồn cầu, bồn tắm, bồn rửa mặt… chúng ta nên sử dụng những sản phẩm được làm từ bột đá phủ men bóng chống dính bắt mắt và không thấm nước, hạn chế ẩm mốc, vi khuẩn. Chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm được phủ lướp men chất lượng để hạn chế hiện tượng ố vàng, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, đá tự nhiên và đá nhân tạo cũng là những vật liệu được cân nhắc để sử dụng cho không gian này.

Tính năng của sản phẩm

Hiện nay, chúng ta thường có xu hướng sở hữu những sản phẩm có tính năng hiện đại như bồn rửa tay tự đồng, bồn cầu thông minh, sen cây chỉnh nhiệt… tuy nhiên, không phải ai cũng thế, có những người thích kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển, do đó, cần phải dựa theo nhu cầu, mong muốn của mình để đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất về tính năng sử dụng.

Với bồn cầu, ngoài tính năng chính và hình ảnh bên ngoài, chúng ta cần quan tâm thêm một yếu tố chính là chế độ xả nước bởi đây là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thoát nước và tắc bồn cầu. Quý vị đừng nên chọn đại mà cần phải cân nhắc kĩ để lựa chọn.

Thiết kế không gian

Lựa chọn thiết bị vệ sinh cũng cần dựa theo không gian để có lựa chọn thích hợp nhất. Với không gian phòng tắm rộng rãi, chúng ta có thể sử dụng bồn tắm để nằm thư giãn theo phong cách rất phương Tây, cũng có thể sử dụng vách ngăn kính cho không gian tắm riêng biệt và sang trọng. Nếu phòng tắm không được rộng rãi thì có thể giảm thiểu bồn tắm, thay vào đó là vòi sen đứng hay vòi sen cầm tay. 

Ngoài ra, giá thành sản phẩm cũng cần được cân nhắc khi lựa chọn thiết bị vệ sinh. Tùy theo ngân sách của quý vị đặt ra là bao nhiêu để lựa chọn ngân sách cho phù hợp nhất. Với ngân sách không lớn thì những sản phẩm Việt Nam sẽ là lựa chọn lý tưởng, với ngân sách cao thì thiết bị vệ sinh nhập khẩu Italy, Tây Ban Nha, Nhật Bản sẽ là lựa chọn để mang lại một phòng tắm sang trọng, ấn tượng.

Trên đây là một số kinh nghiệm để chọn mua thiết bị vệ sinh, quý vị dựa theo những điều trên đây để áp dụng một phần cho việc lựa chọn thiết bị vệ sinh của mình, mang lại một không gian hoàn hảo nhất cho dù là riêng tư.