Tổng hợp những kinh nghiệm bán quán trà sữa thành công nhất hiện nay

Kinh nghiệm bán quán trà sữa

Kinh doanh quán trà sữa là điều hằng mơ ước của rất nhiều bạn gái. Tại sao chúng ta lại không biến nó thành sự thật? Muốn kinh doanh quán trà sữa chúng ta cần chuẩn bị những gì? Hôm nay, sum.vn có Tổng hợp những kinh nghiệm bán quán trà sữa thành công nhất hiện nay, cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé.

Xây dựng ý tưởng cho quán – kinh nghiệm bán quán trà sữa

Lên ý tưởng cho quán ở đây chính là việc lựa chọn mô hình kinh doanh. Việc chọn mô hình bán hàng trà sữa sẽ tác động đến vốn đầu tưhướng tới nhóm người tiêu dùng không giống nhauthế nên, nó là một nhân tố chủ lực.

Trên thị trường, có nhiều mô hình kinh doanh trà sữa như local nhãn hiệu (thương hiệu Việt), nhượng quyền brand, take away, nhỏ và vừa… Nhìn chung, có 2 mô hình bán hàng chính là nhượng quyền hay tự xây dựng nhãn hiệu. Mỗi mô hình đều có ưu, nhược điểm riêng.

Xem thêm Bật mí 7 Cách bán hàng online kiếm ngàn đơn trong ngày

Nhượng quyền thương hiệu – kinh nghiệm bán quán trà sữa

Nhượng quyền nhãn hiệu là việc bạn mua thương hiệu khác như Gongcha, Dingtea, Chago, KOI… dựa trên phương pháp của họ và bán hàng trà sữa dưới tên thương hiệu đó.

Xây dựng thương hiệu riêng

Xây dựng nhãn hiệu riêng nghĩa là bạn tự làm có thể thương hiệu trà sữa của chính mình, ngay từ bước khởi đầu với những phương pháp riêng biệt.

Chọn lựa địa điểm quán

Lựa chọn địa điểm cho quán

Có 2 hình thức kiếm địa điểm:

Từ bước 1, Khi mà đã phác thảo chân dung khách hàng, hãy tìm địa điểm hợp lý với tiêu chí:

Xem thêm 8 Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp để thu lợi nhuận khủng- Bán hàng online năm 2019

Vậy địa điểm mở quán thế nào là đẹp?

Tất nhiênnếu như không thể tìm được những vị trí thật đẹp, thì kinh doanh ở những vị trí ít người cạnh tranh cũng là 1 giải pháp không tệ. Tuy nhiên nên nhớ khu vực đấy nên có khách hàng tiềm năng của bạn.

Thiết kế view đẹp và đảm bảo không gây hại thức ăn

Điều tối quan trọng để kinh doanh trà sữa đắt khách là bạn phải đem lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cam kết vệ sinh, hương vị ngon, sai biệt và hợp nhãn với đối tượng mục tiêu của bạn. Đồng thời có view đẹp để khách hàng có thể dễ chịu check-in, sống ảo thì chắc chắn việc kinh doanh trà sữa của bạn sẽ nhanh chóng hồi vốn và sinh lãi nhiều lần.

Kinh doanh trà sữa cần bao nhiêu vốn?

Menu trà sữa đa dạng các kiểu vị

Khi lên menu để mở quán trà sữa, bạn nên có nhiều loại hương vị và loại topping cho trà sữa để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm kinh doanh trà sữa của nhiều người đi trước, để quyến rũ được người sử dụng thì ngoài trà sữa bạn cần phải kết hợp bán thêm một vài đồ ăn vặt được thích như khoai tây, khoai lang chiên, sữa chiên, nem rán, nem nướng, xúc xích, hạt hướng dương… để đáp ứng nhu cầu đầy đủ của người sử dụng.

Lên kế hoạch truyền thông cho quán

Khi mọi chuyện đã xong thì bạn phải cần lên kế hoạch marketing cho quán, chứ không phải tự nhiên, bạn mở quán và khách đến uống được, thậm chí họ còn chẳng rõ sự xuất hiện của quán bạn ra sao.

Vậy có thể bạn hãy đầu tư kế hoạch pr cho cửa hàng của bạn để không ít người biết tới.

Bạn có thể ứng dụng những hình thức quảng bá như phát tờ rơi ở những khu vực gần quán để họ chú ý đến quán của ban. Hình thức treo băng rôn ở chỗ đông người cũng là một cách tiếp cận người sử dụng mau chóng. Và thường thường thì để những chiến dịch như vậy thành công thì trên tờ rơi hay băng rôn của bạn phải có gì đặc biệt để mọi người chú ý chứ không họ không cầm lấy tờ rơi chứ huống chi là đọc.

Vậy nên trên tờ rơi hoặc băng rộn bạn cho những thông điệp ý nghĩa, hoặc chương trình khuyến mãi lớn giống như khai trương giảm giá 30%, mua 3 tặng 1… chính những việc làm này sẽ hút người tiêu dùng chú ý và đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. tuy vậybạn cần cân đối ngân sách cho chiến dịch khuyến mãi này nhé.

Còn kế hoạch phát triễn online thì bạn có thể liên lạc với những chuyên trang về ẩm thực và ăn uống được nhiều người biết đến trong giới trẻ đó chính là foody, lozi, địa điểm ăn uống hoặc bạn có thể chạy quảng cáo google, truyền thông marketing kênh Facebook, làm SEO…

Marketing online

Xem thêm Tổng hợp tất cả các goup bán hàng online hấp dẫn nhất hiện nay

Chuẩn bị nhân viên cho quán

Nếu như đã có chuyên môn về pha chế trà sữa, việc tuyển người của bạn sẽ dễ dàng hơn cực kì nhiều. Bạn cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc giám sát và điều hành nhân viên.

Tùy theo hình thức công việc, bạn có thể chọn loại hình thuê toàn thời gian hoặc bán thời gian. Về cơ bản, pha chế trà sữa không khó nên bạn có khả năng thuê người mới và về huấn luyện lại.

Còn nếu như quán có quy mô nhỏ, bạn hoàn toàn có khả năng trở thành pha chế chính của quán. Giá thuê nhân sự có thể giao động từ 12k-20k/người tùy trình độ.
nhân sự trà sữa

Xác định đối tượng người sử dụng

Trong lúc tư vấn mở quán trà sữa, mình cảm nhận đa phần các nàng đều bỏ qua bước này hoặc xác định sai tập người sử dụng mục tiêu (Khách hàng là toàn bộ mọi người độ tuổi <40 tuổi). Tuy vậy, theo mình, đây chính là suy nghĩ khá sai lầm.

– Học sinh, sinh viên: đây là lực lượng người tiêu dùng lòng cốt, chiếm khoảng 50 – 60% tổng mong muốn thị trường. Dấu hiệu của các đối tượng mục tiêu này là hay đi theo nhóm, lượng tiền giới hạn tuy nhiên lại uống trà sữa với số lần lặp lại cao. Nếu như muốn mở quán trà sữa bán hàng với quy mô vừa và nhỏ, các bạn nên tập trung hướng đi vào các đối tượng mục tiêu này.

– Người làm văn phòng, các cặp đôi và gia đình: Lực lượng này chiếm khoảng 40% tổng thị trường (tùy từng địa điểm). Điểm đặc biệt của nhóm khách hàng này là khả năng chi tiêu lớn, thường đặt mua vào các buổi trưa, chiều hoặc các buổi tối. Vào các ngày nghỉ lễ, cuối tuần, lượng đặt trà sữa của group người sử dụng có sự gia tăng đột biến.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh bán quán trà sữa mà sum.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( sapo.vn, vietblend.vn,… )